Loại giấy dùng để gói thực phẩm phổ biến hiện nay?

Ngày đăng: 2/1/2023 12:19:44 PM - Thiết bị cho cửa hàng, siêu thị - Toàn Quốc - 76
Chi tiết [Mã tin: 4408134] - Cập nhật: 27 phút trước

Thực phẩm ăn liền chỉ ngon nhất khi chúng giữ nguyên được độ giòn và hương vị sau khi mới được nướng/nấu xong. Vậy nên, để đảm bảo thực phẩm/đồ ăn được tươi ngon và hợp vệ sinh thì việc bảo quản chúng trong giấy gói là sự lựa chọn tối ưu. Vậy, giấy gói thực phẩm trên thị trường hiện nay có mấy loại? Có những ưu điểm gì nổi bật? Loại giấy gói thực phẩm tốt nhất hiện nay là loại nào giải đáp cụ thể ngay dưới bài viết sau. Cùng Giấy Kiến Thành chuyên cung cấp giấy bìa carton cứng chất lượng giá tốt tìm hiểu nhé!

Giấy Kraft gói thực phẩm là gì ?

Giấy Kraft gói thực phẩm là loại giấy được làm từ bột gỗ của thân cây gỗ mềm, tạo nên bởi quy trình nghiền bột gọi tên là kraft. Quy trình nghiền bột giấy kraft xuất hiện từ lâu đời, được tạo bởi Carl F. Dahl của Đức vào những năm 0. Trong các quá trình sản xuất giấy thông thường, gỗ sẽ được ép và nghiền thành bột giấy trước.

Ưu điểm của giấy Kraft

Giấy Kraft gói thực phẩm giúp bao gói thực phẩm tiện và kinh tế hơn. Với điều kiện môi trường hiện nay, túi ni lông đang được hạn chế sử dụng. Thay vào đó việc sử dụng giấy Kraft gói thực phẩm để tiết kiệm, sạch sẽ và thân thiện với môi trường, đặc biệt là an toàn cho sức khỏe. Không chỉ thế nó còn có ưu điểm lớn nhất là có thể tự phân hủy trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, việc sử dụng giấy bao gói thực phẩm sẽ hạn chế thải tối đa túi ni lông ra môi trường.

Ngày nay, xu hướng bao gói thực phẩm phát triển hơn rất nhiều. Cùng với việc dùng giấy gói thực phẩm và kỹ thuật gói, tạo hình và thiết kế nhãn mác với khách hàng sẽ tạo nên phong cách đẳng cấp riêng. Giấy Kraft chuyên gói thực phẩm là giải pháp tối ưu nhất cho các cửa hàng thực phẩm sạch.

Chất lượng giấy

Giấy có độ mềm, dai và thấm ẩm tốt. Khi được dùng làm giấy gói thì có thể chứa thực phẩm trực tiếp trước khi đem về chế biến. Giấy Kraft gói thực phẩm còn có khả năng thấm hút tốt, do đó chúng rất dễ để sử dụng bảo quản những đồ ăn khô.

Phân loại giấy Kraft

Giấy kraft dùng để gói thực phẩm được chia thành hai loại: Kraft vừa và Kraft lớn

Giấy Kraft loại vừa

Cách sử dụng giấy Kraft gói thực phẩm vừa như thế nào?

Giấy gói thực phẩm vừa dễ nắn theo sản phẩm, chống mốc, chống ẩm tốt. Vì thế có thể sử dụng gói đồ ăn cần bảo quản khô như bỏng ngô, khoai tây chiên, bánh ngọt. Sử dụng giấy bao gói thực phẩm rất dễ dàng. Chỉ cần để đồ ăn vào bên trong gập các mép giấy lại với nhau như vậy là bạn có thể mang đồ ăn đi bất cứ đâu mà không lo ẩm ướt. Chúng tiện lợi để bạn có thể sử dụng gói đồ ăn cho những chuyến đi dã ngoại.

Đặc điểm nổi bật của giấy

Giấy Kraft vừa có màu nâu vàng hoặc màu trắng. Nhờ vào công nghệ in ấn, ngày nay chúng còn có nhiều màu sắc trang trí nổi bật. Ứng dụng màu sắc, họa tiết trên túi giấy này tạo nên sự hấp dẫn cho bao bì sản phẩm. Nếu dùng bọc thực phẩm sẽ thu hút người dùng hơn.

Giấy Kraft gói thực phẩm dễ dàng sử dụng và thân thiện với môi trường. Vì thế giấy Kraft được rất nhiều nhà hàng, tiệm bánh ưu tiên lựa chọn sử dụng.

Giấy Kraft loại lớn

Giấy Kraft gói thực phẩm to có kích thước 35x35cm trở lên bao gói cho thực phẩm với khối lượng lớn. Sử dụng giấy gói thực phẩm là bạn đang góp phần bảo vệ môi trường. Đặc biệt rất an toàn với sức khỏe của người dùng.

Có nên sử dụng giấy Kraft gói thực phẩm to?

  • Giấy Kraft đặc biệt thân thiện với môi trường

Giấy Kraft đóng góp rất lớn trong việc bảo vệ môi trường. Giấy gói thực phẩm có khả năng phân hủy dễ dàng trong tự nhiên. Đồng thời cũng có thể tái sử dụng.

  • Chi phí sản xuất của giấy gói thực phẩm thấp hơn so với túi ni lông

Sử dụng giấy Kraft giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặc biệt với doanh nghiệp muốn làm quảng bá thương hiệu qua bao bì sản phẩm. Đây chính là giải pháp hữu hiện nhất cho mục tiêu này. Giấy Kraft dễ bắt mực, phù hợp in trên mọi công nghệ. Quá trình gia công, in ấn sẽ tiết kiệm hơn và có thể tạo nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau.

Lợi ích khi sử dụng giấy Kraft gói thực phẩm to

Sử dụng túi ni lông đựng thực phẩm thường sẽ có chất độc lẫn với thức ăn, gây mùi khó chịu với đồ ăn bên trong. Nhưng với giấy Kraft tráng sáp không những không gây độc mà còn giữ thực phẩm nóng hơn, ngon hơn.

Hơn nữa, túi giấy có khả năng thấm hút dầu cao. Vậy nên không có chuyện dầu mỡ dính ra tay khách hàng khi cầm thực phẩm. Vì vậy việc sử dụng túi giấy gói thực phẩm vừa giữ được nguyên vị đồ ăn, vừa sạch sẽ lại tốt cho sức khỏe người dùng.

Đẳng cấp sản phẩm

Có rất nhiều nhãn hàng lớn trên thế giới đầu tư nhiều vào phần bao bì đựng thực phẩm của mình. Bởi vì đó là kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng. Những giấy Kraft gói thực phẩm vừa an toàn lại có hình ảnh bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến. Có thể kể đến các thương hiệu lớn như: Lotteria, KFC, Mcdonald…họ đều dùng giấy Kraft để đựng thực phẩm.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị cho cửa hàng, siêu thị