Mách bạn 4 phong cách thiết kế quán café độc đáo ấn tượng

Ngày đăng: 1/22/2021 3:32:27 PM - Tổng hợp - TP HCM - 133
Chi tiết [Mã tin: 3188773] - Cập nhật: 49 phút trước

Điều gì làm nên thành công của một quán café? Hương vị thức uống, thái độ phục vụ và đặc biệt là thiết kế nội thất đẹp. Đây là yếu tố cơ bản bạn cần nắm rõ. Ý tưởng thiết kế quán café độc đáo, mới mẻ sẽ gây hứng thú, tò mò với khách hàng. Vậy phong cách thiết kế quán café độc đáo ấn tượng hiện nay là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết bên dưới nhé!


Định hướng mô hình thiết kế quán café như thế nào?


Trước khi setup quán cafe, bạn cần định hình mô hình - phong cách quán. Quan trọng hơn, bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng mà quán sẽ phục vụ là nhóm người như thế nào. Khách hàng chính là những người sẽ trả tiền cho bạn, mạng lại nguồn thu cho toàn bộ quán. Vì thế nên xác định ngay từ đầu những người bạn sẽ phục vụ để có những cách thức chuẩn bị setup quán phù hợp. Ví dụ như quán cafe văn phòng, phục vụ những đối tượng đến để làm việc, học tập nên không gian quán thường được bày trí nhiều bàn đa năng có sẵn ổ điện. Quán cafe acoustic thường thu hút người thích nghe nhạc nên sẽ được bày trí thêm dàn karaoke, đàn ghi-ta,...


2 mô hình chung của quán café:


Có 2 mô hình quán cafe nên cân nhắc trước khi quyết định mở quán: cafe sân vườn và cafe theo trend. Bạn nên cân nhắc nghiêm túc về việc kinh doanh 2 mô hình quán cafe này bởi các nhược điểm


•        Mô hình quán cafe sân vườn đòi hỏi chi phí đầu tư mặt bằng, thi công khá lớn, nhất là ở các khu vực đô thị. Nếu tiềm lực tài chính không mạnh, quản lý không chắc bạn sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro


•        Với cafe theo trend như cafe thú cưng, cafe toilet hay cafe băng. Đây là những mô hình "ăn xổi", sớm nở chóng tàn. Khách ban đầu có thể đông nhưng càng về sau sẽ càng vắng. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi đầu tư


Top 4 phong cách thiết kế quán cafe ẩn tượng hiện nay


Thiết kế quán cafe phong cách Vintage

Vintage là phong cách thiết kế nội thất ra đời từ giữa thế kỉ 20, đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại, khơi gợi trong ta về dấu ấn của thời gian, là sự hoài niệm, cũ kĩ nhưng lại thể hiện được sự phá cách, độc đáo. Chính vì lẽ đó, đây cũng là phong cách được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt, thiết kế quán cafe hơi hướng cổ điển này sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác yên bình, nhẹ nhàng và thư giãn. Với thiết kế quán cà phê theo phong cách Vintage, sử dụng các gam màu trắng, xanh, sữa là các gam màu chủ đạo, tạo điểm nhấn cho không gian theo phong cách này.


Thiết kế quán cafe phong cách Scandinavian

Đối với những người yêu thích sự sang trọng, tinh tế và đơn giản thì thiết kế quán cafe theo phong cách Scandinavian chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Người ta không chỉ chú trọng đến tính thẩm mĩ mà còn kết hợp cả công năng để tối ưu hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn lựa chọn theo phong cách này thì hãy chế tác bàn ghế từ vật liệu gỗ, nhấn nhá vài ba đồ trang trí hoa văn sẽ mang đến sự gần gũi nhưng không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên được sử dụng một cách triệt để thay vì dùng ánh sáng nhân tạo, do đó không gian của bạn sẽ trở nên sáng sủa và tươi mới hơn.


Thiết kế quán cafe theo phong cách Industrial

Đến với những quán cafe mang hơi hướng của loại hình thiết kế này, bạn thường thấy đồ nội thất thường làm bằng kim loại với kiểu dáng tối giản. Đôi khi đồ nội thất bằng gỗ được sử dụng thêm vào nhằm xóa tan sự tẻ nhạt của không gian. Những tuýp ống nước được phô bày một cách nghệ thuật là một đặc điểm dễ nhận thấy ở phong cách thiết kế này.


Thiết kế quán cafe theo phong cách zanotta

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại mang đến một sự trẻ trung, tươi mới.Màu trắng tạo nên sự sang trọng, bắt mắt. Tuy nhiên, việc kết hợp thêm một số gam màu đậm cũng sẽ tạo nên sự phát cách và ấn tượng trong phong cách này.

Thời đại xu hướng lên ngôi, những phong cách càng độc đáo, mới mẻ càng thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu chung, các phong thiết kế quán cafe mới lạ, độc đáo ra đời. Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ ngoài lôi cuốn, tạo cảm giác thư thái nhẹ nhàng. Mà các quán cafe còn cần nâng cao chất lượng phục vụ (hương vị, thái độ, menu đa dạng) để hiệu quả kinh doanh được phát triển tối đa. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn.


>>>Tìm hiểu thêm: cách thiết kế quán cafe

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp