Lợi ích từ tiếp thị liên kết mang lại

Ngày đăng: 10/23/2020 9:02:18 AM - Ứng viên tìm việc - Đà Nẵng - 47
Chi tiết [Mã tin: 3101604] - Cập nhật: 13 phút trước

hiện tại, có số đông cách thức kiếm tiền qua mạng nhưng kiếm tiền từ tiếp thị liên kết vẫn là bền vững nhất. Tuy tốn nhiều thời kì và công sức nhưng kết quả đạt được thì rất xứng đáng.

Bạn là 1 newbie? Bạn muốn thử sức mang việc kiếm tiền online? Affiliate Marketing là gì? Với phương pháp nào để kiếm tiền trong khoảng tiếp thị kết liên không?

ví như bạn đã hoặc đang mang những thắc mắc ấy thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!!!

Affiliate Marketing là gì?

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một thuật ngữ được lược dịch trong khoảng cụm từ nguyên gốc tiếng Anh “affiliate marketing” đây là một hình thức marketing cộng tác hay được thường gọi dưới những chiếc tên khác nhau như chương trình cộng tác viên, chương trình tiếp thị kết liên.

affiliate-marketing-tiep-thi-lien-ket-la-gi

Tiếp thị kết liên là hình thức PR sản phẩm hoặc nhà sản xuất trên Internet của các nhà cung cấp (Advertiser – những doanh nghiệp hoặc sản phẩm của một hàng ngũ, cá nhân nào đó) duyệt những trang mạng của đối tác (Publisher – ở đây chính là bạn) tới quý khách (User – người mua của bạn).

Bạn (Publisher – người tham dự tiếp thị liên kết) sẽ được trả tiền hoa hồng tiếp thị khi giới thiệu được quý khách mua sản phẩm hoặc thực hiện một hoạt động nào đó theo quy định của chương trình tiếp thị đó.

tỉ dụ dễ hiểu hơn: Stablehost là nhà cung cấp hosting. Khi tham gia tiếp thị kết liên cho Stablehost, bạn sẽ được cấp link affiliate. Công việc của bạn là quảng cáo hosting của Stablehost. Khi người mua sắm hosting qua link affiliate Stablehost của bạn, lúc này bạn sẽ được hoa hồng 25$.

Lưu ý: Mỗi nhà sản xuất sẽ mang các quy định, hoả hồng cụ thể. Hãy đọc thật kỹ trước khi tham dự.

Sự phát triển của Affiliate Marketing trên thế giới và tại Việt Nam

Affiliate marketing đã được hình thành từ tương đối lâu (những năm 1990) và lớn mạnh mau chóng ở những nước tăng trưởng như Mỹ, Anh, Nhật… một số chương trình tiếp thị liên kết nức tiếng như: Amazon, Clickbank, CJ…

sở hữu thể bạn chưa biết, mô phỏng affiliate chiếm đến 40% tổng doanh thu cho Amazon, chính yếu là sản phẩm vật lý có huê hồng từ 4-8% hoặc mang thể lên tới 10%. Điều này cho thấy sự tăng trưởng affiliate marketing là to như thế nào trên thế giới.

hoa-hong-commission-tu-amazon-associateshoả hồng trong khoảng Amazon Associates

Đối sở hữu các sản phẩm số, hoa hồng mang thể cao hơn lên đến 50-100%. Giả dụ bạn đã từng làm cho tiếp thị kết liên tại CJ hay Clickbank, điều này không mang gì sửng sốt.

hoa-hong-commission-tu-jvzoohuê hồng trong khoảng JVZoo

Câu chuyện thành công và khả năng đem đến doanh thu cực cao trong khoảng mô hình này là với thật.

Tại Việt Nam, 1 phòng ban dân MMO (kiếm tiền online) đã biết đến hình thức này, vượt trội nhất là từ 2010 trở đi.

Sau đó, họ được truyền lại cho nhau qua phổ biến hình thức khác nhau, dần dần mọi người biết hơn về affiliate marketing mang các hình thức kiếm tiền như: Nichesite, Authority Site, CPA, Product launch…

những hình thức của Affiliate Marketing

Cac-hinh-thuc-cua-Affiliate-Marketing

Trong bài viết này, mình chỉ kể sơ qua 4 hình thức chính mà các nhà quảng cáo hay sử dụng nhất, đó là: CPA, CPI, CPS và CPO.

  1. CPA (Cost Per Action): đây là hình thức trả tiền trên 1 hành động cụ thể nào ấy. Tại đây nhà truyền bá sẽ thanh toán cho bạn khi bạn đăng ký thành viên, điền form, giải đáp khảo sát… Đây là cách thức tối ưu để thực hiện chiến dịch marketing online của công ty.
  2. CPI (Cost Per Install): hình thức trả tiền trên 1 lượt cài đặt. Hình thức này cốt yếu là của các nhà vững mạnh phần mềm, áp dụng muốn truyền bá, giới thiệu phần mềm, vận dụng của mình đến có người dùng. CPI ở Việt Nam cũng rất hưng thịnh hành những năm trước đây lúc dân MMO mình thường làm cho các Network nước ngoài.
  3. CPS (Cost Per Sale): hình thức trả tiền trên 1 đơn hàng được đàm phán thành công. Hoa hồng trong khoảng CPS là rất cao. Hình thức này được sử dụng đối có cá nhân, đơn vị, đơn vị muốn bán sản phẩm của mình.
  4. CPO (Cost Per Order): những Publisher sẽ nhận được huê hồng khi khách hàng đặt hàng thành công trên website của Advertiser. Hiện giờ, hình thức CPO này đang rất hot tại Việt Nam trong 1-2 năm gần đây.

lợi ích từ tiếp thị liên kết

Ở đây mình cốt yếu tập hợp ích lợi của những người lăng xê sản phẩm (publisher). Vì đây cũng chính là mình – người kiếm tiền online.

chiếc thích nhất của Affiliate Marketing là kiếm tiền ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, miễn là bạn mang kết nối Internet. Đặc trưng, khi tham gia tiếp thị kết liên là bạn không cần có bất cứ sản phẩm nào. Công việc của bạn là chọn lọc thật kỹ các sản phẩm từ Network để truyền bá.

Clickbank, Commission Junction… là các affiliate network số 1 thế giới hiện giờ mà bạn với thể bắt đầu ngay.

network-affiliate-marketing-Commission-JunctionNetwork Affiliate Marketing Commission Junction

giả dụ bạn khiến cho affiliate marketing ở nước ngoài (ở Mỹ hoặc tất cả quốc gia sử dụng tiếng Anh) thì hoả hồng bạn kiếm được là rất cao. Nếu bạn quan tâm sở hữu thể theo dõi các blogger như: như Pat Flyn, Harsh Agrawal, Chris Lee…và tất cả cá nhân khác.

Ở Việt Nam cũng ko ngoại lệ, với đa số blogger đã mang thu nhập trong khoảng 10k mỗi tháng. Nhưng gần như những blogger này đều ẩn danh hoặc chỉ san sẻ trong một vài đội ngũ kín. Giả dụ có dịp, bạn hãy hiệp tác hoặc “bái sư” tác từ những blogger này.

RankXL của Chris Lee là một blog tiếng Anh sở hữu tất cả những hướng dẫn hay cho cả người mới và tăng về cách làm affiliate theo hướng khiến website. Giả dụ bạn quan tâm và muốn Đánh giá thì đây là khi bạn nên bắt đầu.

rank-xl-affiliate-nichesite

Và đây là những lợi ích mà bạn sẽ mang được lúc khiến cho affiliate marketing:

  • Bạn với thể làm việc ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào: chỉ cần một dòng máy tính sở hữu kết nối mạng internet.
  • ko cần lo về khâu chuyển vận, bàn giao sản phẩm cho khách hàng. Các công việc này đã được đảm trách bởi người tạo ra sản phẩm.
  • mức giá khởi đầu thích hợp với người ít vốn: với vài trăm ngàn bạn đã ngay một blog để khởi đầu kiếm tiền trong khoảng affiliate marketing.
  • không ngừng sản phẩm để quảng bá: có sự vững mạnh của Internet phổ thông Network đã ra đời. Họ liên kết mang rộng rãi doanh nghiệp, chủ cửa hàng, đại lý bán lẻ… để giúp bạn mang đa dạng chọn lựa sản phẩm ở bất kỳ ngách nào.
  • Khả năng nhân rộng, thu nhập thụ động: lúc đã kiếm tiền được trong khoảng affiliate marketing thì kỹ năng của bạn ngày càng được tăng và bạn sẽ muốn nhân rộng mô hình. Lúc này, bạn phải thuê đội ngủ để điều hành. Tương tự, bạn đã tạo cho mình 1 nguồn thu nhập tiêu cực.
  • minh bạch về tài chính: các Network lớn sẽ có phần mềm điều hành Thống kê uy tín (ví dụ: phần mềm HasOffer), giúp bạn mang thể xem Báo cáo tracking tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi và số huê hồng nhận được chi tiết đến từng ngày.


Tin liên quan cùng chuyên mục Ứng viên tìm việc