Lý do bạn nên ăn hạt điều từ hôm nay

Ngày đăng: 11/15/2023 4:31:16 PM - Bánh kẹo, mứt - Toàn Quốc - 38
Chi tiết [Mã tin: 4997370] - Cập nhật: 14 phút trước

Hạt điều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Qua phân tích, cứ 100gr hạt điều thô đã được xử lý, chứa các chất dinh dưỡng sau:

  • Calo: 553kcal
  • Chất đạm: .22gr
  • Chất béo 43.85gr
  • Carbohydrat 30.19gr
  • Tinh bột: 23.49gr
  • Sắt: 6.68mg

Ngoài ra, bên trong hạt điều còn chứa nhiều dưỡng chất khác như: Magie, Photpho, Kali và các loại vitamin khác.

Giá trị dinh dưỡng của hạt điều


Tác dụng của hạt điều

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Hạt điều là nguồn cùng cấp polyphenol và carotenoid dồi dào với khả năng bảo vệ cơ thể khỏe mạnh. Bằng việc trung hòa các gốc tự do, hạt điều có thể giúp bạn giảm viêm và hạn chế mắc một số bệnh mãn tính.

hạt điều giàu chất chống oxy hóa

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, chế độ ăn nhiều hạt sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn so với thực đơn không bổ sung nhiều thực phẩm có hạt.

Hạt điều chứa rất ít calo, giàu protein và chất xơ có thể tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn từ đó giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thì việc sử dụng hạt điều hàng ngày có thể tỷ lệ thấp hơn so với những người không ăn hạt điều.

Hạt điều còn là nguồn cung cấp dưỡng chất có thể giúp giảm huyết áp, giảm chất béo trung tính và lượng cholesterol toàn phần.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hỗ trợ sức khỏe cho những bệnh nhân tiểu đường loại 2

Hạt điều chứa lượng chất xơ vô cùng dồi dào, đây là một trong những nhân tố giúp ngăn ngừa sự phát triển đột biến của lượng đường trong .

Ngoài ra, hạt điều còn giúp cơ thể hỗ trợ chống lại bệnh tiểu đường. Việc thay thế thực phẩm chứa nhiều tinh bột bằng hạt điều có thể giúp giảm lượng đường trong .

hạt điều hỗ trợ sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường

Xây dựng cơ bắp, thần kinh khỏe mạnh

Trong hạt điều có chứa một lượng magie dồi dào, chất này được biết đến với vai trò góp phần cho sự phát triển xương, cơ và các cơ quan khác của cơ thể, xây dựng cơ bắp chắc khỏe.

Không những vậy việc ăn hạt điều còn giúp duy trì huyết áp, duy trì các chức năng của hệ thần kinh, điều chỉnh lại lượng đường trong nhờ vậy mà cơ thể khỏe mạnh hơn.



Xem thêm tại đây

Tin liên quan cùng chuyên mục Bánh kẹo, mứt