Lối chơi dota 2

Ngày đăng: 10/5/2020 9:17:40 AM - Lĩnh vực khác - Hải Phòng - 76
Chi tiết [Mã tin: 3084702] - Cập nhật: 33 phút trước

Dota 2 phối hợp các nhân tố của game show chiến lược thời hạn thực với góc nhìn từ trên xuống với các nhân tố chức năng về kinh nghiệm tay nghề & đồ trong game show nhập vai. Người chơi được chia vào hai đội có tên gọi Radiant và Dire. Căn cứ bên Radiant ở phía dưới bên trái (góc tây nam) maps còn căn cứ bên Dire ở phía bên trên bên phải (góc đông bắc) maps. Người chơi hoàn toàn có thể chọn 1 trong các 117 hero[11] với cấp độ (level) sử dụng kinh nghiệm đặt trên được tối đa là 25. Cách thức hero tham gia những trận đánh giữa hai bên phụ thuộc nhiều vào thuộc tính chính của hero đó. Trong trò chơi này mỗi hero có ba thuộc tính là strength (sức mạnh), agility (nhanh nhẹn) và intelligence (thông minh), trong các số đó có một thuộc tính là chính. Như vậy hero cũng khá được tạo thành ba loại khớp ứng với thuộc tính chính[12].

Ở giữa địa thế căn cứ của mỗi bên có một công trình lớn có tên "Ancients" ("Thánh Tích"). Mục tiêu của trò chơi là tiêu diệt dự án công trình này của kẻ thù. Map được phân đôi bởi một con sông & cân đối về mặt địa hình giữa hai bên. Hai căn cứ nối với nhau bằng ba tuyến đường chính (được gọi là lane), phụ thuộc hướng nhìn mặc định trong Game người ta gọi ba đường này lần lượt là mid (giữa), top (trên), & bot (dưới). Trên mỗi đường vào địa thế căn cứ có những trụ (tower) đảm bảo & phải hủy hoại được trụ ngoài mới tấn công được trụ bên phía trong. Để phá được Thánh Tích thì phải phá hủy được hai trụ cuối cùng bảo vệ nó. Ngoài ra, ở mỗi đường có những đơn vị quân (gọi là creep) được ra đời đều đặn theo thời hạn, tiến về căn cứ địch thủ, tiến công hero và đơn vị quân, cũng như trụ của đối phương[13].

Để phá hủy được Thánh Tích thì trên phố vào địa thế căn cứ phải chiến đấu với đối thủ. Vì Dota 2 đề cao tính bạn bè nên người chơi phải phối hợp tích cực với bạn bè mình mới mang về chiến thắng sau cùng.

đơn vị chức năng trao đổi trong cuộc chơi là vàng. Các hero dùng vàng để sở hữ đồ đạc, bức tốc sức mạnh và những năng lực chuyên môn khác do những món đồ đem về. Vàng mỗi hero có đồng loạt tăng theo thời hạn, mặc dù thế không đáng kể. Vàng đa số chiếm được từ các việc tiêu diệt hero, phá hủy dự án công trình, đè bẹp đơn vị chức năng quân đối phương và tự hủy quân lính liên minh. Những việc làm này mang lại cả điểm kinh nghiệm. Từ đó có một năng lực là tự tiêu diệt đơn vị chức năng quân hoặc dự án công trình bên mình (gọi là deny) khi còn ít để tránh việc đối thủ có vàng và giảm lượng kinh nghiệm tay nghề chiếm lĩnh được. Khi hero thu thập đủ kinh nghiệm thì sẽ nâng cấp độ. Khi tiêu diệt kẻ thù thì người chơi có đòn kết thúc sau cuối sẽ thu được rất nhiều vàng và kinh nghiệm hơn, theo đó có khả năng canh để có đòn kết thúc (last hit). Với các trụ bên phía trong, cũng tương tự hero cấp độ cao thì khi đè bẹp người chơi sẽ thu được rất nhiều vàng hơn.[14]

Hero trong Dota 2 lấy trọn vẹn từ toàn bộ các heroes của mod Defense of the Ancients cũ, đồng thời mỗi năm IceFrog cùng Valve sẽ ra mắt khoảng chừng 2 heroes mới. Chúng rất phong phú khiến người chơi cảm nhận thấy yêu thích, yên cầu rèn luyện vĩnh viễn và có kỹ năng tốt để sử dụng. Mặc dù thế, có những hero lại chỉ làm cho tất cả những người chơi cảm thấy bực tức & có thể trở nên nóng bức với bằng hữu. Điển hình nổi bật là Techies. Với bộ tài năng phòng thủ mạnh, câu kéo thời hạn, những người dân cầm hero này thường kéo dãn trận đấu tới hàng tiếng đồng hồ.

>>Xem thêm: http://ttvnol.com/threads/dota-2-huong-dan-tan-thu-vi-tri-offlaner.15495441/

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác