Lưu ý khi chọn mua bộ đỉnh đồng ngũ sắc cao cấp

Ngày đăng: 10/7/2022 3:09:09 PM - Hoa, quà tặng, mỹ nghệ - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 4166987] - Cập nhật: 39 phút trước



Bộ đỉnh đồng ngũ sắc đẹp không còn quá xa lạ với những gia đình Việt. Từ xa xưa thờ tự như một nét văn hóa và cũng để tỏ lòng thành với những người đã khuất. Bộ đỉnh đồng ngũ sắc mang giá trị trị cao phải gia chủ buộc phải biết lúc mua bộ đỉnh đồng chất lượng tốt, đẹp.Cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu về những quan tâm khi tậu bộ đỉnh đồng ngũ sắc qua bài viết sau đây nhé!

>> Xem ngay:Đỉnh Đồng Có Ý Nghĩa Gì Trên Bàn Thờ Gia Tiên Người Việt

Bộ đỉnh đồng ngũ sắc là gì?

Đỉnh đồng ngũ sắc đẹp hay người ta còn gọi là lư hương đồng là vật phẩm mang linh khí trên bàn thờ và được khiến bằng chất liệu đồng nguyên chất. Công dụng của đỉnh đồng ngũ nhan sắc sử dụng để đốt nhang hoặc đốt trầm. Đỉnh đồng thường được đặt trên bàn thờ gia tiên, đền, chùa, nhà thờ họ,...

Cấu tạo của bộ đỉnh đồng ngũ sắc

Đỉnh đồng ngũ sắc được cấu tạo từ 5 bộ phận và có sự kết hợp hài hòa với nhau:

Nắp đỉnh đồng ngũ sắc có hình dáng như một chiếc bát úp ngược được đúc một vài lỗ nhỏ để khi đốt hương, trầm và mùi của hương, trầm sẽ tỏa ra xung quanh. Phần trên được các nghệ nhân tạo hình một con nghê, con vật mang một ý nghĩa giúp gia chủ trấn trạch nhà cửa.

Đỉnh đồng ngũ nhan sắc được cấu tạo của 5 chất liệu và có sự phối hợp hài hòa với nhau: Nắp đỉnh đồng ngũ sắc đẹp mang hình trạng như một cái bát úp ngược được đúc một vài lỗ nhỏ để khi đốt hương, trầm và mùi từ hương, trầm sẽ tỏa ra xung quanh. Phần trên được các nghệ nhân tạo hình một con nghê, con vật sở hữu một ý nghĩa mang gia chủ trấn trạch nhà cửa.

Thân đỉnh có hình bầu dục hay hình vuông được đúc phình to ra ngoài. Trên thân đỉnh nghệ nhân có chạm khắc nổi hình ảnh song long chầu nguyệt hoặc hoa sòi,... Chân đỉnh ngũ nhan sắc sẽ gồm 3 chân được đúc nguyên khối liền với thân, kích thước chân đỉnh tương đối lớn để tạo độ vững chắc. Mỗi chân từ phía đỉnh đồng được khắc hoa văn hoặc chạm đầu rồng vô cùng độc đáo.

Đế từ phía đỉnh đồng với độ rộng vừa đủ với phần chân đỉnh. Trên bề mặt đế các nghệ nhân thường đúc những họa tiết tương tự như họa tiết từ phía phần thân đỉnh để tạo cho đỉnh đồng sở hữu sự liên kết với nhau. Tai mây thì được đúc liền hai bên thân đỉnh tạo cần một mẫu đỉnh đồng hài hòa tinh tế, cân xứng.

>> Xem ngay: Mẹo sắp xếp bàn thờ gia tiên đúng cách và đơn giản nhất mà gia chủ cần biết

Ý nghĩa bộ đỉnh đồng ngũ sắc đẹp trong tâm linh

Đỉnh đồng ngũ sắc ko chỉ là vật phẩm sử dụng để trang trí, thờ phụng mà đỉnh đồng còn mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc đẹp trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. Đỉnh đồng thường được dùng để đốt trầm, hương trong những dịp lễ Tết và những ngày quan trọng nhất trong năm. Theo quan niệm xa xưa thì hương thơm đốt trầm, hương chính là bí quyết để con cháu diễn tả lòng thành kính, hàm ân đối với ông bà, tổ tiên. Đỉnh đồng còn biểu lộ sự mong cầu từ con cháu với những điều may mắn, thăng tiến trong sự nghiệp và bình an trong cuộc sống. Đốt trầm trong ngày lễ Tết sẽ sở hữu lại sự ấm cúng, linh thiêng cho không gian thờ tự từ gia chủ.

Dưới đôi bàn tay từ phía nghệ nhân sản phẩm thường được chạm nổi hình ảnh như Song long chầu nguyệt hoặc hoa sòi,..tượng trưng cho sự cao quý, quyền lực. Phía trên thường khắc chữ Hán "Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh" hoặc chữ Việt với ý nghĩa phúc đức, tài lộc, sức khỏe và bình an mang lại cho cả gia đình. Đặc biệt đỉnh đồng ngũ sắc đẹp thường được phối hợp với 2 hạc và 2 chân nến gọi là ngũ sự hay 1 đỉnh với 2 hạc, một đỉnh với 2 chân nến gọi là tam sự. Bộ đồng thờ cúng này không chỉ tạo buộc phải ý nghĩa phong thủy độc đáo mà còn mang ko gian thờ tự trở nên êm ấm và trang nghiêm.

>> Xem ngay: Cách bày bàn thờ có 3 bát hương chuẩn phong thủy

Những lưu ý khi chọn mua đỉnh đồng ngũ sắc

Khi sắm bộ đỉnh đồng ngũ sắc đẹp phải chọn sản phẩm ăn nhập với kích thước ban thờ. Tránh trường hợp bàn thờ với kích thước lớn mà đặt đỉnh bé hoặc ngược lại, sẽ khiến mất thẩm mỹ từ phía tổng thể phòng thờ. Bày trí được bộ đỉnh đồng ngũ sắc đúng cách, đúng vị trí và hợp phong thủy. Bởi khi bày những vật phẩm thờ đúng nơi, đúng chỗ sẽ phát huy hết được công dụng của sản phẩm tạo ra khí tốt, xua tan những điều ko may mắn, đem bình an cho hầu hết thành viên trong gia đình.

Lựa mua đỉnh đồng ngũ sắc phù hợp với điều kiện gia đình gia chủ. Gia chủ không phải quá cầu toàn cần phải sắm những vật phẩm quá đắt đỏ giả dụ kinh tế mình chỉ tại mức ổn định. Bởi trong thờ cúng thì gia chủ miêu tả lòng chân tình mới là yếu tố quan yếu nhất. Vậy nên, Đồ đồng Dung Quang Hà chia sẽ toàn bộ những thắc mắc của gia chủ về những để ý lúc tìm mua đỉnh đồng ngũ sắc tới quý gia chủ. Bài viết là những kiến thức và kinh nghiệm Đồ đồng Dung Quang Hà đã tổng hợp trong suốt những năm qua. Quý gia chủ vẫn đang băn khoăn không biết phải tuyển lựa bộ đỉnh đồng ngũ sắc đẹp ở đâu tại TP thì hãy tới ngay hoặc liên can địa chỉ Đồ đồng Dung Quang Hà để lựa chọn đỉnh đồng ngũ sắc chất lượng và giá hợp lý nhất.

 


Tin liên quan cùng chuyên mục Hoa, quà tặng, mỹ nghệ