Lượng tiêu thụ sắt thép xây dựng sang tháng 9 chậm

Ngày đăng: 12/2/2022 3:18:27 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 25
Chi tiết [Mã tin: 4308218] - Cập nhật: 14 phút trước

LƯỢNG TIÊU THỤ SẮT THÉP XÂY DỰNG SANG THÁNG 9 CHẬM

Sắt thép bước sang tháng 9 bán chậm lại Trên thực tế, không chỉ đến khi vụ kiện chống bán phá giá đầu tiên trong ngành sắt thép diễn ra mà từ cách đây rất lâu, những kiến nghị về việc Việt Nam nên có những hàng rào kỹ thuật, hàng rào thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu thép từ nước ngoài đã được đưa ra.


Đồng thời với đó là những hỗ trợ để đẩy mạnh xuất khẩu. Theo ông Nguyễn Tiến Nghi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, thép xây dựng trong nước sản xuất được và đang dư thừa, vì thế cho nhập là vô lý. Cần phải kiểm tra mác sản phẩm nhập khẩu kỹ hơn nữa để tránh tình trạng thép xây dựng nhưng lại trốn tránh bằng cách khai thép nhập khẩu là hợp kim để có mức thuế 0%. Hình thức gian lận này đã khiến doanh nghiệp thép trong nước thiệt hại không nhỏ.

Bên cạnh đó, việc cơ cấu lại ngành thép theo hướng tập trung sản xuất những mặt hàng trong nước còn thiếu, như thép tấm lá, thép chế tạo… thay vì ồ ạt sản xuất những mặt hàng đã vượt xa nhu cầu đang trở nên khá bức bách. Đây cũng là hướng phát triển ngành thép lâu dài, căn cơ. Bởi lẽ sự bảo hộ thép trong nước bằng chính sách thuế quan sẽ dần giảm bớt, đến khi hàng rào này chính thức được gỡ bỏ, nếu doanh nghiệp không đủ mạnh để cạnh tranh, đó là lúc ngành thép lâm vào tình cảnh khó khăn nhất.

Nguồn tin: Đầu tư tài chính

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất