Lưu ý khi bảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà

Ngày đăng: 11/17/2021 7:40:37 PM - Dịch vụ - Bình Dương - 100
Chi tiết [Mã tin: 3532825] - Cập nhật: 28 phút trước

Một số lưu ý khi bảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà bạn cần biết. Hiện nay của cuốn được sử dụng ngày càng phổ biến hơn trong cuộc sống. Nếu như trước kia của cuốn chỉ được ưa chuộng tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại thì ngày nay lại được hầu hết các gia đình sử dụng.

Nguyên nhân cũng là do sự an toàn, an tâm và tiện lợi mà sản phẩm mang lại. Nhưng để sử dụng được lâu dài và ít gặp hỏng hóc chúng ta cần bảo dưỡng định kỳ cho cửa cuốn.

Xem thêm các dịch vụ sửa chữa cửa cuốn

1. Lưu ý khi bảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà.

Bảo dưỡng cho cửa cuốn tại nhà cũng không phải quá khó khăn. Nhưng để thực hiện đúng cách và tránh gây ra tổn hại của cửa cuốn chúng ta cần lưu ý một số điều sau khi bảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà.

  • Chú ý khi với các thao tác đóng mở cửa. Khi có bất kỳ vật cản nào dưới của nhất là con người thì tuyệt đối không được đóng cửa. Hành động này không chỉ gây nguy hiểm cho con người mà còn ảnh hưởng không tốt tới cửa cuốn. Nhẹ thì có thể khiến cửa bị kẹt, lệch ray hoặc nặng hơn là động cơ sẽ bị cháy.
  • Để điều khiển xa tầm tay trẻ em. Nếu ra các lệnh đóng mở liên tục thì cửa cuốn sẽ rất dễ bị lỗi, kẹt. Và sự nghịch nghợm này của trẻ nhỏ sẽ khiến tuổi thọ của cửa cuốn bị giảm đi đáng kể.
  • Khi xảy ra vấn đề hoặc của không hoạt động ở trạng thái bình thường. Nếu bạn là người có hiểu biết thì có thể xử lý một cách đơn giản. Nhưng nếu ngược lại thì chúng ta nên ngắt nguồn điện cung cấp cho cửa và gọi thợ sửa chữa để xử lý vấn đề.

Khi có bất kỳ vật cản nào dưới của nhất là con người thì tuyệt đối không được đóng cửaKhi có bất kỳ vật cản nào dưới của nhất là con người thì tuyệt đối không được đóng cửa

2. Hướng dẫn, lưu ý khi bảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà.

2.1. Dấu hiệu cho thấy cửa cuốn cần được bảo dưỡng.

Nếu có thể bảo dưỡng định kỳ thì quả là điều tốt. Nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian thì cũng không nên lo lắng. Một số dấu hiệu dưới đây sẽ cho bạn cách nhận biết được khi nào của cửa cuốn cần được bảo dưỡng:

  • Khi vận hành tốc độ di chuyển chậm, phát ra tiếng kêu lạ. Nguyên nhân có thể do lâu ngày cửa bị bụi bẩn bám vào nên khiến chuyển động gặp nhiều cản trở. Hoặc sự xuất hiện của ăn mòn.
  • Kiểm tra các phụ kiện kết nối như ốc vít, bu lông… để đảm bảo chúng vẫn còn khả năng sử dụng tốt.
  • Lưu ý quan trọng khi bảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà là kiểm tra motor. Là bộ phận hết sức quan trọng giúp cửa cuốn có thể hoạt động bình thường. Đây cũng là nơi thường xảy ra các lỗi nên cần được kiểm tra kỹ càng. Một số lỗi dễ phát hiện như vòng xích bị quá căng, trùng, xích bị ăn mòn…

Lưu ý quan trọng khi bảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà là kiểm tra motorLưu ý quan trọng khi bảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà là kiểm tra motor

2.2. Bảo dưỡng cửa cuốn tại nhà.

  • Thân cửa cuốn: thân cửa là bộ phận tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều nhất. Thường xuyên phải chịu các tác động từ thời tiết mưa nắng nên rất hay bị bám bụi. Bảo dưỡng thân cửa đơn giản bằng cách vệ sinh bằng khăn ướt hoặc máy xịt hơi. Lưu ý không dùng vật cứng để lau chùi có thể gây tróc sơn, mất thẩm mỹ.
  • Bảo dưỡng điều khiển: lưu ý khi bảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà với điểu khiển đó là không được dùng nước. Vì rất dễ gây chập mạch, cháy điều khiển khiến điều khiển không thể tiếp tục sử dụng. Một mẹo dễ dàng để bạn có thể vệ sinh đó là dùng bàn chải nhỏ, bàn chải đánh răng để loại bỏ bụi bẩn.
  • Bảo dưỡng motor: cách bảo dưỡng tốt nhất đó là xác định các hỏng hỏng hoặc biểu hiện không bình thường của motor. Nếu có lỗi xảy ra tốt nhất bạn nên liên hệ với bộ phận sửa chữa của nhà sản xuất.
  • Ray cửa cuốn: Với ray cửa bạn chỉ cần vệ sinh dọn dẹp như với thân cửa. Thêm vào đó bạn có thể dùng các sản phẩm như dầu, mỡ bò để giúp của hoạt động trơn tru hơn. Giảm ma sát gây ra các vết xước, hao mòn cho ray.

Bảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà đúng cáchBảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà đúng cách

Trên đây là một số lưu ý khi bảo dưỡng cửa cuốn khe thoáng tại nhà. Nếu bạn đã nắm được thì hãy áp dụng ngay cho cửa cuốn nhà mình để nâng cao tuổi thọ cho cửa ngay nhé.

CÔNG TY TNHH TMDV CƠ KHÍ QUANG TUẤN

» Địa chỉ: Số 2/32A, Bình Đức, Phường Bình Hòa, TP Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

» Hotline: 0977 572 859

» Số điện thoại: 0909006456 - 0934006456

» Email: dichvucongtyquangtuan@gmail.com 

» Website: suacuaquangtuan.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ