Lưu ý: những vị trí không nên đặt bàn thờ tránh phạm đại kỵ

Ngày đăng: 5/28/2021 3:51:44 PM - Nội thất, ngoại thất - Hà Nội - 104
Chi tiết [Mã tin: 3287422] - Cập nhật: 1 phút trước

Bàn thờ được xem thuộc nơi linh thiêng, trang nghiêm nhất trong mỗi căn nhà. Là nơi để con cháu miêu tả lòng thành kính từ phía mình với ông bà, tổ tiên, với những người đã qua đời cầu mong được phù trợ độ trì, bình an, che chở. Bởi vậy mà từ xưa, tổ tiên ta đều rất cẩn trọng trong việc lập bàn thờ trong nhà và tìm ra được những vị trí không cần đặt bàn thờ nếu không muốn phạm đại kỵ với bề trên. Gia chủ cần tìm hiểu và tránh những vị trí này lúc lập bàn thờ giả dụ ko muốn tán gia bại sản, gia đình bất hòa, tự mình rước họa vào thân.


Những vị trí không nên đặt bàn thờ mà gia chủ nên biết để tránh phạm đại kỵ với bề trên

Bên cạnh việc tìm hiểu về cách lập bàn thờ, chuẩn bị đồ thờ cúng thì khi bắt đầu lập bàn thờ, gia chủ nên lưu ý những vị trí không nên đặt bàn thờ được kể đến sau đây:


1. Bàn thờ khi đặt không được xung với cửa chính

Bàn thờ được xem là xung với cửa lúc mà hướng từ bàn thờ đối diện với cửa ra vào của căn nhà. Vì vậy khi đặt bàn thờ, gia chủ bắt buộc lưu ý:


- Mặt trước và hai bên mặt từ bàn thờ tránh đặt ở những vị trí đối diện với cửa ra vào của gia đình.


- Bàn thờ không được đặt đối diện với cửa chính và cửa phòng ngủ. Và tuyệt đối không được đặt bàn thờ đối diện với cửa nhà bếp, cửa nhà vệ sinh. Điều này sẽ gây liên quan cực kỳ to tới vận khí cũng như sức khỏe từ phía cả gia đình.


[​IMG]


2. Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng của cửa nhà

Khi đặt bàn thờ, tuyệt đối ko phải đặt hướng của bàn thờ ngược với hướng từ phía cửa nhà bởi trong phong thủy, điều này sẽ khiến cho gia đình luôn bất hòa, không được hòa thuận. Đặc biệt, rộng rãi người còn cho rằng, việc đặt bàn thờ ngược hướng sẽ tương tác đông đảo tới việc sinh con nối dõi.


3. Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang

Một kiêng kị nữa lúc lập bàn thờ là ko bắt buộc đặt bàn thờ dưới xà ngang. Bởi khi xà ngang đè lên bàn thờ sẽ sinh ra sát khí áp lực. Sát khí này sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình suy tránh sức khỏe, đau đầu, thần kinh suy nhược. Nặng thì làm cho vận thế trong gia đình sẽ bị liên quan


4. Bàn thờ không được gần phòng vệ sinh và bếp

Bếp là khu vực dùng để nấu nướng, mang chứa hỏa khí vô cùng nặng, vì vậy trường hợp như đặt bàn thờ tại gần khu vực bếp được xem là đã vi phạm cấm kỵ trong phong thủy. Hỏa khí từ phòng bếp sẽ làm cho cho vận thế của gia đình ko ổn định và bị tránh sút, Điều này sẽ gây thúc đẩy tới thể trạng thể chất của gia đình và hao mòn về tiền bạc, tài lộc.


Ngoài ra, gia chủ tuyệt đối không được đặt bàn thờ sắp với khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh bởi trong phong thủy, đây thuộc nơi ẩm ướt tích tụ phổ biến uế khí, đặt bàn thờ tại đây là ko tôn trọng thần linh và tổ tiên, làm cho bàn thờ mất đi giá trị trị và tính linh thiêng, gây ảnh hưởng ko tốt lên vận khí gia đình.


[​IMG]


Nếu diện tích của gia đình hạn hẹp, không thể nào đặt bàn thờ tại vị trí khác thì gia chủ buộc phải đặt bàn thờ phương pháp ra một khoảng ko gian giữa bàn thờ với nhà bếp và nhà vệ sinh. Trên tường phía sau bàn thờ, gia chủ với thể đặt một số linh vật phong thủy để hóa giải. Hoặc đặt sáu xâu tiền Lục Đế để với thể hóa giải được thế xấu của bàn thờ trong phong thủy.


5. Phía dưới bàn thờ không được để đồ

Không gian thờ cúng thuộc nơi linh thiêng vì vậy chi phí dưới bàn thờ luôn cần phải giữ sạch sẽ, tuyệt đối ko buộc phải chất đống đồ đạc tại dưới, trường hợp đặt thì chỉ được đặt la bàn. Đặc biệt gia chủ lưu ý ko bắt buộc đặt đồ điện hoặc bể cá cảnh ở dưới bàn thờ, nếu làm vậy sẽ làm cho cho kinh tế từ phía gia chủ gia sút, tài sản bị hao hụt, tinh thần trở nên không tốt.


6. Bên trái bàn thờ không được để bừa bộn

Bên tay trái của bàn thờ luôn phải được giữ gìn sạch sẽ, đồ đạc gọn gàng. Nếu phía bên trái sở hữu thùng rác hoặc các vật ô uế thì sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, vận khí và sự nghiệp từ gia đình. Đặc biệt con trai và đàn ông trong gia đình là những người sẽ chịu liên quan lớn nhất.


7. Bên phải bàn thờ không được đặt đồ điện

Một trong những để ý khác khi đặt bàn thờ đó chính là ko phải đặt những vật đồ điện tại bên phải bàn thờ. Nếu bên phải bàn thờ có đồ điện sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra những chuyện ko may.


[​IMG]


Bạn có thể hóa giải bằng cách di chuyển đồ điện lớn sang chỗ khác, bên phải bàn thờ đặt một đôi tỳ hưu hoặc rùa đầu rồng để hóa giải sát khí, cải thiện môi trường phong thủy. Về tỳ hưu và rùa đầu rồng, quý gia chủ có thể tham khảo các mẫu tỳ hưu bằng đồng và rùa đầu rồng bằng đồng, không chỉ mang tác dụng hóa giải sát khí mà còn sở hữu lại hiệu ứng trang trí vô cùng hiệu quả.


8. Bài vị trên bàn thờ không được đặt quá sát tường

Trong phong thủy bàn thờ, vị trí đặt tượng Thần Phật thì phải sát tường mới tốt, tuy nhiên đối với bài vị tổ tông thì ngược lại. Việc đặt bài vị sát tường sẽ liên quan đa số tới tiền đồ, vận mệnh cũng như sức khỏe của gia chủ và những thành viên trong gia đình. Luôn phải tạo một khoảng trống nhỏ giữa bài vị từ phía ông cha và tường để tránh phạm đại kỵ.


Một số lưu ý khác khi đặt bàn thờ

Bên cạnh những đại kỵ về những vị trí ko phải đặt bàn thờ kể trên thì gia chủ còn phải chú ý những điều sau:


- Nên chọn kích thước bàn thờ chuẩn theo thước lỗ ban vào khoảng tốt để mang lại tài lộc


- Bàn thờ không buộc phải đặt trên tầng thượng sở hữu mái tôn, có cửa kính hay tường kính.


- Không được đặt bàn thờ bên dưới là lỗ thoáng hay cửa sổ.


- Không nên để bàn thờ bị dầm nhà đè xuống.


- Không được để những vật nhọn xung chiếu vào bàn thờ.


- Không để các linh vật thú dữ trong phòng thờ như: sư tử, hổ, kỳ lân,...


- Tối kỵ việc đặt bàn thờ ở lối đi.


- Không nên đặt bàn thờ trên nóc tủ


Trên đây là những san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà về những vị trí không bắt buộc đặt bàn thờ. Hy vọng những tri thức này sẽ giúp gia chủ sở hữu thêm những tri thức mới trong việc thờ tự tổ tiên.


Có thể gia chủ cũng quan tâm:


>> Trọn bộ các món đồ thờ cúng cần thiết trên bàn thờ gia tiên

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất