Lý do để bạn chọn mua laptop cũ giá rẻ?

Ngày đăng: 9/24/2021 3:39:54 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 81
Chi tiết [Mã tin: 3447410] - Cập nhật: 43 phút trước

Có nhiều người cho rằng việc chọn một chiếc laptop chất lượng là rất quan trọng. Bởi đó là khoản đầu tư lâu dài của bạn, không thể thiếu trong công việc. Nhưng họ cũng băn khoăn không hiểu vì sao lại có những người mua laptop cũ chứ không phải là một chiếc máy mới tinh hoàn toàn. Còn bạn lý do gì khiến bạn chọn mua laptop cũ?


Mỗi người sẽ có lý giải, quản điểm riêng cho mình. Mua một chiếc laptop cũ hay một chiếc máy tính đã qua sử dụng có thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn. Đảo ngược lại vấn đề những chiếc laptop cũ cũng hình dáng, kích thước như thế, tính năng cũng không nâng cao hơn mà giá rẻ hơn rất nhiều so với những chiếc laptop mới. Với những người có tài chính hạn chế thì đây là sẽ lựa chọn hợp lý nhất.

Laptop mới, đẹp mắt không đồng nghĩa với việc nó hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của bạn. Trong khi nhiều dân chuyên nghiệp trong nghề họ thường lựa chọn mua dòng máy, laptop đời cũ hơn để dùng.

Vậy những chiếc laptop cũ có ưu điểm, lợi ích gì?


Linh hoạt, nâng cấp dễ dàng

Nếu mua laptop mới mà bạn chọn lại có dung lượng, cấu hình thấp không phù hợp với nhu cầu của bạn. Cách giải quyết dĩ nhiên là bạn phải nâng cấp. Trong khi đó, bạn chọn laptop cũ giá lại rẻ hơn, việc nâng cấp thì dễ dàng tùy chọn theo nhu cầu của bạn. Nếu so sánh cả hai laptop thì bất kỳ ai cũng sẽ lựa chọn mua laptop cũ.


[​IMG]

Hơn nữa, nếu chọn laptop mới khi nâng cấp hay phụ kiện chưa chắc bạn có thể thay thế được ngay mà phải chờ. Còn laptop cũ là những dòng máy đời trước thì việc tìm kiếm phụ kiện, thay thế thì không khó.

Máy vẫn còn nguyên bản, chất lượng khá tốt

Thường nhiều người dùng có điều kiện hơn một chút thì việc thay chiếc laptop mới với họ như cơm bữa. Thậm chí có những người mua laptop về dùng được vài tháng không ưa thích màu lại bán đi và mua máy mới.

Thêm nữa, hiện nay có rất nhiều cửa hàng chuyên bán laptop cũ vẫn còn mới đến 95%, nguyên bản. Và mức giá để bạn phải chi ra sở hữu chiếc laptop đó rẻ hơn nhiều khi mua mới. Bởi thế, lựa chọn mua laptop cũ là sự lựa chọn khôn ngoan. Tuy nhiên, cũng đòi hỏi một chút kinh nghiệm để kiểm tra máy trước khi mua.


Dựng một cấu hình máy theo nhu cầu của bạn

Những mẫu laptop mới thì được mặc định sẵn cấu hình về RAM, SSD, dung lượng, ở cứng theo mặc định của nhà sản xuất. Nhưng, nếu chọn mua laptop cũ bạn có thể lên cấu hình cho riêng mình và kết hợp với tư vấn của nhân viên chuyên máy tính thì việc sắm cho mình một chiếc máy tốt không khó.


Bên cạnh đó, cũng bảo đảm được tiêu chí đẹp, linh hoạt và giá rẻ phù hợp với yêu cầu sử dùng và ngân sách bạn đầu tư.


Lựa chọn mua laptop cũ là một giải pháp vô cùng hợp lý với những ai không đủ điều kiện sắm cho mình một chiếc máy mới. Tuy nhiên, bạn cũng cần tham khảo qua ý kiến của bạn bè, những người có kinh nghiệm để lựa chọn địa điểm uy tín và biết cách kiểm tra chất lượng máy trước khi mang về nhà.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác