Lộ trình đạt toeic 500

Ngày đăng: 9/28/2019 5:15:06 PM - Việc làm, Tuyển dụng - Toàn Quốc - 2104
Chi tiết [Mã tin: 2774596] - Cập nhật: 12 phút trước

Nhiều bạn mới bắt đầu học thi TOEIC thường hay đặt câu hỏi là học sau bao lâu thì các bạn sẽ đạt được TOEIC 500.

Vậy chúng ta cần ôn thi như thế nào để đạt được TOEIC 500? Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm của mình trước đây với các bạn về những điểm cần học.

Trước hết là chúng ta phải xác định xem trình độ hiện tại của mình đang được bao nhiêu điểm, để biết mình còn hổng kiến thức ở chỗ nào để mà lấp vào.
Để làm được điều này, bạn có thể làm các đề thi thử TOEIC online. Làm đề thi thử còn giúp bạn làm quen với cấu trúc đề thi để khi đi thi thật không bỡ ngỡ nữa.



Kế tiếp, để đạt được mục tiêu TOEIC 500 bạn nên nắm chắc ngữ pháp căn bản và bổ sung thêm vốn từ vựng của mình:

Vì ngữ pháp là nền tảng cho tất cả mọi thứ cho nên một khi bạn nắm chắc ngữ pháp thì khả năng làm bài đúng 7 phần của bài thi TOEIC sẽ tăng lên đều, chứ không chỉ tiến bộ riêng phần nào.
Để học ngữ pháp cơ bản, bạn có thể bắt đầu với sách Starter TOEIC hoặc Very Easy TOEIC.

Ngoài ra, từ vựng TOEIC có đặc trưng là liên quan khá nhiều đến tiếng Anh công việc và văn phòng nên bạn cần tập trung học những từ vựng này để không bị "lạc đề".
Cách tốt nhất là học theo bộ 600 từ vựng TOEIC (600 Essential Words for the TOEIC). Hơn nữa, trong quá trình làm đề thi thử, mỗi khi bạn gặp từ mới thì đều nên ghi chú lại nghĩa của từ, từ loại, cách phát âm và câu ví dụ để tiện ôn lại sau này.

Một khi đã biết được mình cần học ngữ pháp và từ vựng ra sao rồi thì việc còn lại chỉ là kiên trì và học đều đặn hằng ngày. Mục tiêu toeic 500 sẽ nằm trong tầm tay bạn!

Tin liên quan cùng chuyên mục Việc làm, Tuyển dụng