Lựa chọn màu sắc trang trí nhà hàng níu chân thực khách

Ngày đăng: 11/5/2020 3:54:39 PM - Tổng hợp - TP HCM - 148
Chi tiết [Mã tin: 3114545] - Cập nhật: 39 phút trước

Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng, thu hút khách tìm đến? Đây chính là câu hỏi mà nhiều chủ kinh doanh đặt ra khi kinh doanh nhà hàng của mình. Bạn có biết không, màu sắc thiết kế nhà hàng cũng làm tăng trải nghiệm cho thực khách đấy. Tuỳ vào từng mô hình, phong cách và loại món ăn mà màu sắc sử dụng trong trang trí nội thất có tác dụng khác nhau. Bài viết bên dưới sẽ mang đến những điều thú vị về chủ đề này. Hãy cùng nhau tìm hiểu nào!



Lựa chọn màu sắc đỏ và vàng trang trí nhà hàng


Khi bạn đến với những nhà hàng có phục vụ đồ ăn nhanh Lotteria hay KFC thì chắc chắn nơi này tràn ngập màu đỏ điểm vàng Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà hàng bán đồ ăn nhanh chọn màu đỏ làm tông màu nhấn cho họ. Màu đỏ có khả năng kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc màu đỏ làm cho con người trở nên mạnh mẽ, năng nổ và kích thích. Chính vì thế, các quán ăn nhanh như Lotteria, KFC, McDonald’s thường dùng màu đỏ để làm màu sắc chủ đạo.


Ngoài ra, màu đỏ còn gây cho người khác một sự đáp ứng say mê, cho dù không phải khi nào cũng đáp ứng theo hướng thuận lợi. Ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm. Nhìn chung, người châu Âu không mấy ưa thích màu đỏ, nhưng trái lại, đối với những người Á châu thì lại thường xem màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn, thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng.


Sự kết hợp giữa 2 màu đỏ và vàng nhạt sẽ tạo ra một thông điệp rõ ràng: xin ăn nhanh và rời đi sớm cho. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng nếu dùng quá nhiều, màu đỏ, và đặc biệt là màu vàng, sẽ tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng. Với các nhà hàng thông thường, màu đỏ thẫm và nâu đất cũng là một sự lựa chọn không tồi.



Màu xanh lá cây và nâu thích hợp cho nhà hàng chay


Màu xanh thường gợi cho chúng ta tới thiên nhiên, sự trong lành và thanh khiết. Vì thế, các nhà hàng phục vụ đồ ăn có lợi cho sức khỏe hoặc đồ ăn chay thường chọn màu xanh kết hợp với tông màu gỗ để tạo lên sự kueen quan giữa màu sắc và đồ ăn. Màu xanh lá cây mang ý nghĩa về sức khỏe, sự tươi mát và êm đềm. Không những thế các gam màu đậm nhạt khác nhau cũng có ý nghĩa riêng biệt. Chẳng hạn như màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế.


Còn màu xanh lá cây nhạt lại thể hiện sự êm đềm và bình yên. Màu nâu thể hiện sự đơn giản, mộc mạc, bền bỉ và ổn định. Màu nâu của gốm tạo cảm giác giá trị. Màu nâu đất cùng hòa mình với thiên nhiên cây cỏ. Cả trong lần ngoài đều được trang trí bằng các loại cây khác nhau, khiến cho bạn có cảm giác như bước chân vào một khu rừng vậy.



Trắng, xám và nâu


Chính sự “đơn giản nhất có thể” trong thiết kế, các vật dụng trang trí, bàn ghế,…mang lại cho khách hàng cảm nhận về một nét nghệ thuật tinh tế mà quán muốn truyền tải. Tông màu được lựa chọn là trắng và xám. Đây là lối thiết kế khá là được ưa chuộng hiện nay bởi nó có giúp tạo hiệu ứng không gian thêm rộng rãi, thoáng đãng.


Không gian hiện đại với các gam màu trang nhã không quá tạo cảm giác cầu kì, tốn kém. Kết hợp với cách bài trí những chậu cây nhỏ trên bàn, khách hàng sẽ cảm nhận được sự hiện đại, sang trọng nhưng vẫn rất gần gũi. Thiết kế với trần cao giúp không gian rộng mở hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được đầu tư kỹ lưỡng tăng thêm sự lung linh, hiện đại bên trong quán.



Màu sắc của nhà hàng quán ăn có ảnh hưởng đến tâm lí và níu chân khách hàng đến với không gian của bạn. Chỉ cần một cái lia mắt hay những phút giây trải nghiệm ngắn ngủi trong không gian nhà hàng cũng đủ làm cho khách hàng nhớ mãi. Muốn làm được điều này, bạn cần cân bằng màu sắc sao cho phù hợp với thiết kế nội thất nhà hàng. Lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với đặc trưng món ăn mà, xu hướng, khách hàng mục tiêu là điều mà chủ kinh doanh cần quan tâm. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp