Luật chơi cơ bản và cách tính điểm trong cách chơi bài binh xập xám

Ngày đăng: 7/4/2024 9:43:15 PM - Người tìm việc - Toàn Quốc - 9
Chi tiết [Mã tin: 5407857] - Cập nhật: 43 phút trước

Binh xập xám là gì? Cách chơi bài binh xập xám như thế nào? Binh xập xám là một trò chơi bài phổ biến trong các đám cưới và những dịp lễ hội tại Việt Nam. Trò chơi này không chỉ mang tính giải trí mà còn thể hiện được sự kết nối và giao lưu giữa những người chơi. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn chưa biết cách chơi bài binh xập xám và cảm thấy khó hiểu khi tham gia vào trò chơi này. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng 789 Club tìm hiểu chi tiết về luật chơi, các thuật ngữ cơ bản và kỹ thuật chơi bài binh xập xám hiệu quả.


Luật chơi cơ bản và cách tính điểm trong cách chơi bài binh xập xám

Luật chơi cơ bản trong cách chơi bài binh xập xám

Trong cách chơi bài binh xập xám, hiểu luật chơi là một điều hết sức quan trọng mà anh em cần lưu ý.


Binh xập xám là một trò chơi bài dựa trên 52 lá bài. Mỗi người chơi sẽ được chia 13 lá bài và cần sắp xếp thành ba bộ bài: Binh, Xập, Xám. Quân bài tự số từ 2 đến Át và có thứ tự như sau: Át, K, Q, J, 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2.


Trong ba bộ bài của mỗi người chơi, Binh là bộ có 5 lá bài, Xập là bộ có 5 lá bài và Xám là bộ có 3 lá bài. Để thắng trong trò chơi, người chơi cần có điểm cao hơn so với những người chơi khác.


Cách tính điểm trong cách chơi bài binh xập xám

Điểm trong binh xập xám được tính dựa trên tổng giá trị các lá bài trong từng bộ bài. Trong đó, K, Q, J, 10 tương ứng với 10 điểm, Át tương ứng với 11 điểm và các lá bài từ 2 đến 9 tương ứng với giá trị số trên lá bài. Nếu có hai hoặc nhiều lá bài có cùng giá trị, quân bài được sắp xếp theo thứ tự: Chất – Màu – Số.


Ngoài ra, trong trường hợp không có bộ bài nào trong ba bộ của một người chơi, điểm của người đó sẽ được tính bằng tổng giá trị các quân bài lớn nhất trong ba bộ. Ví dụ, nếu người chơi không có bộ Binh, Xập hay Xám, điểm của họ sẽ được tính bằng tổng giá trị các quân bài Át trong ba bộ.


Chi tiết tại: https://789-club.page/cach-choi-bai-binh-xap-xam/

#789club #nhacai789club #link789club

Tin liên quan cùng chuyên mục Người tìm việc