Lucky88 đưa tin: vì sao nagelsman chính là mảnh ghép đức còn thiếu?

Ngày đăng: 6/17/2024 1:39:27 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 8
Chi tiết [Mã tin: 5373341] - Cập nhật: 35 phút trước


Triết lý mới mẻ cùng một tư duy huấn luyện hiện đại chính là cách mà Nagelsman thay đổi một tuyển Đức cũ kỹ.

Đức chuẩn bị bước vào chiến dịch EURO 2024 với trận khai mạc đón tiếp Scotland. Đây chắc chắn là một Cỗ xe tăng rất khác với trước đây, hứa hẹn trẻ trung, tươi mới nhưng vẫn không kém phần già dơ. Bởi "bộ não" mới của họ, HLV trưởng Julian Nagelsman được ví như ngôi sao trẻ trên băng ghế huấn luyện, với triết lý đầy tính canh tân.


Xem thêm: Ca cuoc bong da


Nagelsman là HLV trẻ nhất từng dẫn dắt tuyển Đức.


Tuyển Đức dưới thời Jurgen Klinsmann, Joachim Lowe hay Hansi Flick sau này dù đã trở nên hiện đại, cách tân lên rất nhiều. Tuy nhiên, theo thời gian, Đức vẫn bị bỏ lại so với xu thế chung của bóng đá thế giới. Đức trải qua kỷ nguyên rất thành công với HLV Joachim Lowe mà không định hình được triết lý bóng đá một cách rõ ràng. Bản thân Lowe không phải bậc thầy về triết lý, cũng chẳng còn trẻ trung để bắt kịp với thời đại. Đó là lí do Cỗ xe tăng đi xuống ở cuối triều đại của ông.


Xu hướng chung của bóng đá hiện đại chú trọng kiểm soát bóng, cầu thủ đòi hỏi di chuyển nhiều, phối hợp nhanh và đá áp đặt lên đối thủ. Nagelsman là chiến lược gia trẻ đại diện cho triết lý ấy. "Nguyên tắc trong triết lý của tôi là kiểm soát trận đấu thông qua kiểm soát bóng và thay đổi tốc độ. Tôi nghĩ rằng đó mới là mấu chốt. Bạn cần phải có khả năng kiểm soát tốt quả bóng để đặt đối thủ vào những vị trí nhất định giúp mở ra những khoảng trống." - Nagelsman chia sẻ với tờ El Pais vào năm 2022.


Ông cũng là người rất thông minh trong việc xây dựng đội ngũ nhân sự. Cuộc cách mạng ở tuyển Đức sau thời Hansi Flick diễn ra rất mực thước, không quá ồ ạt. Nagelsman vẫn giữ lại kinh nghiệm của Ilkay Guendogan, Mats Hummels, Thomas Mueller. Sau khi loại Mats Hummels trước thềm EURO, ông đã kịp bổ sung Toni Kroos, cầu thủ dạn dày kinh nghiệm bậc nhất ở đội tuyển.


Nagelsman đang thổi vào tuyển Đức một triết lý mới mẻ.


Nhìn chung, Đức hiện tại là sự hòa trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Nó đủ hiện đại những cũng không quá rũ bỏ quá khứ. Nét tươi mới cùng kỹ thuật thượng thừa của những Florian Wirt, Jamal Musiala hòa trộn cùng sự già dơ mà Gundogan, Neuer, Mueller hay Kroos đem lại, sẽ là sự bổ trợ tuyệt vời cho nhau. Đó cũng là cách là Nagelsman xây dựng nên lối chơi kiểm soát của ông.


EURO 2024 là dịp tuyệt vời để kiểm định những thay đổi của cựu HLV RB Leipzig. Một tuyển Đức giàu triết lý sẽ thể hiện ra sao. Câu trả lời sẽ có sau trận gặp Scotland tối nay.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác