Lớp vẽ quận 7 nên trang bị những kiến thức và dụng cụ gì khi học?

Ngày đăng: 11/30/2021 9:13:11 PM - Dịch vụ - TP HCM - 76
Chi tiết [Mã tin: 3552108] - Cập nhật: 12 phút trước

Nghệ thuật luôn làm cho con người thoải mái tinh thần. Đây là lí do tại sao các ở trung tâm dạy vẽ luôn kín chỗ, đặc biệt là tại các lớp vẽ quận 7. Với trung tâm dạy vẽ quận 7 tại TPHCM uy tín, sẽ giúp cho các bạn tìm được một nơi phù hợp cho mình.

→ Vậy chúng ta nên học vẽ bắt đầu tư đâu và trang bị những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn qua nội dung bài viết sau đây nhé!

Các học viên nên bắt đầu học vẽ từ đâu?

Những kĩ năng cơ bản

Cầm que đo (để tính tỉ lệ). Vẽ những khối cơ bản như vuông, tròn, tam giác, chữ nhật, hình trụ,… Sau đó là làm quen với cách cầm bút (cầm bút vẽ khác với cầm bút viết). Cách lên đậm nhạt cho khối. Các sách dạy vẽ trên thị trường chủ yếu là sách Trung Quốc. Nhìn tuy đẹp, nhưng khó học theo vì người ta chì hướng dẫn phác những đường lớn và chủ yếu tả chất.

Vẽ tĩnh vật: vẽ các đồ vật xung quanh như cốc, lọ hoa, quả bóng, bàn, ghế,... Vì những đồ vật này chủ yếu thiết kế dựa trên hình khối cơ bản.

Kỹ năng gọt bút chì

Thường chúng ta sẽ thích chuốt bút chì vừa nhỏ vừa dài. Nhưng việc làm này sai với kỹ thuật, bởi bút chì được chuốt như thế rất dễ gãy, dễ mài tròn đầu bút khi vẽ lâu. Nét vẽ nổi trên mặt giấy, không có độ mạnh nhẹ. Thay vào đó, bạn nên chuốt ruột bút chì thành hình chữ nhật. Bảo đảm ruột bút chì trước khi họa hết đều có một góc độ là nhọn, mà không dễ gãy.

Tư thế ngồi vẽ

Một bài vẽ thường sẽ được hoàn thành từ 4 đến 5 giờ, nên tư thế ngồi vẽ cũng rất quan trọng. Ngồi vẽ đúng sẽ giúp các bạn thoải mái, không cảm thấy mỏi. Đồng thời, cũng không bị gián đoạn trong quá trình vẽ.

Tư thế ngồi đúng khi vẽ là ngồi nghiêm túc, lưng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Tay trái giữ chắc bảng, tay phải cầm bút chì. Trong thời gian gọt bút chì, bạn hãy tranh thủ đứng dậy và đi đi lại lại. Vừa giúp các cơ thư giãn, vừa có thể nhìn lại bản vẽ ở nhiều góc độ khác nhau.

Cách cầm bút

Cầm bút như thế nào để những nét vẽ đẹp nhất, chuẩn nhất là điều mà các bạn cần phải học. Khi cầm bút, nên thả lỏng từ cánh tay đến các ngón tay, thư giãn, không quá gò bó. Khuyến khích các bạn khi cầm bút dựng hình, không nên cầm với tư thế như tư thế cầm để viết, mà phải cầm ngang nhẹ nhàng.

Nét đánh bóng

Khi đánh bóng nét đậm ở giữa, nét nhạt 2 đầu, nên tập đánh nét thật dài và thật song song.

Cách đo và gióng

Khi đo phải giữ cơ thể trong trạng thái người thẳng, lưng thẳng, nhắm 1 mắt. Khi gióng tay giơ thẳng và nhắm mắt trái hoặc mắt phải. Gióng dọc thì dựng thẳng đứng bút chì. Gióng ngang thì bút chì phải đặt song song với mặt sàn. Gióng nghiêng thì gióng theo độ nghiêng của mẫu và tịnh tiến bút vào trong bài vẽ, ta sẽ có được độ nghiêng chính xác.

Top 6+ lợi ích tuyệt vời của việc học vẽ mang lại

Hội họa thúc đẩy não tiếp nhận và xử lý thông tin hình ảnh nhanh hơn. Chính vì vậy, hãy khám phá tiềm năng, năng lực của bạn bằng cách bắt đầu vẽ vời. Dưới đây là 7 tác dụng tuyệt vời của việc học vẽ mà có thể bạn chưa từng biết đến.

Rèn luyện trí nhớ


Công nghệ, kỹ thuật ngày càng phát triển, con người ngày càng quay cuồng. Và càng ít thời gian để tĩnh tâm, để suy nghĩ và ghi nhớ. Hội hoạ giúp chúng ta cân bằng và tạo ra những khoảng lặng. Để giảm bớt stress và ghi nhớ tốt hơn.

Muốn giải quyết mọi thứ nhanh chóng, hãy đi học vẽ. Các nhà tâm lý học cho rằng, những thứ chúng ta vẽ ra không hẳn là 1 ý tưởng. Mà đó thường là sự hồi tưởng, sự thể hiện rõ ràng nhất cho trí nhớ, trí tưởng tượng của mỗi người.

Nâng cao khả năng quan sát


Có thể bạn vẽ ra những hình thù khó hiểu, không rõ ràng. Tuy nhiên, nếu bạn để ý kỹ, thì sẽ nhận thấy trong bức tranh của mỗi người thường có những chi tiết được vẽ rất nổi bật. Các chuyên gia tâm lý cho rằng đây là sự phản ánh thế giới thông qua bộ nhớ của mỗi chúng ta. Vẽ giúp chúng ta biết cách quan sát mọi việc trong cuộc sống, tinh tế hơn, sâu sắc hơn.

Nâng cao khả năng tưởng tượng


Vẽ là một cách để đưa sự tưởng tượng bay xa. Bạn có thể phát hiện ra mình có thể khả năng tạo cho bản thân một thế giới khác trong hội hoạ. Sự sáng tạo, sự thăng hoa có thể được sử dụng. Để giải quyết các vấn đề trong các mối quan hệ và cả công việc.

Giúp bạn cảm thấy phấn chấn, yêu đời


Diest Wehbe – Nhà giáo dục học nổi tiếng của Anh đã chỉ ra rằng. Việc ngồi vẽ một giờ sẽ tốt hơn so với việc ngồi xem chương trình giải trí trong 9 giờ. Đó cũng chính là lý do mà rất nhiều nhà tâm lý học thường cho phép bệnh nhân của mình ngồi vẽ, vì đây là một cách điều trị rất tốt. Bằng cách nhìn và phân tích các bức tranh của chúng ta, các chuyên gia sẽ tìm ra được nguyên nhân cũng như cách điều trị hoặc nhìn nhận tâm lý của đứa trẻ.

Vẽ giúp não bạn hoạt động

Vẽ sẽ giúp não hoạt động để nhận thức, xác định màu sắc, hình dạng, vị trí không gian. Đồng thời, có lợi cho sự phát triển trí tuệ, cho những ý tưởng rất riêng biệt và lạ. Trong qua trình vẽ, trí tưởng tượng của bạn sẽ tiếp tục phá vỡ những khuôn mẫu cố định. Sau khi nhìn nhận được những góc cạnh khác biệt, bạn sẽ tiếp tục có cảm hứng để sáng tạo nhiều hơn.

Quá trình vẽ tranh giúp bạn suy nghĩ đa chiều

Việc sử dụng màu sắc và các hình khối là cách giúp tăng cường bộ nhớ và thúc đẩy khả năng quan sát, nuôi dưỡng trí tưởng tượng. Đây là khả năng tư duy hình ảnh, khả năng di chuyển và khả năng sáng tạo mà bạn không thể học được nếu không vẽ.

Bức tranh chính là sự thể hiện cảm xúc

Vẽ tranh chính là một loại hình nghệ thuật giống như âm nhạc, khiêu vũ và nó thể hiện cảm xúc của con người. Tranh chính là sự biểu hiện cảm xúc cá nhân bên trong. Nhìn vào tác phẩm đó, chúng ta có thể thấy được tâm trạng cũng như những suy nghĩ của một con người.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ