Linh kiện quan trọng không thể thiếu trong máy laser

Ngày đăng: 8/4/2021 11:29:12 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 36
Chi tiết [Mã tin: 3380178] - Cập nhật: 34 phút trước

Linh Kiện Quan Trọng Trong Máy Laser Không Thể Bỏ Qua

1. Nguồn cắt Laser - Là linh kiện quan trọng nhất

Nguồn cắt laser là linh kiện quan trọng nhất của máy. Nó quyết định đến độ dày vật liệu và chất lượng được cắt của máy. Công suất của nguồn cắt laser càng cao thì độ dày vật liệu càng lớn.

linh kiện máy laser quan trọng nhất nên nó chiếm gần 50% giá trị của máy. Hiện nay nguồn cắt laser IPG được đánh giá là nguồn cắt laser chất lượng nhất.

Chú ý: Chi tiết quan trọng mà bạn phải cẩn thận với nó đó là sợi cáp quang thường được bao bọc bởi lớp vỏ màu vàng. Chỉ cần đoạn cáp quang có vấn đề thì bạn phải gửi lại về hãng luôn để được xử lý kịp thời. Đây là một lỗi vô cùng nghiêm trọng mà bạn cần chú ý khi sử dụng nguồn laser.

2. Đầu cắt laser

Thiết bị quan trọng trong máy laser nữa là đầu cắt. Đầu cắt của máy Laser là bộ phận quyết định chùm tia laser năng lượng cao sẽ được phát ra như thế nào, việc này cũng quyết định khá nhiều đến chất lượng đường cắt.

Hiện nay có nhiều hãng cung cấp cá đầu cắt laser như: WSX, Precitec,...trong đó hãng Raytools được đánh giá tốt nhất hiện nay vì nó sở hữu chế độ Autofocus - Điều chỉnh tiêu cự tự động giúp hiệu quả cắt tốt nhất cho từng bề mặt vật liệu kim loại với độ dày khác nhau.

3. Những linh kiện laser thuộc hệ truyền động



Hệ thống truyền động quyết định đến độ chính xác cơ khí của máy. Không chỉ máy cắt laser mà tất cả các loại máy cần có hệ thống truyền động thật chính xác để sai số sao cho nhỏ nhất. Các linh kiện phụ sử dụng cũng phải là nhưng linh kiện tốt nhất như: thanh răng bánh răng, driver – động cơ, con trượt

4. Bộ điều khiển máy cắt laser

Bộ điều khiển máy cắt laser là bộ phận quan trọng ngang ngửa bộ nguồn laser. Bộ điều khiển là bộ não chính của máy giúp các linh kiện khác được kết nối với nhau để hoạt động một cách trơn tru nhất, đồng đều nhất.

5. Ngoài ra có các linh kiện phụ hỗ trợ cho máy laser

  • Hộp số cho động cơ.
  • Van điều áp.
  • Rơ le.
  • Bộ năng hạn chiều cao đầu cắt.
  • Két nước làm mát.
  • Máy tính công nghiệp.
  • Biến áp cách ly.
  • Bộ thu Wifi.

Bên cạnh những linh kiện này trong quá trình hoạt động máy Laser sẽ có thêm một số phụ kiện tiêu hao gồm: bép cắt laser, kính bảo vệ, kính hội tụ - thấu kính. Phụ kiện này cần kiểm tra và thay thế định kỳ để đảm bảo chất lượng đường cắt được tốt nhất.

Để biết thêm thông tin về loại máy sử dụng cũng như vật tư linh kiện của các máy cnc khác bạn có thể tham khảo qua:

CTY TNHH THIẾT BỊ SUNTECH VIỆT NAM

VPGD: Số 1, ngõ 220, đường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0966 562 568 – 0988 616 229 

Email: suntechvina.cnc@gmail.com

Website: http://suntech-vn.com/


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp