Lựa chọn điều hoà giấu trần nối ống gió hay điều hòa âm trần cassette?

Ngày đăng: 12/18/2022 1:24:57 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 56
Chi tiết [Mã tin: 4341189] - Cập nhật: 8 phút trước

Có hai loại điều hòa được đánh ra rất cao về phạm vi làm mát và tính thẩm mỹ. Chúng cũng thường xuyên xuất hiện ở những không gian rộng rãi và sang trọng. Đó là điều hoà giấu trần nối ống gió và điều hòa âm trần cassette. Tuy nhiên, mỗi loại đều có những đặc điểm nổi trội hơn, phù hợp hơn với những công trình khác nhau.


1. Điều hòa giấu trần nối ống gió là gì?


Điều hòa giấu trần (điều hòa âm trần nối ống gió Daikin) là dòng sản phẩm được thiết kế ẩn hoàn toàn trong trần. Không khí làm mát từ máy đi qua các ống gió và cửa gió để đưa đến các vị trí được thiết kế từ trước. Tùy sản phẩm và nhu cầu sử dụng mà loại điều hòa này có thể đưa khí mát qua một hay nhiều cửa gió. Từ đó có thể làm mát một khu vực rộng hoặc nhiều khu vực nhỏ cùng lúc.


Dòng máy lạnh âm trần nối ống gió này sẽ phát huy được hiệu quả tốt nhất trong không gian rộng, đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ, hiệu suất, sự yên tĩnh. Bởi thế, hầu hết các biệt thự, lâu đài, khách sạn sang trọng, văn phòng,…. đều lựa chọn dòng điều hòa giấu trần nối ống gió này.


2. Điều hòa âm trần cassette là gì?


Điều hòa cassette âm trần được lắp đặt ẩn trong trần, chỉ để lộ ra trên bề mặt trần 1 phần của thiết bị (mặt nạ). Loại máy lạnh này thường được bố trí các cửa gió ở trung tâm và 4 phía của mặt nạ. Điều này cho phép quá trình thổi gió mạnh và rộng.


3. Những ưu điểm chung của điều hòa giấu trần và máy lạnh cassette âm trần


3.1. Khả năng làm mát đồng đều


Cả hai loại điều hòa đều có khả năng làm mát không gian rộng và cường độ làm mát đồng đều. Máy lạnh âm trần nối ống gió sử dụng các ống gió để đưa khí mát tới những khu vực thích hợp. Điều hòa cassette tận dụng sức mạnh thổi gió để phân tán khí mát ra khắp căn phòng.


3.2. Vận hành nhẹ nhàng êm ái


Cả hai loại điều hòa đều sở hữu khả năng vận hành nhẹ nhàng. Tiếng ồn là điều được hạn chế tối đa. Nhờ vậy, đặc biệt tại các văn phòng, trường học, phòng làm việc hay phòng ngủ, người sử dụng có thêm sự yên tĩnh để tập trung hay có khoảng thời gian thư giãn đươc thoải mái nhất.


3.3. Tiết kiệm không gian


Không giống như điều hòa treo tường hay đặt sàn. Hai loại điều hòa âm trần không ảnh hưởng quá nhiều đến bố cục nội thất. Không gian căn phòng sẽ được tận dụng tối đa để bài trí theo phong cách của gia chủ mà không lo điều hòa sẽ phá vỡ không gian đó.


4. Những điểm khác biệt giữa điều hòa giấu trần và điều hòa âm trần cassette


4.1. Về cường độ thổi gió, tốc độ làm mát


Máy lạnh giấu trần với đặc điểm là luồng khí mát được thổi qua ống gió nên thường nhẹ nhàng, êm dịu. Người sử dụng điều hòa sẽ cảm nhận sự hạ nhiệt từ từ và đồng đều, không quá đột ngột. Điều này mang lại cảm nhận về nhiệt độ hết sức êm ái, dễ chịu cho người dùng.


Điều hòa cassette âm trần có lợi thế ở sức mạnh và khả năng thổi gió. Luồng khí mát có thể được đẩy xa tới 5 mét. Lưu lượng gió mạnh giúp quá trình làm mát trở nên nhanh chóng. Vì thế, điều hòa cassette thường sẽ phù hợp với không gian đông người, rộng nhưng vẫn cần sự tinh tế, lịch sự, sang trọng như sảnh lớn, văn phòng hay phòng khách,..


4.2. Về vấn đề lắp đặt


Tuy đều là điều hòa âm trần, song vị trí lắp đặt của hai loại điều hòa không hoàn toàn giống nhau. Điều hòa giấu trần được thiết kế để nằm gọn trong khoảng không gian giữa trần chính và trần giả. Chưa kể đến việc còn có hệ thống ống gió kết nối tới các vị trí đặt cửa gió trên trần. Điều này bắt buộc quá trình lắp đặt phải được đồng bộ với quá trình xây dựng, lắp đặt các thiết bị trong công trình. Tuy nhiên như vậy cũng giúp dàn lạnh thiết bị được bảo vệ tốt do được giấu hoàn toàn trong trần, hạn chế được sự tiếp xúc với môi trường bên ngoài.


Trong khi đó, máy lạnh cassette thì không cần hệ thống ống gió kết nối nữa. Nhờ đó, việc lắp đặt trở nên đơn giản, dễ dàng hơn nhiều so với lắp điều hòa âm trần nối ống gió.


4.3. Về bảo trì, bảo dưỡng


Với điều hòa âm trần cassette, quá trình bảo dưỡng dàn lạnh chủ yếu diễn ra bên dưới máy sau khi kỹ thuật viên gỡ lớp mặt nạ thiết bị.


Với điều hòa giấu trần, quá trình bảo dưỡng dàn lạnh và hệ thống ống gió cần phải thực hiện ở khoảng không gian trong trần. Điều này là phức tạp hơn so với việc bảo dưỡng dàn lạnh âm trần cassette.


4.4. Về thẩm mỹ


Tuy lắp đặt và bảo dưỡng phức tạp hơn, song tính thẩm mỹ của máy lạnh giấu trần nối ống gió gần như không có đối thủ.


Điều hòa cassette âm trần dù hiện nay đã sở hữu nhiều dòng mặt nạ được thiết kế tinh tế, hiện đại hơn song vẫn có thể trở nên lạc lõng ở những không gian mang phong cách cổ điển hoặc bán cổ điển. Đặc biệt với những công trình trang trí quạt, đèn chùm tinh xảo.


Vì vậy, điều hòa giấu trần trở thành loại máy lạnh có tính “ẩn mình” tốt nhất. Các miệng gió được bố trí tinh tế, không quá nổi bật. Điều này tôn lên vẻ đẹp của nội thất và thiết kế tổng thể bên trong công trình.


Ngay cả đối với những cơ quan, gia đình không trang trí trần quá cầu kỳ thì cũng có rất nhiều loại miệng gió để lựa chọn. Từ miệng slot, miệng nan bầu dục/nan T/nan Z, miệng sọt trứng đến miệng khuếch tán vuông/tròn… Những miệng gió này không chỉ có những công năng khác nhau về phân phối khí mát. Chúng còn có thể mang lại vẻ đẹp thanh thoát, trang nhã cho ngôi nhà.


4.5. Về chi phí đầu tư


Một khía cạnh được nhiều người xem xét đến là chi phí đầu tư.


Bản thân thiết bị điều hòa âm trần cassette có thể có giá nhỉnh hơn dàn lạnh giấu trần tương đương về công suất và tính năng.


Tuy nhiên, về chi phí thi công, máy lạnh giấu trần nối ống gió thường tốn kém hơn. Bởi lẽ chi phí cho vật tư như hệ thống ống gió, cửa gió, hộp gom gió cùng chi phí nhân công cao hơn một chút. Do đó, tổng chi phí lắp đặt của hệ thống điều hòa giấu trần thường cao hơn so với máy lạnh âm trần cassette.


5. Lựa chọn điều hòa giấu trần hay máy lạnh cassette cho công trình của bạn?


Cả hai loại điều hòa âm trần nhìn chung đều có rất nhiều ưu điểm. Và lựa chọn sản phẩm nào cũng phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố.


Có 3 yếu tố chính nên xem xét. Trước hết là đặc điểm của công trình. Chẳng hạn các biệt thự, lâu đài cần tôn thêm sự sang trọng, đẳng cấp sẽ phù hợp hơn với điều hòa giấu trần nối ống gió.


Tiếp đến là yếu tố về nhu cầu của chủ công trình. Yếu tố này dựa trên sở thích, phong cách, cá tính, gu thẩm mỹ…


Cuối cùng, các chủ đầu tư, nhà thầu, chủ gia đình cần xem xét đến điều kiện về tài chính. Từ đó đưa ra quyết định lựa chọn loại máy lạnh phù hợp.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ