Lucky88 đưa tin: haaland không nhân nhượng

Ngày đăng: 9/2/2024 12:18:53 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 5
Chi tiết [Mã tin: 5527044] - Cập nhật: 58 phút trước



Erling Haaland vẫn luôn được biết đến là một cỗ máy săn bàn thượng thặng, đặc biệt là thích hạ sát các đối thủ dưới cơ. Và trận gặp West Ham mới đây tiếp tục cho thấy tiền đạo người Na Uy vẫn chưa thôi nhân nhượng trong việc phá lưới các đối thủ yếu hơn.


Xem thêm: Kèo chấp đồng banh, kèo (0) là gì? Kinh nghiệm đánh kèo đồng banh


Những kỷ lục tiếp tục bị phá

Có rất ít cách để ngăn cản Haaland. Rất nhiều đội đã cố gắng và hầu hết đều thất bại. Tuần trước, Ipswich đã trở thành nạn nhân của cú hat-trick thứ 7 tại Premier League của cầu thủ người Na Uy. Và đến vòng đấu thứ ba, anh đã có thêm một cú hat-trick nữa trong sự tuyệt vọng của người hâm mộ West Ham. 


3 bàn thắng của Haaland ở trận gặp West Ham được ghi theo 3 cách khác nhau. Bàn thắng đầu tiên là một cú sút bình tĩnh vào lưới, bàn thứ hai là một cú sút sấm sét vào nóc lưới và bàn thứ ba là một cú sục bóng nhẹ nhàng đánh bại Lukasz Fabianski.


Với 3 pha lập công vào lưới West Ham, số 9 của Man City tiếp tục giữ vứng ngôi vị vua phá lưới năm nay (7 bàn), bỏ xa người đứng thứ 2 đến 4 bàn thắng là Noni Madueke. 


Cùng với việc liên tục nổ súng, Haaland cũng có một sở trường tuyệt vời trong việc phá vỡ kỷ lục. Theo đó, anh hiện đã trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Paul Jewell của Bradford City cách đây 30 năm ghi được 2 hat-trick trong 3 trận mở màn của một câu lạc bộ.


Haaland tiến rất nhanh trong top những cầu thủ có nhiều hat-trick nhất tại Premier League

Haaland tiến rất nhanh trong top những cầu thủ có nhiều hat-trick nhất tại Premier League


Tỷ lệ ghi hat-trick tại Premier League của Haaland là một con số đáng sợ khi trung bình cứ 9 trận là anh lại làm được điều này. Để so sánh với một số tiền đạo ghi bàn khác, Harry Kane mới có 8 cú hat-trick và mất 320 trận để làm được điều đó. Sergio Aguero có 12 hat-trick và kỳ tích đó xảy ra sau mỗi 24 trận. Tổng cộng, Haaland có 70 bàn thắng sau 69 trận đấu tại Premier League cho Man City.


Theo Squawka, Haaland cũng trở thành ngôi sao sở hữu 8 cú hat-trick nhanh nhất lịch sử giải đấu khi chỉ cần 69 trận để làm được điều này. Số hat-trick của anh bằng với huyền thoại của Arsenal là Thierry Henrry. Song cựu tiền đạo người Pháp phải mất đến 258 trận để làm được điều tương tự Haaland. 


Haaland trông tươi mới và kỳ nghỉ hè chắc chắn đã giúp anh bứt phá. Kỷ lục ghi bàn của anh trong một mùa giải là 35 bàn thắng và với 7 bàn trong 3 trận mở màn, anh có thể sẵn sàng lập nên một kỷ lục mới.


Haaland vẫn chưa muốn dừng lại

Bất chấp những chiến công phá kỷ lục của mình, Haaland vẫn khao khát nhiều hơn nữa. "Tôi cảm thấy khỏe. Tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng. Tôi đã có một kỳ nghỉ dài và đang tràn đầy sung mãn", Haaland nói. "Tôi đã có một chút nghỉ ngơi cho cơ thể và đôi chân của mình. Tôi cảm thấy thực sự khỏe và sẵn sàng cho nhiều điều tuyệt vời hơn nữa".


“Chỉ có cầu thủ bóng đá mới biết được tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi và nghỉ ngơi đủ lâu. Bạn cần phải để cơ thể và tâm trí mình được hồi phục vì chúng tôi luôn có một mùa giải dài và không dễ dàng như mọi người nghĩ. Tôi cảm thấy sảng khoái và thoải mái, đó là điều quan trọng nhất".


Haaland đang có tinh thần sung mãn sau khi được nghỉ hè khá nhiều

Haaland đang có tinh thần sung mãn sau khi được nghỉ hè khá nhiều


“Tôi thực sự thích bàn thắng thứ hai. Một đường bóng đẹp từ Rico Lewis, một cú chạm bóng đầu tiên hoàn hảo và một cú dứt điểm không tệ. Tôi thích ghi những bàn thắng này. Đôi khi tôi thích sút mạnh một chút. Không chỉ những cú sút dễ dàng. Thật tuyệt khi có một chút sức mạnh từ cơ thể. Tôi rất vui. Tất nhiên, ba điểm là điều quan trọng nhất".


“Tôi cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn. Tôi cảm thấy thoải mái và muốn trở nên tốt hơn”, tiền đạo người Na Uy chốt lại.


Chiến thắng này có nghĩa là đoàn quân của Pep Guardiola đã có khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải mới, giành chiến thắng cả 3 trận để giành tối đa 9 điểm trước kỳ nghỉ quốc tế, trong khi đối thủ đáng gờm nhất là Arsenal chỉ có 7 điểm.


Haaland vẫn còn muốn chinh phục nhiều kỷ lục hơn nữa

Haaland vẫn còn muốn chinh phục nhiều kỷ lục hơn nữa


Nhưng Haaland tin rằng còn quá sớm để nghĩ về cuộc đua vô địch. "Arsenal vẫn chưa trượt chân", anh tuyên bố. "3 trận, 9 điểm là khởi đầu tuyệt vời. Nhưng chúng ta đừng nghĩ quá xa, vì có khả năng còn tới 70 trận nữa trong mùa giải này. Hãy hít thở một chút và xem xét từng trận một".


HLV Pep Guardiola cũng có những chia sẻ về cậu học trò cưng sau trận thắng West Ham: "Erling Haaland là không thể ngăn cản. Không có trung vệ nào có thể ngăn cản cậu ấy, ngay cả khi có súng. Cậu ấy quá mạnh mẽ!”.


Trong khi đó, cặp đôi bình luận viên Owen Hargreaves và Stuart Pearce nói rằng Haaland đang trở thành một trong những huyền thoại của bóng đá. Họ thậm chí còn nhấn mạnh rằng "ngay cả Messi và Ronaldo cũng không thể so sánh với Haaland".


Rõ ràng là Haaland vẫn đang thể hiện phong độ ghi bàn cực kỳ đáng sợ và chưa hề "thôi nhân nhượng".


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác