Lớp trang điểm mặt bị mốc – nỗi ám ảnh kinh hoàng của phái đẹp

Ngày đăng: 4/13/2022 11:09:47 PM - Khác - Toàn Quốc - 61
Chi tiết [Mã tin: 3771523] - Cập nhật: 51 phút trước

Tại sao khi trang điểm mặt bị mốc là câu hỏi muôn thuở được rất nhiều chị em quan tâm. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Vậy chi tiết những lý do đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu đáp án trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm các sản phẩm về mặt

1./ Những lý do khiến lớp trang điểm mặt bị mốc.

Cùng xem nàng có đang mắc phải những lỗi sai dưới đây khi make up không nhé:

  • Da không được làm sạch trước khi bắt đầu trang điểm.
  • Da không có đủ độ ẩm khiến cho lớp trang điểm dễ bị trôi và vón cục tại các rãnh nhăn..
  • Không có thứ tự trang điểm nhất định.
  • Do không nắm bắt được tình trạng của da dẫn đến da mặt bị dị ứng với một số thành phần của lớp kem trang điểm gây mốc da, thậm chí nổi mẩn đỏ.
  • Hoạt động điều tiết nhờn của da, đặc biệt là với nàng da dầu hoặc da hỗn hợp sẽ khiến lớp trang điểm bị chảy hoặc vón cụ
  • Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như sử dụng quá nhiều foundation và lạm dụng kem che khuyết điểm khiến cho lớp nền bị dày và không đều.

Những lỗi sai trên có thể khiến lớp trang điểm bị mốc và biến gương mặt của nàng trở nên khó coi. Vậy làm sao để khắc phục? Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé.

Những lý do khiến lớp trang điểm mặt bị mốc.Những lý do khiến lớp trang điểm mặt bị mốc.

2./ Giải pháp để có một lớp make up hoàn hảo

Nếu các nàng đang lo lắng không biết làm sao để có được lớp nền mịn màng, trong mướt. Đừng lo, chúng tôi sẽ chia sẻ những tips giúp nàng trang điểm không bị mốc để các nàng thỏa sức thử mọi style cho bản thân. Cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Xem thêm: » Top những kiểu trang điểm đi tiệc đám cưới đẹp và phù hợp nàng nên biết!

a./ Chú trọng các bước chăm sóc da cơ bản.

Bước 1: Làm sạch da trước khi trang điểm

  • Đầu tiên, hãy tẩy trang thật sạch để giúp da loại bỏ được bụi bẩn sau ngày dài nhé.
  • Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ để làm sạch da sâu hơn.
  • Luôn dùng kem dưỡng cho dù da nàng thuộc tuýp da khô hay da dầu nhé. Đây là bước quan trọng vì nó nuôi dưỡng làn da của các nàng sâu bên trong với những dưỡng chất cần thiết và cung cấp độ ẩm cho da.

Bước 2: Thay vì dùng mút tán nền, nàng nên dùng cọ để tán.

Việc sử dụng mút trong mỗi lần make up không những gây tiêu hao, lãng phí đi lượng kem nền mà còn rất dễ bị đọng lại trong lỗ chân lông. Điều này khá mất thẩm mỹ và tạo cảm giác da mặt bị dày, mốc, không đều. Bởi vậy nàng nên đổi sang dùng cọ, không những không tốn kém mà khả năng tán đều lớp kem cũng rất tốt, tạo cảm giác da mặt mỏng nhẹ, tự nhiên.

Chú trọng các bước chăm sóc da cơ bản.Chú trọng các bước chăm sóc da cơ bản.

Bước 3: Sử dụng phấn phủ hợp lý

Phấn phủ là một trong những bước không thể thiếu để cố định lớp foudation. Nên lựa chọn phấn phủ phù hợp với trình trạng da để mang lại hiệu quả cao. Ví dụ, nàng thuộc tuýp do dầu hoặc da hỗn hợp thì nên ưu tiên chọn loại phấn phủ có tính kiềm dầu, nàng thuộc loại da khô thì nên chọn loại phấn phủ có tính mỏng nhẹ,…

Bước 4: Khóa lại lớp nền sau khi makeup bằng xịt giữ make up

Đây là bước cuối cùng để hoàn thiện một makeup look. Nó sẽ giúp giữ lớp trang điểm không bị chảy hay bay màu. Đồng thời, nó cũng giúp làn da nàng luôn được dưỡng ẩm; tạo giác khô thoáng, không bóng nhờn.

Khóa lại lớp nền sau khi makeup bằng xịt giữ make upKhóa lại lớp nền sau khi makeup bằng xịt giữ make up

b./ Tips lưu ý nhẹ để lớp trang điểm không bị mốc.

  • Nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp với bản thân và tình trạng làn da của nàng. Đừng tiếc tiền nếu như nàng muốn trở nên đẹp và hoàn hảo trong mắt người khác.
  • Tuyệt đối không nên dùng những dòng sản phẩm kém chất lượng vì nó rất dễ gây dị ứng và làm da nàng trở nên xấu hơn đó.
  • Nên ưu tiên một lớp nền mỏng, không quá dày. Việc đánh quá dày lớp nền khiến cho mặt chúng ta trông già hơn và còn gây tình trạng lỗ chân lông bị bí tắc gây mụn.

Hy vọng bài viết trên đã đem đến những thông tin hữu ích giúp nàng cải thiện tình trạng lớp trang điểm mặt bị mốc. Nếu cần tư vấn thêm, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được gỡ rối nhé.


CÔNG TY CỔ PHẦN GOLDEN BAY VIỆT NAM

» Địa chỉ: Số 15, Đường 5, Lakeview City, Phường An Phú, Quận 2, Tp.HCM.

» Số điện thoại: 0909 903 550

» Email: info@gbresourceslimited.com

» Website: australisvietnam.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác