Mã qr facebook là gì? cách lấy mã qr facebook 2023

Ngày đăng: 5/26/2023 10:16:07 AM - Đồ điện gia dụng - Toàn Quốc - 419
Chi tiết [Mã tin: 4667333] - Cập nhật: 38 phút trước

Mã QR đang dần trở thành 1 phần thiết yếu của cuộc sống, không đòi hỏi người dùng phải nhớ mật khẩu và việc tạo mã QR Facebook sẽ giúp bạn dễ dàng đăng nhập nền tảng mạng xã hội này 1 cách dễ dàng. Tham khảo ngay các thông tin liên quan chức năng mới của Facebook này cũng như lấy, quét mã QR Facebook cá nhân để không trở thành người tối cổ và có được phương thức đăng nhập Facebook nhanh chóng nhé.


Mã QR Facebook là gì? Cách tạo mã QR Facebook đơn giản

Mã QR không còn là 1 từ khóa xa lạ nữa các ứng dụng của mã QR ngày càng phổ biến trong đời sống giúp đẩy nhanh thao tác sử dụng các ứng dụng đồng thời nâng cao tính chính xác của công nghệ số.

Nếu như trước đây, Facebook khá trung thành với việc đăng nhập truyền thống bằng email/ số điện thoại và mật khẩu thì gần đây, Facebook đã cho ra đời tính năng đăng nhập bằng QR Facebook. Bạn không cần phải đăng nhập bất kỳ thông tin nào hay mật khẩu mà vẫn có thể đăng nhập facebook được. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện tương tác, kết nối với bạn bè nhanh hơn, tiện lợi hơn. Điều này sẽ giúp giữ an toàn, bảo vệ facebook tuyệt đối cho bạn.

>> Xem thêm: Top 2 phần mềm nuôi nick facebook trên điện thoại tốt nhất 2023

>> Xem thêm: TOP phần mềm đăng bài facebook tự động, uy tín nhất hiện nay

Cách tạo mã QR Facebook đơn giản

Dùng Facebook đã lâu nhưng chưa chắc bạn đã biết mỗi tài khoản trên nền tảng này đều có 1 mã QR để dẫn đến trang cá nhân tạo sự thuận lợi cho kết bạn và tìm kiếm thông tin. Để lấy mã QR code của mình bạn làm theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook trên điện thoại di động.
  • Bước 2: Tại màn hình trang chủ lựa chọn chức năng tìm kiếm (hình kính lúp) sau đó nhập từ khóa “QR” hoặc “QR code” và nhấn enter để tìm kiếm
  • Bước 3: Chọn lối tắt “Mã QR” để vào giao diện quét mã. Tại đây nhấn vào tab “Mã của tôi” để lấy mã QR Facebook cá nhân.

Cách sử dụng lấy mã – quét mã QR Facebook chi tiết

Mã QR Facebook ngày càng được sử dụng phổ biến. Vậy sau khi tạo mã QR Facebook cá nhân thành công thì tiến hành quét mã QR Facebook để đăng nhập như thế nào?

Cách quét mã QR Facebook đơn giản  

Nếu bạn đang tự hỏi Quét mã QR Facebook để làm gì thì câu trả lời là cực đa dạng. Tùy vào thiết kế chức năng của mã QR mà khi quét mã bạn sẽ nhanh chóng thực hiện được các thao tác phức tạp khác nhau.

Để tạo, quét mã QR Facebook bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook trên thiết bị di động của mình.
  • Bước 2: Tại màn hình trang chủ lựa chọn chức năng tìm kiếm và nhập từ khóa “QR” hoặc “QR code” vào khung thoại tìm kiếm, nhấn enter để thực hiện hành động
  • Bước 3: Chọn lối tắt Facebook “Mã QR” để vào giao diện quét mã. Tại đây camera của bạn sẽ đóng vai trò như 1 máy scan để thực hiện quét mã. Đưa camera đến gần mã QR và căn chỉnh cho mã ở trong khung hiển thị
  • Bước 4: Hệ thống sẽ tự động nhận diện mã QR và điều hướng hành động của bạn.

Bật mí cách quét mã QR trên Facebook để kết bạn

Trong vài tháng qua, mã QR đã tự chèn vào cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số (thậm chí xuất hiện trên TV đêm khuya). Sau đây tôi sẽ giải nén cách làm cho mã QR của bạn lan truyền trên Facebook để kết bạn bốn phương.

Quét mã QR trực tiếp trên Facebook

Để quét Mã QR trực tiếp trên Facebook bạn cần phải sử dụng ứng dụng Messenger, hãy làm như sau:

– Kích hoạt máy ảnh Messenger.

– Nhấn và giữ trong kính ngắm. Một vòng tròn sẽ xuất hiện.

– Căn giữa Mã Messenger trong vòng tròn. Messenger sẽ tự động quét mã.

Quét mã QR của người khác bằng hình ảnh

Mặc dù có thể dễ dàng quét bất kỳ mã QR hoặc mã vạch nào bằng máy ảnh của điện thoại hoặc ứng dụng của bên thứ ba, nhưng việc đọc mã QR đã có bên trong điện thoại hơi khó. Tuy nhiên, tôi không biết về Android, nhưng với tư cách là người dùng iPhone, tôi đã sử dụng Trình đọc mã QR cho iPhone để thực hiện công việc này.

Trình đọc mã QR có thể quét cả nhãn mã QR và đọc bất kỳ hình ảnh QR nào đã lưu bên trong điện thoại. Đó là một thủ tục khá đơn giản đối với bạn.

– Tải xuống và cài đặt Trình đọc mã QR trên iPhone hoặc iPad của bạn.

– Chạy ứng dụng.

– Trên giao diện chính nơi máy ảnh của bạn đang mở để quét, hãy nhấn vào biểu tượng “Hình ảnh” ở góc trên cùng bên phải.

– Thế là xong! Chọn mã QR đã lưu của bạn đã có bên trong điện thoại và đọc dữ liệu ẩn ngay lập tức.

Bạn có thể chia sẻ mã QR Facebook trên các bài quảng cáo, trên website,... để người xem có thể truy cập vào trang cá nhân, hay fanpage của bạn. Đây là một trong những cách lấy tương tác facebook và bán hàng online hiệu quả.

Kết luận

Trên đây mình đã hướng dẫn đến các bạn hoàn toàn chi tiết cách quét mã QR Facebook để đăng nhập và kết bạn bốn phương. Hy vọng những thông tin sau đây sẽ giúp ích cho các bạn. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và theo dõi bài viết.


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng