Lợi ích từ cá thu đem dinh dưỡng đến cho bạn như thế nào

Ngày đăng: 7/12/2021 11:18:18 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 32
Chi tiết [Mã tin: 3341566] - Cập nhật: 39 phút trước

Bạn đã biết về những giá trị dinh dưỡng từ cá thu chưa? Để nhắc đến 4 loại cá nổi tiếng ngon và nhiều chất dinh dưỡng, ông bà ta có câu “chim, thu, nhụ, đé”. Trong đó cá thu được ưa chuộng nhất bởi thịt thơm ngon, giàu vitamin A, D, magie, kẽm, phốt pho, canxi, dinh dưỡng và năng lượng. Cùng tìm hiểu về lợi ích mà cá thu mang lại ở bài viết này nhé

1. Thành phần dinh dưỡng của cá thu

Trong 100gr thịt cá thu chưa chế biến, có chứa nhiều chất dinh dưỡng nổi bật như:

  • Chất béo: 13.9gr
  • Chất đạm: .6gr
  • Omega-3: 2670mg
  • Omega-6: 219mg
  • Vitamin A: 3%
  • Vitamin K: 6%
  • Vitamin D: 90%
  • Vitamin E: 8%
  • Vitamin B1: 12%
  • Vitamin B2: %
  • Vitamin B3: 45%
  • Vitamin B12: 145%

Ngoài ra, cá thu còn là một nguồn khoáng chất phong phú như: selensắt, đồng, photpho, magie, canxi,...


Thành phần dinh dưỡng của cá thu

2. Cá thu bao nhiêu calo?

Nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ – USDA cho biết: 100gr cá thu chưa chế biến cung cấp khoảng 205 calo. Tuỳ theo phương thức chế biến và nguyên liệu nấu cùng mà mỗi món ăn sẽ có hàm lượng calo khác nhau.

Bên cạnh thịt cá, trứng cá thu cũng là nguồn cung cấp calo đáng kể. Được biết, 1 muỗng canh trứng chứa từ 19 - 40 calo cùng những chất dinh dưỡng khác như: protein, chất béo, vitamin,...

Nhờ sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao, mà 2 loại thực phẩm này luôn được nhiều người lựa chọn để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.


Cá thu bao nhiêu calo?

3. Ăn cá thu có tốt không?

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trong cá thu có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ tim mạch như: omega-3, vitamin, cùng các loại khoáng chất magie, kali, selen và kẽm.

Trong đó, omega-3 được đánh giá là có khả năng phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, thông qua cơ chế giảm viêm, giảm mức triglyceride và cải thiện chức năng mạch .

Một cuộc phân tích tổng hợp về việc tiêu thụ cá thu cho thấy: Ăn 20gr cá thu mỗi ngày giúp cơ thể giảm đến 7% tỷ lệ tử vong do bệnh tim.

Ăn cá thu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Phát triển não bộ

Một trong những lợi ích nổi bật mà cá thu đem lại cho sức khoẻ của con người, là giúp phát triển não bộ cực kỳ tốt.

Được biết, omega-3 trong thịt cá thu giúp bạn có tinh thần khoẻ mạnh, tăng cường khả năng ghi nhớ, khả năng linh hoạt trí óc. Nhờ đó, cải thiện được năng suất làm việc và học tập.

Nghiên cứu ở 232 trẻ em từ 13 trường mẫu giáo trong 16 tuần cho thấy: nhóm ăn cá thu có điểm nhận thức cao hơn nhóm ăn thịt bò và thịt heo.

Hơn nữa, EPA và DHA có trong loại cá này còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá não và ngăn ngừa bệnh Alzheimertrầm cảm hiệu quả.

Ăn cá thu giúp phát triển não bộ

Ngăn ngừa thiếu

Thiếu hụt sắt, vitamin B12 và folate khiến bạn dễ bị bệnh thiếu , gây ra những triệu chứng khó chịu như: chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, yếu cơ và cả vô sinh.

xem thêm:https://amthucvietnam365.vn/loi-ich-tu-ca-thu-dem-dinh-duong-den-cho-ban-nhu-the-nao.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống