Lựa chọn phương pháp chữa trị phù hợp cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi bị táo bón

Ngày đăng: 1/18/2022 11:39:49 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 53
Chi tiết [Mã tin: 3631836] - Cập nhật: 46 phút trước

Để trị táo bón cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi hiệu quả các mẹ có thể áp dụng một số phương pháp sau đây:

·        Massage bụng hoặc hỗ trợ bé thực hiện động tác đạp xe, kích thích nhu động ruột, giúp trẻ đại tiện dễ dàng hơn.

·        Dùng tăm bông nhúng mật ong hay một chút dầu dừa thoa nhẹ vùng hậu môn để kích thích giúp trẻ đi ngoài dễ dàng hơn.

·        Cho con bú sữa công thức khi pha cần tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của nhà sản xuất về cách pha để cung cấp cho trẻ vừa đủ loại dưỡng chất cần thiết lại giúp trẻ hạn chế nguy cơ bị táo bón. Ngoài ra mẹ cũng cần chọn cho bé loại sữa phù hợp, không chọn loại sữa có chứa chất khiến trẻ bị dị ứng. Trẻ bị mắc chứng bất dung nạp lactose hay dị ứng đạm sữa bò cần được bác sĩ tư vấn lựa chọn loại sữa phù hợp.

·        Không tự ý cho trẻ uống bất kỳ một loại thuốc nào khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ.

·        Tăng cường bổ sung nước cho bé bằng cách cho bú nhiều hơn. Đồng thời thường xuyên ăn rau xanh, trái cây, các loại củ để cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cho mẹ sau sinh và bổ sung cho trẻ 2 tháng tuổi thông qua sữa mẹ. Qua đó cũng có thể giảm nguy cơ vf hỗ trợ cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ.

·        Cho bé uống men vi sinh bổ sung lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột cân bằng, tăng cường chức năng tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ. Khi này bé chưa đến tuổi ăn dặm, cơ thể chưa hấp thụ được loại dưỡng chất khác dưỡng chất có trong sữa mẹ. Vì thế, mẹ chưa nên cho con ăn các loại thực phẩm chứa probiotic. Do đó, kết hợp dùng men vi sinh cho trẻ sơ sinh là sự lựa chọn hoàn hảo giúp mẹ tăng cường hàm lượng lợi khuẩn dồi dào và nhanh chóng giúp tăng cường tiêu hóa cho bé.


Trên đây là những cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi các mẹ nên biết để giúp bé cải thiện nhanh chóng, dễ dàng hơn. Sữa mẹ là tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mẹ nên cho bé 2 tháng tuổi bú hoàn toàn đồng thời phải có chế độ dinh dưỡng lành mạnh để hạn chế nguy cơ bé bị táo bón.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé