Lợi ích khi sử dụng bột chùm ngây

Ngày đăng: 9/16/2020 1:52:44 PM - Dịch vụ - Thái Bình - 22
Chi tiết [Mã tin: 3069781] - Cập nhật: 38 phút trước

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG BỘT CHÙM NGÂY

Chùm ngây, được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau nhờ tính năng, tác dụng của nó như “ cây độ sinh”, “ cây vạn năng”... Theo các nghiên cứu khoa học, lá Chùm ngây có nhiều vitamin C hơn trái cam bảy lần, hơn bốn lần chất calcium của sữa, bốn lần vitamin A của cà rốt, ba lần chất sắt của rau spinach và ba lần chất potassium của chuối. Hàm lượng dinh dưỡng trong bột Chùm ngây còn cao hơn gấp nhiều lần, vì cứ 10kg rau tươi mới nghiền được 1kg bột khô.

>>> Xem thêm bột ngũ cốc chùm ngây

Cây Chùm ngây rất giàu dinh dưỡng hiện được hai tổ chức thế giới WHO và FAO xem như là giải pháp ưu việt cho các bà mẹ thiếu sữa và trẻ em suy dinh dưỡng, và là giải pháp lương thực cho thế giới thứ ba. Nhật Bản, Đức hiện là hai quốc gia có lượng nhập khẩu các sản phẩm từ cây Chùm Ngây lớn nhất thế giới, rau, bột chùm ngây trở thành một món ăn hàng ngày trong mỗi gia đình của các quốc gia tiên tiến này. Đặc biệt, rau và bột chùm ngây có tác dụng rất tốt đối với các bà mẹ sau sinh, đang cho con bú và trẻ nhỏ. Đối với các bà mẹ đang cho con bú, chỉ cần dùng 100gr lá tươi mỗi ngày, hoặc pha 1 muỗng cà phê bột dinh dưỡng chùm ngây với nước nóng, cùng với sữa hoặc đường, ngày uống 2 lần là đủ bổ sung calcium, vitamin C, vitaminA, sắt, kẽm, magnesium và các vitamin cần thiết trong ngày . Với trẻ nhỏ đang trong độ tuổi ăn dặm, một bữa bột/ ngày các mẹ chỉ cần cho thêm một muỗng cà phê bột dinh dưỡng chùm ngây là đủ dinh dưỡng cho bé. Ở độ tuổi từ 1-3 tuổi, cho trẻ ăn 20gr lá tươi chùm ngây thì được cung ứng 90% lượng calcium, 100% vitamin C, vitamin A, 15% chất sắt, 10% chất đạm cần thiết và vitamin B bổ sung cần thiết cho trẻ.

Bạn sẽ thấy nhiều lợi ích của Bột Moringa chỉ sau vài ngày sử dụng nó. Nhiều người nhận thấy bột Chùm ngây đã cải thiện đáng kể cho tình trạng sức khỏe. Những thay đổi này có lợi là do sự pha trộn độc đáo và phức tạp của các chất dinh dưỡng mà chỉ được tìm thấy trong cây Chùm ngây. Sự cân bằng mạnh mẽ chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và protein hoàn chỉnh cung cấp một sự thúc đẩy mạnh năng lượng và tăng cường chức năng của cơ thể.

Tham khảo tại behena

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ