Long mạch là gì? cách xem thế đất thuộc long mạch chuẩn nhất

Ngày đăng: 9/10/2022 8:51:49 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 90
Chi tiết [Mã tin: 4099628] - Cập nhật: 25 phút trước

Theo quan niệm phong thủy, long mạch là nơi khí hội tụ và điểm giao giữa thế đất huyền vũ ở hướng Bắc với thế bạch hổ ở hướng Tây, thế thanh long ở hướng Đông với thế đất chu tước ở hướng Nam. Tuy nhiên, đó là khái niệm đúng mà chưa đủ. Hãy cùng Vào tìm nhà tìm hiểu chi tiết về thế đất thuộc long mạch chuẩn nhất trong bài viết sau.

XEM NGAY: Cách xem hướng nhà hợp tuổi vợ chồng chuẩn nhất 2022

Mục lục

Long mạch là gì?

Theo quan niệm phong thủy, long mạch là nơi khí hội tụ và điểm giao giữa thế đất huyền vũ ở hướng Bắc với thế bạch hổ ở hướng Tây, thế thanh long ở hướng Đông với thế đất chu tước ở hướng Nam. Cụ thể:

Thế đất huyền vũ trong long mạch

Thế huyền vũ tượng trưng cho hướng Bắc, mùa đông, màu đen và khí âm. Trong các thế đấy, huyền vũ là thế đất cao nhất.

Thế đất thanh long trong long mạch

Về thế đất thanh long, đây là thế đất tượng trưng cho hướng đông, mùa xuân, màu xanh và khí dương. Xác định theo mặt khí tượng học, thế đất thanh long thể hiện cho chòm sao thần nông.

Thế đất bạch hổ trong long mạch

Thế đất này tượng trưng cho hướng tây, mùa thu, màu trắng và khí âm. Xác định theo mặt địa hình, hình thế bạch hổ có chiều dài nhưng lại thấp hơn hình thế thanh long.

Thế đất chu tước trong long mạch

Thế đất chu tước tượng trưng cho hướng nam, mùa hè, màu đỏ và khí dương dọc theo chiều kim đồng hồ. Hình thế chu tước không chỉ đơn thuần là địa thế mà còn được tượng trưng cho nguồn nước.

Kết hợp lại, ta có 4 thế đất tạo nên long mạch gồm: bạch hồ, chu tước, huyền vũ và thanh long. Bất chấp dáng vóc hay theo hướng riêng thì mỗi con vật linh thiêng trong thế đất đóng một vai trò tối quan trọng trong việc nuôi dưỡng cõi âm (của người chết) và cõi dương (của người sống).

Bạn có thể hình dung long mạch giống như một chiếc ghế bành. Trong đó, hình thế rồng và hổ tượng trưng cho hai tay ghế; hình thế chim tượng trưng cho chiếc ghế con dùng để chân và cuối cùng hình thế rùa tượng trung cho lưng ghế.

Với cách xác định này, vị trí đẹp nhất để xây nhà, xây mộ hay định cư chính là phần giữa mặt ghế. Trong phong thủy, hình thế rồng và hổ bảo vệ long mạch giống như đôi tay ghế bào vệ thân mình bạn. Do đó, sẽ rất không tốt nếu xây nhà, xây mộ ở thế thanh long và bạch hổ.

Cách xem thế đất thuộc long mạch chuẩn nhất

Theo tìm hiểu có hai cách xem thế đất thuộc long mạch để bạn tham khảo là:

Thứ nhất: Chọn những vùng đất có cây cỏ xanh tươi vượng khí, tránh những khoảng đất nâu, vàng trơ trọi sỏi đá. Muốn tìm được “long mạch”, về mặt nhãn quan hãy chọn vùng đất cây cỏ xinh tươi tốt lành, đây chính là nơi lý tưởng để xây nhà ở.

Thứ hai, với những ngôi nhà đã xây, hãy quan sát nhà cửa thông thoáng, bước vào cảm giác mát mẻ dễ thở. Tránh những ngôi nhà chật hẹp, u tối, ẩm mốc vì không khí không được lưu thông sẽ không tốt cho sức khỏe cuãng như sự phát triển đối với công danh, sự nghiệp.

Cách xem nhà có thuộc hướng tốt chuẩn 2022

cach-xem-the-dat-trong-phong-thuyCác kiểu hướng nhà trong phong thủy

1. Đường thẳng

Trên thực tế, ngày nay phần lớn các ngôi nhà đều nằm dọc theo các con đường. Để xác định hướng này có tốt không còn tùy thuộc vào cung mệnh và năm tuổi. Thông thường, ngôi nhà tốt nhất nên nằm ở đoạn giữa con đường, được hình thế hổ và rồng đỡ.

2. Phố cụt

Theo quan niệm phong thủy, ngôi nhà nằm ở vị trí phố cụt thường tiếp nhận mũi tên độc lao vào cửa trước. Do đó đây là vị trí xấu nhất mà mọi người nên tránh. Ngoài ra, ngay cả khi bạn sống trong căn hộ hay làm việc trong văn phòng nằm ở cuối hành lang dài cũng không tốt.

3. Ngã ba chữ T

Mũi tên độc lại một lăn nữa đâm vào nhà. Giống như một đầu máy chạy g lên, nó sẽ chi dừng khi va ng và sức phá hủy của cú va chạm này bao trùm ngôi nhà. Nếu bạn sống ở ngã ba chữ T hay chữ Y (xem hình #5), bạn có thể làm gì để tránh ảnh hưởng của mũi tên độc? Hãy dựng tường rào cao hay trồng rặng cây để cản đường phá hủy của khí mũi tên độc. Tuy nhiên, tốt nhất là tránh những vị trí đòi hỏi phải làm những việc như thế.

4. Ngã ba chữ Y

Tương tự như dạng ngã ba chữ T, ngôi nhà nằm ở ngã ba chữ Y còn phải chịu tới 2 luồng khí không tốt. Hơn nữa, thực tế khu vực khuất thường xảy ra tai nạn do ô tô, nếu không may có thể bạn cũng gặp tai họa.

Vừa rồi là một số thông tin về khái niệm long mạch cũng như cách xác định long mặt theo quan niệm phong thủy. Lưu ý rằng, những thông tin trên do nền tảng kết nối bất động sản Vào tìm nhà cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo, để xác định chính xác thế đất bạn cần tìm đến các chuyên gia phong thủy uy tín và có chuyên môn.

thế đất thuộc long mạchthế đất thuộc long mạch

Nguồn: Homedy Blog Phong thuỷ

Fanpage: Vào tìm nhà

Hotline: 089.6625.998

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp