Lucky88 đưa tin: arsenal vẫn chưa biết cách giành 3 điểm ở những trận không thể thua

Ngày đăng: 9/2/2024 2:03:46 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 4
Chi tiết [Mã tin: 5527075] - Cập nhật: 21 phút trước


Sau hai mùa giải liên tiếp về nhì tại Premier League, có vẻ như Arsenal vẫn chưa thể rút ra bài học là không được đánh rơi điểm số trước những đối thủ dưới cơ.


Xem thêm: Ca cuoc bong da


Xét một cách công bằng thì Arsenal đã có sự tiến bộ rõ rệt ở hai mùa giải trước. Họ không còn là một đội bóng dễ bị bắt nạt mà dần trở nên trưởng thành hơn và cứng cáp hơn nhờ sự huấn luyện của Mikel Arteta. Vì thế nên Pháo thủ được xem là đội có khả năng nhất trong nhiệm vụ lật đổ "ngôi vương" của Manchester City mùa này.


Sự chuẩn bị của đội chủ sân Emirates cho chiến dịch 2024/25 cũng khá tốt, với một chuyến du đấu hè thành công và những bản hợp đồng chất lượng. The Gunners cũng khởi đầu mùa giải mới bằng hai trận thắng ấn tượng trước Wolverhampton Wanderers và Aston Villa với cùng tỷ số 2-0.


Tưởng như đó là hành trang quá tốt để Arsenal đánh bại Brighton trên sân nhà tại vòng 3 Premier League diễn ra tối qua, nhưng không. Họ để cho đối thủ có rất nhiều xáo trộn trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua cầm hoà tới tỷ số 1-1, chấp nhận chia điểm và bị Man City tạo cách biệt 2 điểm trên bảng xếp hạng.


Joao Pedro gỡ hoà cho Brighton.

Trở lại trận đấu, do sở hữu lợi thế sân nhà cùng lực lượng mạnh hơn khá nhiều, The Gunners chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng thực tế là họ không tạo ra được quá nhiều những tình huống đáng chú ý. Trong khi đó, Brighton chủ động chơi chậm và dần bắt bài được đối thủ.


Thế trận giằng co này có bước ngoặt ở phút thứ 38, thời điểm mà Kai Havertz ghi bàn mở tỷ số. Tưởng như bàn thắng này sẽ giúp cho tinh thần của các cầu thủ chủ nhà lên cao để "ăn tươi nuốt sống" đội khách thì chiếc thẻ vàng thứ hai của Declan Rice đã phá hỏng tất cả.


Chơi trong thế thiếu người suốt cả hiệp hai, Arsenal đã bị đối thủ lấn lướt và chỉ có may mắn mới giúp họ giữ lại được 1 điểm. Thống kê sau trận cho thấy, The Seagulls cầm bóng tới 65% thời lượng trận đấu, và tung ra tổng cộng 22 pha dứt điểm.


Arsenal chưa đủ bản lĩnh để thắng những trận không thể thua.

Nhiều tờ báo nước Anh sau trận đều chỉ ra Rice chính là tội đồ khiến cho đội chủ sân Emirates bị mất điểm ở trận này, nhưng chỉ trách mình tiền vệ này là không đủ. Thực tế diễn ra trên sân cho thấy Arsenal vẫn loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, ngay cả khi có cựu sao West Ham trên sân.


Thẻ đỏ của Declan Rice chỉ là sự phản ánh của từ một thế trận không mấy sáng sủa của Pháo thủ ở cuộc đối đầu này. Đáng lẽ ra với kinh nghiệm, đẳng cấp và lợi thế sân nhà, lại ghi bàn mở tỷ số trước, Arsenal phải biết cách giữ cái đầu lạnh nhằm giành số điểm tối đa trước đối thủ kém hơn.


Ở một giải đấu mà Manchester City đang làm quá tốt nhiệm vụ giành điểm trước những đối thủ dưới cơ và thực tế là mọi đội bóng tại Ngoại hạng Anh đều đang dưới cơ họ, thì việc để mất điểm như vừa qua của Arsenal chẳng khác nào "tự bắn vào chân mình". Nếu cứ tiếp tục ngây thơ như vậy, giấc mơ giành chức vô địch mùa này của họ có lẽ sẽ sớm kết thúc từ giai đoạn lượt đi.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác