Lợi ích của việc lập kế hoạch bữa ăn

Ngày đăng: 9/22/2021 9:21:43 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 45
Chi tiết [Mã tin: 3443314] - Cập nhật: 40 phút trước

Bạn có thể hưởng lợi từ việc sử dụng kế hoạch bữa ăn theo một số cách. Sử dụng kế hoạch bữa ăn giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian, đồng thời bạn ăn những thực phẩm tốt hơn, lành mạnh hơn khi lên kế hoạch bữa ăn trước thời hạn. Dưới đây là danh sách đầy đủ các lợi ích:

  1. Tiết kiệm tiền . Được trang bị sẵn kế hoạch và danh sách, bạn chỉ cần thực hiện một chuyến đi đến cửa hàng mỗi tuần, do đó loại bỏ cơ hội mua hàng nóng vội. Bạn cũng tiết kiệm tiền bằng cách tận dụng doanh số bán hàng tuần để điều chỉnh thực đơn của mình, tránh mua trùng lặp và giảm yêu cầu đặt hàng mang đi.

Rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày. Mỗi loại đều chứa các chất và tác dụng khác nhau nhưng nó đều bổ sung dinh dưỡng cho người ăn 



  1. Tiết kiệm thời gian . Bạn phải dành khoảng 30 phút để lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần. Khi lên kế hoạch cho các bữa ăn của mình, bạn có thể mua sắm hàng tạp hóa một cách hiệu quả bằng cách sử dụng danh sách của mình và bạn chỉ phải mua sắm một lần một tuần. Bạn có thể dành thời gian cho bữa tối để chuẩn bị và thưởng thức bữa ăn của mình, thay vì đứng trước tủ lạnh chờ một ý tưởng ăn tối xuất hiện trong đầu bạn một cách kỳ diệu.
  2. Giúp Bạn Ăn Khỏe Hơn . Bằng cách lên kế hoạch cho ba bữa ăn một ngày, bảy ngày một tuần, bạn có thể tránh phải ghé qua đường lái xe vào buổi sáng, tránh sự điên cuồng của máy bán hàng tự động trong giờ ăn trưa và chống lại sự cám dỗ để gọi món từ thực đơn bữa tối mang đi đắt tiền. Trước khi tôi lên kế hoạch cho thực đơn hàng tuần của mình, tôi và chồng đã ăn rất nhiều pizza đông lạnh và các bữa ăn thịt chảo đông lạnh đóng gói chứa nhiều natri, hoặc chúng tôi ăn tối tại các nhà hàng. Bây giờ chúng tôi lên kế hoạch trước và thưởng thức nhiều bữa ăn tự nấu hơn với thực phẩm tươi sống.

Thực phẩm tươi sống là thực phẩm chưa qua chế biến bao gồm thịt, trứng, cá, thuỷ hải sản, rau, củ, quả tươi và các thực phẩm khác chưa qua chế biến




  1. Giúp giảm thiểu chất thải thực phẩm . Trước khi bắt đầu lên kế hoạch cho bữa ăn của mình, tôi thường mở tủ ra chỉ để tìm ba ổ bánh mì, hai lọ tỏi băm và thêm một lọ sốt mayonnaise. Tôi đã không kiểm tra kho chứa thức ăn của mình trước khi đi mua sắm và tôi thường chọn thêm bánh mì, gia vị và gia vị tại cửa hàng. Nhiều lần, những ổ bánh mì bị hỏng trước khi tôi có thể cho vào tủ đông, và các loại gia vị đã qua ngày hết hạn trước khi chúng tôi có thể sử dụng. Bây giờ tôi tạo danh sách mua sắm của mình sau khi xem xét những gì tôi đã có trong bếp. Kế hoạch bữa ăn cũng có thể giúp bạn ăn hết thức ăn thừa, vì tủ lạnh chứa đầy thức ăn bị bỏ quên sẽ gây lãng phí tiền bạc.
  2. Giúp giảm căng thẳng của bạn . Không còn lo lắng về những gì để có cho bữa tối; bây giờ bạn có một kế hoạch. Bạn sẽ biết khi nào nên lấy thực phẩm dông lanh ra khỏi tủ , tránh tình trạng vội vã chạy qua cửa hàng tạp hóa lúc sáu giờ và quan trọng nhất là giảm số tiền bạn chi tiêu.

Xem thêm : Món ăn siêu ngon siêu tiết kiệm cho gia đình 4 người


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác