Lợi nhuận mà các website mang đến từ đâu?

Ngày đăng: 11/23/2021 3:32:55 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 122
Chi tiết [Mã tin: 3541182] - Cập nhật: 9 phút trước

Hằng ngày chúng ta vẫn thường xuyên truy cập vào các website. Nhưng đã bao giờ bạn đặt câu hỏi rằng website tồn tại như thế nào? Các website trực tuyến thu lơi nhuận từ đâu? Bài toán lợi nhuận, doanh thu đang làm các nhà quản lý rất đau đầu. Nếu muốn thu lại lợi nhuận từ việc cho thuê quảng cáo thì trang web đó phải có nhiều lượt truy cập.


Nhưng muốn có nhiều lượt truy cập thì nhà kinh doanh phải tập trung đầu tư cho cơ sở hạ tầng kĩ thuật, các giải pháp và công cụ tiện ích cho người sử dụng. Ngay bây giờ hãy cùng tôi tìm hiểu xem các trang web thu lợi nhuận từ đâu nhé!


1. Các website trực tuyến thu lợi nhuận từ đâu?

Phần lớn doanh thu từ các trang web, diễn đàn là từ quảng cáo banner, pop-up. Tuy nhiên có một số nhà kinh doanh cho biết: Kinh phí này chỉ đủ để họ chi trả phí vận hành hệ thống, còn để tích lũy và phát triển lâu dài là không có.


Những năm gần đây các hình thức quảng cáo như thế này không còn phát triển nữa. Và ngày càng có nhiều trang web cùng lĩnh vực ra đời khiến cho việc cạnh tranh ngày càng gay gắt.


Ngoài ra còn một lí do khác là các nhà quảng cáo còn e ngại cho việc rót tiền vào lĩnh vực này. Do thiếu những kênh như phân tích thông tin, đánh giá thị trường. Ở Việt Nam, phần lớn nhà cung cấp dịch vụ tự đưa ra những dự báo theo cách riêng, điều này mang tính chủ quan nhiều hơn nên chưa đủ độ tin cậy trong mắt các nhà quảng cáo.


Bên cạnh đó các báo cáo, phân tích trong lĩnh vực này chủ yếu dựa vào công cụ Google AnalyticsCông cụ này chủ yếu là phân tích website, chính vì vậy mà một số thông tin về khách hàng thì không cung cấp được.


Ở một khía cạnh khác, bà Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc điều hành VietbuzzAd, cho rằng hiện nay các trang web và diễn đàn đang đi theo một lối mòn về ý tưởng, họ thường nhắm đến xu hướng đang thịnh hành và một số đối tượng nhất định, do đó chỉ tập trung vào một số ngành kinh doanh nhất định như sản phẩm công nghệ số, sản phẩm thời trang, hàng gia dụng… mà đôi khi bỏ quên những mảng khác cũng có tiềm năng không kém.


Để giải quyết vấn đề này thì các nhà quản lí cần xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn và có kế hoạch điều hành cụ thể, phù hợp với nhu cầu và diễn biến của thị trường.


Một vấn đề khác đó chính là sao chép nội dung, đạo nhái ý tưởng từ trang web này sang trang web khác. Chính điều này đã góp phần làm cho việc thu hút các quảng cáo trực tuyến ngày càng khó khăn hơn khi mà chính những sản phẩm trí tuệ ra đời từ ngành công nghệ số không được bảo vệ bản quyền một cách đúng đắn.


Do đó, điều cần thiết ở đây là tạo ra một kênh thông tin đầy đủ, chuyên sâu về một lĩnh vực và có cơ chế hỗ trợ người sử dụng tương tác, kết hợp với các bản báo cáo, nghiên cứu thị trường, như vậy chắc chắn sẽ thu hút được nhiều công ty quảng cáo.


Các chuyên gia cũng kì vọng rằng với những chính sách quản lí chặt chẽ hơn của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như những công cụ mà nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm hàng đầu Google đang áp dụng nhằm chống các hành vi sao chép nội dung trên Internet, tính cạnh tranh lành mạnh trong môi trường web sẽ được tăng lên, tạo niềm tin nơi người sử dụng mạng.


Nguồn: Các website trực tuyến thu lợi nhuận từ đâu? - Thuê máy chủ ảo VPS chất lượng

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác