Lưu ý khi sử dụng máy tập cơ bụng để đạt hiệu quả tốt nhất

Ngày đăng: 6/2/2023 12:05:07 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 40
Chi tiết [Mã tin: 4680783] - Cập nhật: 37 phút trước
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tìm hiểu các tính năng
Cũng như các thiết bị khác, trước khi lắp ráp và tập luyện với bánh xe tập bụng, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để rõ hơn về tính năng, đặc điểm cũng như công dụng của máy. Như vậy bạn sẽ biết chính xác cách lắp ráp cũng như các lưu ý khi sử dụng được nhà sản xuất thông báo nhằm tránh các sự cố không đáng có.

Chọn thời gian tập hợp lí
Thời gian tập luyện cũng là một điểm bạn cần lưu ý để đem lại hiệu quả tốt và nhanh nhất. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên tập vào buổi sáng khoảng 5 - 8 giờ vì lúc này bụng đang tình trạng "đói" nên dễ dàng cho các động tác bụng hơn. Bạn cũng có thể tập vào buổi chiều từ 15 - giờ. Và lưu ý là chỉ nên luyện tập sau khi ăn 2 giờ.

Đặt máy tại vị trí bằng phẳng
Khi luyện tập, bạn nên đặt thiết bị trên bề mặt bằng phẳng, cách các vật dụng khác ít nhất 0.5m, bạn cũng nên kiểm tra các chốt khóa, các vít ốc trước khi sử dụng và đảm bảo tất cả đều phải được khóa chặt để tránh tình trạng máy bị mất thăng băng đem lại hiệu quả tập không cao hoặc trong trường hợp xấu nhất máy sẽ bị đổ, làm người sử dụng bị thương

Phải khởi động, làm nóng cơ thể trước khi tập luyện
Trước khi tập, bạn hãy khởi động khoảng 10 - 15 phút với các động tác nhẹ nhàng như xoay cổ, chân, tay, ép dọc, ép ngang, khởi động các khớp,…
[​IMG]
Quá trình này rất cần thiết để giúp các cơ giãn ra và bôi trơn các khớp, giúp chúng dần thích nghi với cường độ tập luyện tăng cao sau đó, nhằm giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập.

Không nên ăn trước khi tập trên máy tập cơ bụng
Bạn không nên ăn trước khi tập trên máy tập cơ bụng, bởi nếu luyện tập khi đang no, sẽ chuyển từ các cơ quan tiêu hóa sang những cơ bắp đang luyện tập gây cản trở cho việc tiêu hóa. Điều này cũng dễ khiến bạn bị nôn ói do độ mở vòng bụng lớn và áp lực khi tập lên vùng bụng rất mạnh bởi các động tác ngã, gập, xoay eo, vặn người.

Không tập luyện liên tục một vùng nhất định và tập nặng lâu ngày
Bạn chú ý không tập liên tục cho một nhóm cơ quá nhiều vì sẽ khiến vùng cơ đó bị xơ và dễ dẫn đến chai cơ. Ngoài ra bạn cũng sẽ không có thời gian để tập các nhóm cơ khác khiến cơ thể phát triển không cân đối. Bên cạnh đó, vùng bụng và các bộ phận khác liên quan tới nhau, vì vậy bạn nên tập thêm những khu vực khác nếu không việc chỉ tập trung vào một vùng sẽ không mang lại hiệu quả mong muốn.

Trong khi tập luyện phải luôn luôn chú ý tuân theo hướng dẫn, khi có triệu chứng như: đau đầu, tức ngực, rối loạn nhịp tim, khó thở, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn phải ngưng sử dụng và liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ.

Trong quá trình tập cần tạo tư thế ngồi thoải mái
Trong quá trình tập, cần tựa lưng vào ghế sao cho tư thế ngồi thật thoải mái, phần tựa lưng của ghế ôm gọn vào phần lưng của bạn. Phần tựa lưng của ghế, tay cầm,... được thiết kế bọc ngoài bằng những vòng mouse tạo cho bạn cảm giác êm ái khi đặt lưng lên ghế. Cần thay ngay mouse khi bị hư hỏng để có bạn có thể tập được tốt nhất.

Đồng thời, khi tập luyện bạn không nên suy nghĩ nhiều thay vào đó hãy kết hợp với việc nghe nhạc giúp tinh thần thư giãn hơn trong quá trình tập.
 


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác