Lựa chọn sách kinh tế cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 8/20/2020 2:08:15 PM - Sách - TP HCM - 366
Chi tiết [Mã tin: 3054644] - Cập nhật: 59 phút trước

Những cuốn sách kinh tế hay là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những doanh nhân, nhà khởi nghiệp hay những bạn trẻ có hoài bão, khát vọng lớn. Tuy vậy, việc chọn lựa được những cuốn sách kinh tế hay để đọc không hề dễ. Bởi trên thị trường có hàng loạt những cuốn sách viết dạy cách làm giàu. Dạy về những bài học kinh doanh, kể chuyện khởi nghiệp. Nhưng hầu hết trong số đó là những cuốn sách kém chất lượng, có nội dung sai sự thật.  Mong 5 cuốn sách kinh tế hay dưới đây sẽ giúp bạn những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết hoạt động trong lĩnh vực kinh tế.

10 cuốn sách kinh tế cực hay dân kinh tế phải đọc ít nhất 1 lần ...

Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn – Napoleon Hill

Quyển sách hay về kinh tế này là cuộc trò chuyện của Napoleon Hill và Con Quỷ. Được ra đời sau công trình nghiên cứu, Napoleon Hill đã đưa con quỷ ra ngoài ánh sáng, tiết lộ những sự thật kinh hoàng về nơi nó sống, cách nó kiểm soát tâm trí con người và cách để con người chiến thắng được nó. Khi đọc cuốn sách này, có thể bạn sẽ tự hỏi, cuộc trò chuyện này có thật không? Con Quỷ là có thật hay là một sản phẩm của trí tưởng tượng của Napoleon Hill. Nhưng quyền lựa chọn cách hiểu vấn đề là của bạn. Bởi lẽ cuối cùng, thông qua cuộc trò chuyện với Con Quỷ, Napoleon Hill đã cung cấp cho chúng ta chìa khóa để chiến thắng Con Quỷ trong cuộc sống riêng của mỗi người.

Tư Duy Nhanh Và Chậm – Daniel Kahneman

Tư Duy Nhanh Và Chậm (nguyên tác: Thinking fast and slow) tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman sẽ cho bạn thấy những sư hợp lý và phi lý trong tư duy của chính bạn. Cuốn sách được đánh giá là “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người và đã dành được vô số giải thưởng danh giá, lọt vào Top 11 cuốn sách hay về tâm lý hấp dẫn nhất năm 2011. Cuốn sách đặc biệt đã dành được vô số giải thưởng danh giá: Sách khoa học hay nhất của Học viện Khoa học Quốc gia năm 2012, được tạp chí The New York Times bình chọn là sách hay nhất năm 2011, một trong những cuốn sách kinh tế xuất sắc năm 2011, chiến thắng giải thưởng cuốn sách được quan tâm nhất năm 2011 của tạp chí Los Algeles…

Trong một loạt thí nghiệm tâm lý, Kahneman và Tversky chứng minh rằng con người thường đi đến quyết định theo cơ chế nghĩ nhanh hơn là nghĩ chậm. Phần lớn nội dung của cuốn sách hay về kinh tế này chỉ ra những sai lầm của con người khi suy nghĩ và chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: đó là chúng ta không biết những gì chúng ta không biết!

Bí Mật Tư Duy Triệu Phú – T. Harv Eker

Đây là một quyển sách hay về kinh tế tiết lộ những bí mật tại sao một số người lại đạt được những thành công vượt bậc, được số phận ban cho cuộc sống sung túc, giàu có, trong khi một số người khác phải chật vật, vất vả mới có một cuộc sống qua ngày. Bạn sẽ hiểu được nguồn gốc sự thật và những yếu tố quyết định thành công, thất bại để rồi áp dụng, thay đổi cách suy nghĩ, lên kế hoạch rồi tìm ra cách làm việc, đầu tư, sử dụng nguồn tài chính của bạn theo hướng hiệu quả nhất.

Lời Thú Tội Của Một Sát Thủ Kinh Tế

“Những kẻ sát thủ kinh tế”, John Perkins viết: “là những chuyên gia được trả lương hậu hĩnh để đi khắp thế giới và lừa đảo các nước trên toàn thế giới hàng tỷ đô la. Công cụ của những kẻ sát thủ này là những báo cáo tài chính lừa đảo, những cuộc bầu cử gian lận, những khoản tiền thưởng béo bở, những vụ tống tiền, tình dục và giết người”.

John Perkins hẳn là phải rõ – ông đã từng là một kẻ sát thủ kinh tế. Công việc của ông là thuyết phục các nước có tầm quan trọng mang tính chiến lược đối với Mỹ – từ Inđônêxia cho đến Panama – chấp nhận vay những khoản tiền khổng lồ để phát triển cơ sở hạ tầng và đảm bảo rằng, các tập đoàn Mỹ thầu sẽ thắng thầu những dự án béo bở đó. Bị chất chồng bởi gánh nặng nợ nần, các nước này phải chịu sự kiểm soát của Chính phủ Mỹ, Ngân hàng Thế Giới và các tổ chức viện trợ khác mà Mỹ có ưu thế, họ như những kẻ cho vay nặng lãi – tự định đoạt các điều khoản trả nợ và ép chính phủ các nước phải quy phục.

Câu truyện đời thực lạ thường này đã vạch trần những mưu đồ quốc tế, những vụ tham nhũng, những hoạt động của các tập đoàn và chính phủ mà ít ai biết tới, và đang gây ra những hậu quả tàn khốc cho nền dân chủ Mỹ và toàn thế giới.

Đối với những bạn đang học về kinh tế thì sách này có thể cho bạn biết thêm một phần nào đó, ngoài những cuốn sách trên bạn có thể tự tìm cho mình một cuốn sách phù hợp với mình.

Xem thêm: Sosanhgia.com

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Sách