Lượng calo ở hoa quả tươi hay khô cao hơn ?

Ngày đăng: 2/20/2023 4:06:48 PM - Đồ hộp, đồ khô, đồ ăn liền - Toàn Quốc - 96
Chi tiết [Mã tin: 4448412] - Cập nhật: 50 phút trước


Nho khô là một trong những loại trái cây sấy khô phổ biến nhất. USDA liệt kê chúng có khoảng 85 calo, 1,28 gam chất xơ và ,5 gam đường mỗi ounce, tương đương với khoảng 60 quả nho khô . Ví dụ như mít sấy, mít sấy chứa 282 calo trong 100g thì tính ra chỉ cần ăn 300g là đủ, tuy nhiên do mùi vị ngọt của nó đảm bảo bạn sẽ không thể dừng mức 300g. Nhưng bạn không cần phải (và không nên) ăn nhiều trong một lần vì lượng calo sẽ tăng lên. Hoa quả sấy bao nhiêu calo?

Các loại trái cây sấy khô phổ biến khác bao gồm:

Trung bình cứ 100g quả kiwi sấy cung cấp một số dưỡng chất sau:

Thả: 61 thả.

Nước: 83g.

Chất bột đường : 15g.

Vitamin C: 93mg (cung cấp 112% DV (Daily Value) – giá trị dinh dưỡng mỗi ngày).

Vitamin K: cung cấp 38% DV (Daily Value) – giá trị dinh dưỡng mỗi ngày.

Vitamin E: cung cấp 10% DV (Daily Value) – giá trị dinh dưỡng mỗi ngày.

Protein và chất béo: không đáng kể, vì chứa lượng rất nhỏ

Trung bình 28g xoài sấy dẻo :

cung cấp 102,5 calo

Trong đó có 0,54g chất đạm

24,9g chất bột đường

0,11g chất béo

Chất dinh dưỡng trong trái cây sấy khô :

Lưu ý rằng trái cây sấy khô có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa (đặc biệt là phenol) hơn trái cây tươi. Chế độ ăn giàu phenol thực vật có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn, một số loại ung thư và rối loạn não. Ngoài ra, chất dinh dưỡng này hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và có thể giúp giảm khí và đầy hơi. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng quá nhiều chất xơ có thể làm trầm trọng thêm một số rối loạn tiêu hóa .

Một nghiên cứu vào tháng 6 năm 2013 được công bố trên _ Tạp chí Khoa học Thực phẩm _ đã phân tích phản ứng đường huyết và insulin đối với nho khô so với các loại thực phẩm và đồ ăn nhẹ khác. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ nho khô có thể làm giảm chất béo trung tính và mức cholesterol xấu. Do đó, nó có thể làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim mạch.

Vậy nên hoa quả sấy có bao nhiêu calo là con số đang để quan tâm. Một số tác giả nghiên cứu là chuyên gia tư vấn cho Hội đồng tiếp thị nho khô California, vì vậy bạn nên coi thường những phát hiện này. Tiêu thụ nho khô ở mức độ vừa phải để giữ an toàn.


Lượng trái cây được khuyến nghị trong chế độ ăn 2.000 calo là hai cốc mỗi ngày. Một nửa cốc trái cây sấy khô được tính là tương đương với một cốc trái cây tươi.

Các cách kết hợp trái cây sấy khô. Hoa quả sấy bao nhiêu calo?

link


Ăn trái cây sấy khô như một món ăn nhẹ không phải là cách duy nhất bạn có thể kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của mình. Thực phẩm khô cũng có thể được sử dụng theo những cách sáng tạo để nấu ăn, điều này không chỉ cho phép bạn đa dạng hóa bữa ăn mà còn tăng lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể muốn xem xét:


Trái cây sấy khô là một bổ sung tuyệt vời như một topping. Bạn có thể thêm nho khô vào bột yến mạch, dâu tây khô vào ngũ cốc hoặc nam việt quất vào món salad.
Sử dụng trái cây sấy khô như một chất bổ sung cho nước sốt. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn bù nước cho chúng trước khi thêm chúng vào món ăn của bạn.
Thêm trái cây sấy khô vào các loại bánh mì và bánh ngọt khác nhau như bánh mì nho khô hoặc bánh nướng nam việt quất. Hoa quả sấy bao nhiêu calo?
Rút ngắn thời gian nướng bánh quy yến mạch nho khô để hoa quả luôn đẹp và căng mọng.
Bạn có thể bù nước cho trái cây sấy khô bằng đồ uống như rượu, trà, nước lọc hoặc nước trái cây. Hoa quả sấy bao nhiêu calo?
Cảm ơn các bạn vì đã lắng nghe và đọc hết bài viết này. Nếu bạn có tình trạng dị ứng hoặc bất cứ phản ứng nào với trái cây sấy khô thì hãy đến gặp bác sĩ ngay để có thể tư vấn chữa trị sớm nhất có thể nhé !

Xem thêm tại đây: Mr.Bee Food

Fanpage:   Mr.Bee Food

Hotline: 0382.448.206

Địa chỉ: Mr.Bee Food, Đường P. Trịnh Văn Bô, Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội 11915, Việt Nam.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ hộp, đồ khô, đồ ăn liền