Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng máy nước nóng thái dương năng

Ngày đăng: 6/17/2020 2:06:12 PM - Thiết bị theo mùa - Hà Nội - 420
Chi tiết [Mã tin: 2994329] - Cập nhật: 58 phút trước

1. Nên chuẩn bị những gì để lắp thái dương năng

Yêu cầu vị trí lắp đặt: vị trí lắp đặt có thể mái tôn, mái ngói, mái thái, mặt sàn sân thượng,..phải đáp ứng chịu lực, an toàn, đảm bảo không bị che khuất ánh nắng mặt trời, độ nghiêng của ống chân không từ 32 -> 45 độ so với mặt bằng. Nếu không chắc chắn bạn nên gia cố vị trí bạn muốn lắp máy NNNLMT.

Kiểm tra và xác định hướng lắp đặt máy: tốt nhất là hướng chính Nam, Đông Nam, để máy đón nắng tốt, đảm bảo hấp thụ nhiệt tối đa.

Hệ thống đường ống: hệ thống đường ống bao gồm: nước lạnh (cấp) và nước nóng (dùng). Nguồn nước phải đảm bảo sạch, không nhiễm phèn, nhiễm mặn để máy có thể hoạt động hiệu quả.

Nguồn nước cấp: Yêu cầu đầu tiên là bình chứa nước cấp cho máy phải cao hơn máy ít nhất là 1m->1,2m để tạo áp lực nước luôn luôn chảy vào đường nước lạnh và chảy ra đường nước nóng. Do đó, tùy theo nguồn nước cấp mỗi gia đình để thiết kế hệ thống cấp nước vào máy năng lượng.

Vấn đề rất thường gặp: là nguồn nước cấp không ổn định vì nhiều gia đình không sử dụng bồn chứa nước mà sử dụng trực tiếp nước máy, rất dễ gây hỏng máy. Hoặc có sử dụng bồn chứa nước nhưng không đủ áp lực nước để bơm vào bình bảo ôn. Cách khắc phục trường hợp này là: nâng chân bồn nước hoặc lắp bình nước phụ.

Nên lắp bình nước phụ khi: vị trí bồn chứa nước cấp vào máy không thể gia cố và nâng chân sắt cao hơn máy, mái nhà bạn không chịu được lực quá lớn từ bồn chứa nước, gia đình không sử dụng bồn chứa vì đang dùng nước sạch được cấp từ nhà máy. Chức năng sử dụng bình nước phụ giống như bồn chứa nước, nhưng với ưu điểm vượt trội hơn là gọn nhẹ, an toàn và chi phí phải chăng (từ 30l -> 100l giá thành tầm 600.000đ – 1.000.000đ).

2. Cần lưu ý gì sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời

Thời tiết là yếu tố tác động đến thời gian sử dụng của máy nước nóng thái dương năng, đối với các dòng máy sử dụng ống thủy chân không để thu nhiệt rất dễ bị vỡ nên những nơi có thời tiết khắc nghiệt hay có mưa đá thì nên đầu tư sử dụng dòng cao cấp là tấm pin phẳng chịu lực tác động rất tốt. Đối với những vùng gần biển, có hơi muối biển cũng rất dễ làm cho thiết bị ăn mòn nhanh hơn, vì thế nên chọn loại máy làm từ inox 316 để có độ bền tốt hơn.

Nguồn nước cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hạn sử dụng của máy. Nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn một thời gian sẽ ăn mòn lớp inox về sau sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nước có nhiều cặn bã sẽ gây nghẽn đường ống dễ dẫn đến hư hỏng. Cách khắc phục ở phần dưới chúng tôi sẽ nói rõ hơn khi chọn loại máy cho phù hợp

Xem thêm: máy nước nóng thái dương năng

CÔNG TY CỔ PHẦN SUPERGREEN VIỆT NAM

Địa chỉ: số 220 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

Hotline: 096.108.3399 – 0246.2596.991

Email: binhan@supergreen.com.vn

Website: https://supergreen.com.vn/

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị theo mùa