Lưu ý khiến cho du học sinh gặp khó khi quay trở lại úc

Ngày đăng: 10/21/2022 9:32:24 AM - Dịch vụ - TP HCM - 51
Chi tiết [Mã tin: 4202074] - Cập nhật: 20 phút trước

Vào ngày 22.11, Thủ tướng Úc Scott Morrison tuyên bố nới lỏng các biện pháp hạn chế biên giới để tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế quay trở lại nước này. Tuy nhiên, do sự xuất hiện đáng lo ngại của biến thể Omicron, Chính phủ Úc hôm 29.11 đã đưa ra quyết định “tạm thời nhưng cần thiết” về tạm dừng mở cửa trở lại từ ngày 1 - 15.12, theo thông tin từ Đại sứ quán Úc tại Việt Nam. Điều này gây ảnh hưởng đến các kế hoạch quay trở lại học tập tại Úc của nhiều sinh viên Việt Nam.

Du học sinh Việt Nam tại Úc

Nữ sinh viên Trần Quốc Minh Khánh ở TP.HCM là một trong số đó. Khánh đã được cấp visa vào tháng 5 và phải chờ đợi suốt 7 tháng qua nhưng vẫn chưa rõ khi nào mới có thể đến TP.Melbourne (Úc) để học.

Khi có thông tin Úc sẽ mở cửa từ ngày 1.12, Khánh đã chủ động đặt sớm vé máy bay để đi vào ngày 10.12, vì thời điểm này vé máy bay để sang Úc không dễ mua và có mức giá rất cao. Bên cạnh đó, trước chuyến đi của mình, Khánh còn phải chuẩn bị những thủ tục cần thiết theo quy định nhập cảnh của chính phủ Úc.

Tuy nhiên, mọi sự háo hức để đến Úc của Khánh đã tan biến khi quyết định mở cửa đón du học sinh đã bị hoãn tới ngày 15.12. Do đó, Khánh phải hủy vé máy bay và hủy thủ tục đăng ký trước phòng ký túc xá để chờ một quyết định rõ ràng hơn từ phía Chính phủ Úc.

“Tôi vẫn còn mơ hồ và không rõ liệu Úc đã thật sự mở cửa đón sinh viên quốc tế hay không. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều tới kế hoạch học tập trong năm học đầu tiên của tôi tại Úc. Việc thay đổi thời gian nhận sinh viên còn khiến tôi trì hoãn một số công việc cá nhân và phải đứng giữa ranh giới đi hay ở lại”, Khánh chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều sinh viên đã và đang học tại Úc nhưng phải về nước do ảnh hưởng của đại dịch cũng không quyết định quay lại nước này để tiếp tục việc học, vì gặp một số khó khăn trong việc gia hạn visa.

Lê Thanh Thảo, sinh viên ngành truyền thông ĐH Deakin (Melbourne) muốn quay trở lại Úc để hoàn thành 2 tín chỉ cuối cùng mới có thể tốt nghiệp, tuy nhiên, theo Thảo: “Dù chính phủ Úc đã có những chính sách tạo điều kiện như gia hạn visa du học miễn phí nếu như không thể hoàn thành khóa học trong khoảng thời gian visa cũ do dịch Covid-19, nhưng khi tôi gia hạn thì phải thực hiện lại quy trình xin 1 visa mới và vẫn phải đóng phí như bình thường”. Do đó, cô đang cân nhắc về việc có nên tiếp tục quay lại Úc để tiếp tục việc học hay ở lại Việt Nam để hoàn thành khóa học dưới hình thức trực tuyến.

đào tạo TESOL quốc tế TPHCM rất thiết thực và cần thiết cho nhu cầu nhân sự và nguồn lực tạo ra giáo viên trẻ năng động và tài năng trong những năm gần đây. Dự đoán thống kê cho thấy lao động Mỹ luôn được chào đón ngành giảng dạy Tiếng Anh tăng 9% từ 2020 trở đi và tiếp tục tăng hằng năm nếu không có sự xuất hiện đại dịch Covid-19 mọi thứ vãn rất trơn tru và tiếp tục gia tăng.

Chứng chỉ TESOL in Class của Trung tâm đào tạo Tesol Quốc tế uy tín AIT được Úc công nhận nói riêng và có giá trị trên toàn Thế Giới nhất là đối với quốc gia được xem English là ngôn ngữ thứ hai nhất là các khu vực Châu Á, Châu Âu... Hầu hết để các bạn trở thành giảng viên thực t hụ trên bục giảng vai trò giảng viên tiếng anh cần rất nhiều nguyên luieju để có thể mang lại sự thành công cho giáo viên tiếng anh

Quy trình đứng lớp chuyên nghiệp, nói không với những lý thuyết và xây dựng cho lớp học luôn sinh động là những gì mà AIT TESOL luôn mang đến cho các học viên tham gia khóa đào tạo tesol tại tphcm. AIT luôn mang tới các phương pháp giảng dạy thông tin, hệ thống giảng dạy đều của phương tây do các giáo viên nước ngoài phụ trách và trực tiếp đứng lớp. Sự kết hợp từ nền GD tiên tiến toàn cầu và giá trị bằng cấp TESOL giá trị quốc tế do AIT là chứng chỉ quốc tế bạn có thể mang bất kỳ đâu trên thế giới xem tiếng Anh là ngôn ngữ bổ sung hoặc ngôn ngữ thứ hai bạn đều có cơ hội thể hiện cho công việc giảng dạy tiếng Anh.

Liên hệ với AIT ngay! Để được tư vấn học tesol ở đâu uy tín tphcm và thi đầu vào MIỄN PHÍ

Tel: (028) 6660 2966 | Hotline: 090 2800 709 (Giờ hành chính)

Tầng 4 - Tòa nhà Sovilaco, 1 Phổ Quang, P. 2, Q. Tân Bình

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ