Luyện tập nhạc cụ giai đoạn đầu

Ngày đăng: 12/3/2022 7:14:57 PM - Nhạc cụ - Toàn Quốc - 11
Chi tiết [Mã tin: 4310892] - Cập nhật: 3 phút trước

Khi chơi đàn, bạn có thường hay chơi không rõ, không lưu loát, không liên quan? Đáp án khẳng định đây là bệnh chung của người học nhạc, phần lớn người mới học ở giai đoạn nhập môn đều tồn tại hiện tượng này. Giai đoạn đầu bạn chưa quen tay còn có thể lý giải, nhưng nếu như bạn luyện 1 nhạc khúc rất lâu mà vẫn bị như vậy, thì nhất định phải tìm ra nguyên nhân. Bất kể bạn học nhạc cụ nào, bộ dây hay bộ gõ, nguyên nhân căn bản của việc diễn tấu không rõ ràng lưu loát đều giống nhau, chủ yếu nằm ở mấy quan điểm sau:

1. Luyện chậm không tốt.

Rất nhiều bạn nhanh chóng tập thẳng vào bài, không trải qua quá trình luyện chậm từng âm, từng câu. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến cho giai điệu mơ hồ không rõ ràng, âm gảy khô cứng. Chúng ta đều biết luyện chậm sẽ tích lũy sự tinh tế, nhưng có những người tính tình nóng vội không muốn luyện chậm, chơi 1 bản nhạc vốn chậm cũng biến thành nhanh, bản nhạc nhanh chơi càng nhanh hơn, sao có thể không xảy ra vấn đề? Nhạc khúc hay bài luyện cũng như nhau, nhiệm vụ thiết yếu là chơi mỗi 1 âm phải rõ ràng, nếu như bản có tốc độ trung bình chơi không rõ, thì giảm tốc xuống bản chậm, bản chậm chơi chưa rõ tiếp tục giảm tốc xuống chậm hơn. Tóm lại không được sợ chậm, phải dám thong thả ung dung bất kể tốc độ ban đầu của nó là bao nhiêu, nếu không chơi sẽ bị loạn, một khi kiểu chơi đã định hình rồi thì sẽ rất khó để sửa lại.

2. Không chú ý kỹ thuật.

Không chú ý thủ pháp, thậm chí bản thân tự sáng tạo bừa. Kỹ thuật bảo chứng cho sự liên kết giữa các câu nhạc. Khi cần nối ngón, bạn không nối mà bỏ qua, khi cần nhấn ngón, bạn cũng không nhấn mà bỏ qua, vậy thì nhất định bản nhạc sẽ có vấn đề. Bạn là người mới học, không có năng lực và kinh nghiệm nghĩ bừa ra kỹ thuật cho riêng mình, phải tôn trọng khoa học, chơi đúng theo thủ pháp đã biểu thị trong phổ.

3. Không luyện bài luyện.

Bạn rất lười luyện bài luyện, điều này sẽ khiến cho tính độc lập, độ linh hoạt của ngón tay kém đi. Nhạc khúc gảy thuận, xuôi, nhịp điệu trôi chảy, rõ ràng có liên hệ mật thiết đến cơ năng của ngón tay, mà cơ năng của ngón tay tốt hay không, là dựa vào sự huấn luyện về kỹ năng cơ bản, luyện tập bài luyện 1 cách chăm chỉ. Rất nhiều người học nhạc chỉ thích chơi những nhạc khúc thịnh hành, quen thuộc, không coi trọng kỹ năng cơ bản, không coi trọng chức năng của ngón tay, âm sắc phát ra vì thế ngày một nhạt nhòa, vẩn c, khô cứng.

☎️Liên hệ để được tư vấn cụ thể khóa học !

🌹 Hotline: 0917 622 622

☑️ Adam 1: Số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội

Tel: 0243.699.3333


Adam 2: Ngõ 23 Đỗ Quang- Phường Trung Hoà- Cầu Giấy (Đi vào từ Trần Duy Hưng- Hoàng Đạo Thuý - Lê Văn Lương)

Tel: 0243.911.3333

Adam 3: Ngõ 12 Láng Hạ

Tel: 083 6290290

Website:

https://dayhocnhac.vn/


Đăng ký online:

https://dayhocnhac.vn/dang-ky-online


Cơ sở đào tạo các môn học

#Nhạc_cụ_dân_tộc

#Nhạc_cụ_hiện_đại

#thanh_nhac

#ty_ba #day_hoc_ty_ba #trungtamnghethuatAdam

Tin liên quan cùng chuyên mục Nhạc cụ