Lưu ý khi diều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

Ngày đăng: 3/27/2022 3:36:03 PM - Điện tử, điện lạnh - Hà Nội - 120
Chi tiết [Mã tin: 3736706] - Cập nhật: 48 phút trước

Những lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

https://baohanhtulanhhitachi.net.vn/

Khi sử dụng tủ lạnh, bạn không nên để nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp so với mức nhiệt độ tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Bởi nhiệt độ quá cao, vi khuẩn dễ xâm nhập và phát triển khiến thực phẩm nhanh hư hỏng. Ngược lại, nhiệt độ quá thấp gây đông đá và úng nước ở các loại rau, hao tốn nhiều năng lượng không cần thiết. Ngoài ra cũng nên tránh để thực phẩm quá nhiều hoặc quá ít trong tủ lạnh. Bởi, nếu sắp xếp quá nhiều thực phẩm, các luồng khí lạnh rất khó lưu thông đều, khiến các thực phẩm không được cung cấp đủ độ lạnh không còn tươi ngon và dễ hư hỏng. Nhưng nếu quá ít thì lại vừa gây tốn điện vừa giảm độ lạnh của tủ.

Vì vậy để tiết kiệm điện năng tiêu thụ cũng như duy trì chế độ bảo quản tốt nhất bạn nên sắp xếp thực phẩm một cách khoa học và điều chỉnh mức độ phù hợp.

Một mẹo nhỏ nữa giúp bạn vẫn có thể bảo quản thực phẩm ngay cả những lúc mất điện đó là hãy làm nước đá và khay đá rời ở ngăn đông của tủ lạnh. Khi mất điện, độ lạnh từ đá sẽ phả ra, giúp giữ lạnh cho thức ăn và duy trì nhiệt độ bên trong. Lưu ý không nên mở cửa tủ nhiều trong trường hợp này nhé.

Nhiệt độ ngăn đá ngăn đá tủ lạnh, ngăn mát, ngăn hoa quả bao nhiêu là phù hợp còn phụ thuộc vào khối lượng thực phẩm mà bạn cần bảo quản. Tuy nhiên vẫn nên duy trì ở mức nhiệt độ ngăn đông đá là - độ C, ngăn mát là 0 độ C và ngăn rau củ là 1 - 4 độ C thực phẩm luôn tươi ngon như lúc đầu cũng như tiết kiệm điện năng tối đa.

Bạn muốn tư vấn kỹ thuật trong quá trình sử dụng tủ lạnh mời các bạn truy cập: Bảo hành tủ lạnh Hitachi quận Đống Đa, Hà Nội

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh