Lợi ích của trà thảo mộc chính bạn cũng không thể ngờ đến

Ngày đăng: 12/17/2022 1:47:43 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 80
Chi tiết [Mã tin: 4338145] - Cập nhật: 44 phút trước

Trà thảo mộc ngày càng trở thành thức uống không thể thiếu đối với nhiều người. Những lợi ích của trà thảo mộc đem lại chính là lý do để nó phổ biến và được ưa chuộng hơn mỗi ngày.

Với những thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, trà thảo mộc đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chúng có khả năng thu nhặt các gốc tự do, bảo vệ gan, dự phòng một số bệnh mạn tính không lây, phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm… nên rất tốt cho sức khỏe con người.

loi-ich-cua-tra-thao-mocTrà thảo mộc là thức uống thơm ngon lại tốt cho sức khỏe

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích mà trà thảo mộc đem lại để bạn có thêm động lực sử dụng nó mỗi ngày, thay cho việc uống nước ngọt hay rượu bia, thậm chí là thay nước lọc.

Contents [hide]


Tác dụng chống oxy hóa

Đây là một trong những lợi ích của trà thảo mộc. Do chúng chứa các chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng thu nhặt các gốc tự do và kích thích hoạt động của các enzym.

Những chất chống oxy hóa mạnh chủ yếu là polyphenols, axit hữu cơ có trong các loại thảo mộc như cúc hoa, hạ khô thảo, kim ngân hoa… Chúng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh lý về tim mạch như xơ vữa động mạch, suy tim… Bên cạnh đó, các chống chống oxy hóa mạnh còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, làm chậm quá trình phát triển của khối u.

Uống trà thảo mộc thường xuyên sẽ hạn chế sự lão hóa, mang đến làn da căng bóng, mịn màng. Những bệnh liên quan đến lão hóa như thoái hóa điểm vàng, c thủy tinh thể cũng được hạn chế.

Chống nấm, vi khuẩn, virus

Các loại trà thảo mộc có khả năng ức chế được các loại vi khuẩn gram âm và gram dương cùng với một số loại virus và nấm như tụ cầu vàng, E.coli, nấm Candida, virus viêm não Nhật Bản, virus cúm… Đặc biệt, Kim Ngân Hoa có tác dụng kháng khuẩn mạnh.

loi-ich-cua-tra-thao-moc-2Trà hoa cúc có khả năng chống khuẩn, chống nấm

Bên cạnh đó, các loại thảo mộc như Cúc hoa, Đản hoa cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống virus và nấm. Chúng hoạt động theo 2 cơ chế: hoặc có tính diệt khuẩn, hoặc hỗ trợ khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

Làm giãn cơ cho bạn

Một lợi ích nữa của trà thảo mộc chính là nó có thể làm giãn cơ cho người sử dụng.

Tinh dầu trong lá bạc hà như một chất làm giãn cơ và thuốc chống viêm. Một tách trà bạc hà sẽ có thể giúp bạn cảm thấy thư thái và các khớp thoải mái hơn. Nếu uống trà bạc hà trước khi ngủ, cơ thể của bạn sẽ không còn cảm thấy căng thẳng và lo lắng nữa.

Trà thảo mộc giúp giảm cân

Trà thảo mộc là một người bạn đồng hành trên hành trình giảm cân của bạn. Chất aspalathin được tìm thấy trong trà thảo mộc có khả năng làm giảm lượng chất béo cho nên nó hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

loi-ich-cua-tra-thao-moc-3Trà thảo mộc có tác dụng giảm cân an toàn, hiệu quả

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, bạn có thể uống 6 tách trà thảo mộc mỗi ngày để thấy được hiệu quả giảm cân rõ rệt. Bên cạnh đó, trà xanh cũng có liên quan đến khả năng tiêu hoa chất béo trong các nghiên cứu lâm sàng.

Khả năng điều trị các vấn đề về dạ dày

Từ lâu người ta vẫn biết đến trà gừng với khả năng điều trị các chứng buồn nôn, đau bụng, cảm lạnh. Những người phụ nữ nếu bị ốm hay những ai bị say sóng đều sử dụng trà gừng để giảm thiểu những triệu chứng khó chịu.

Gừng có khả năng phá vỡ các chất khí có trong đường tiêu hóa nên nó sẽ có thể giúp bạn đánh bại đánh bay hiện tượng đầy hơi do khí thừa gây ra do việc ăn quá nhiều hoặc khó tiêu.

Những vấn đề về đường tiêu hóa thường gặp đều có thể được giải quyết bằng vài tách trà gừng. Hoặc những ngày trời trở gió, một tách trà gừng nghi ngút khói là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

loi-ich-cua-tra-thao-moc-4Trà gừng hỗ trợ tiêu hóa, giảm thiểu triệu chứng đầy hơi, khó tiêu

Trà thảo mộc như một “vị thuốc bổ”

Một số trà thảo mộc có khả năng nâng cao hệ thống miễn dịch của con người. Từ đó, ngăn chặn và làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Trà thảo mộc được khuyên dùng đối với những trường hợp viêm, tiêu hóa kém và các vấn đề về giấc ngủ.

Nhân sâm, nấm linh chi và một số thảo mộc khác có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hệ miễn dịch, thậm chí chúng có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Bồ công anh, kim ngân hoa hay cam thảo có thể giải toản chất độc ra khỏi cơ thể để các cơ quan hoạt động tốt hơn.

Nhưng vậy, lợi ích của trà thảo mộc là rất nhiều. Bạn nên sử dụng nó thường xuyên thay vì uống các loại nước ngọt có ga. Hương vị trà thảo mộc nhẹ nhàng, thoang thoảng hương thơm lại rất dễ uống và tốt cho sức khỏe nên bạn nhớ đừng nên bỏ qua loại thức uống bổ dưỡng này nhé

Trà thảo mộc giúp giữ dáng, đẹp da Give Cha

Với các công thức có sẵn và các nguyên liệu dễ tìm từ thiên nhiên, bạn có thể làm ra các sản phẩm đồ uống như trà giảm cân hoặc trà detox từ rau củ và trái cây.

Tuy nhiên, nếu thời gian biểu của bạn hạn chế và bạn muốn thay đổi hương vị trà uống hàng ngày, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm trà thảo mộc của nhà Give Cha có công dụng tốt cho sức khỏe, thanh lọc giải độc, giúp giữ gìn chăm sóc vóc dáng, làn da với 3 dòng sản phẩm chính:

  • Hồng nhan – Trà dưỡng nhan
  • Băng cơ ngọc cốt – Trà gạo lứt
  • Kết tóc se duyên – Trà kỷ tử táo đỏ

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY : https://givecha.com/loi-ich-cua-tra-thao-moc-chinh-ban-cung-khong-the-ngo-den/

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống