Mách bản cách bảo quản trrang sức bạc đúng cách

Ngày đăng: 2/22/2020 3:09:24 PM - Đồ trang sức - Đắk Lắk - 182
Chi tiết [Mã tin: 2900846] - Cập nhật: 37 phút trước

Trang sức bạc bmt được nhiều người yêu thích vì sự nhẹ nhàng và tinh tế toát lên sự trang nhã, sang trọng cho người đeo với các mặt hàng dây chuyền bạc bmt, lắc tay bạc bmt, nhẫn bạc bmt. Thế nhưng không phải ai cũng biết bảo quản bạc đúng cách. Việc bảo quản bạc giúp trang sức không bị xỉn màu, kém thẩm mỹ. Vậy hãy cùng Anh Phương Silver tìm hiểu vấn đề đó qua bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé!

Tránh tiếp xúc với hóa chất

Nhiều người có thói quen đeo trang sức bạc bmt cả ngày, điều này cũng có tác động ít nhiều đến độ sáng bóng của sản phẩm bạc. Chúng ta nên tháo chúng ra khi làm việc nhà, tắm rửa hay chơi thể thao…để trang sức không bị trầy xước hoặc hư hỏng. Đặc biệt chúng ta nên tránh để trang sức bạc tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất như thuốc tẩy, nước rửa chén, exeton, dung dịch tẩy rửa, mỹ phẩm…như vậy dễ gây ra các phản ứng, bề mặt bạc bị ố. Tuyệt đối không đeo trang sức bạc khi bơi vì trong nước hồ bơi có thành phần clo gây đen xỉn bạc. Như vậy để bảo quản bạc hiệu quả chúng ta nên chú ý tránh tiếp xúc với những nơi môi trường có các chất hóa học vì bạc cũng có thể phản ứng với không khí.

Cất giữ trang sức bạc trong ngăn riêng

Chúng ta vẫn thường không có không gian riêng để cất giữ các loại trang sức mà hay để bên ngoài. Điều này không hề có lợi cho việc bảo quản bạc, vì bạc rất dễ phản ứng với các chất trong không khí, nếu để lâu chúng có thể bị đen, mờ. Vì vậy cách bảo quản trang sức bạc tối ưu là bạn nên cất chúng trong các ngăn riêng biệt. Mỗi món trang sức cần có một ngăn riêng, kín hơi và được lót vải mềm, như vậy các loại trang sức sẽ không bị cọ xát gây trầy xước hay cuốn vào nhau gây hư hỏng mà vẫn giữ được vẻ đẹp riêng của mình.

Vệ sinh trang sức bạc đúng cách

Nếu tiến hành đánh sáng, bảo dưỡng trang sức bạc bmt thường xuyên định kì thì sản phẩm sẽ được đảm bảo hơn về tính thẩm mỹ. Đây cũng được xem là cách bảo quản bạc hiệu quả nhất. Chúng ta hoàn toàn có thể tự vệ sinh các loại trang sức bạc tại nhà. Không nên lau chùi chúng bằng những vật liệu khác trừ khăn vải cotton hay vải flannel sạch, mềm mại, có thể sử dụng loại vải đặc biệt được bán tại các tiệm trang sức để đánh bóng bạc được hay loại bàn chải lông mềm.

Đối với trang sức bạc, đây là loại chất liệu hay bị xỉn do bạc có đặc tính hút mồ hôi. Vì thế để lấy đi lớp xỉn màu trên bề mặt này, bạn hãy ngâm trang sức vào dung dịch soda khoảng 1 – 2 phút rồi rửa sạch lại bằng nước và thấm khô.

Một cách đơn giản hơn để làm sạch trang sức bạc bmt nữa là thoa kem đánh răng đều lên bề mặt rồi dùng bàn chải mềm chải sạch trong nước để chúng sáng bóng như mới. Tuyệt đối không nên rửa trang sức bạc bằng các chất có thành phần axit sẽ làm hỏng chúng.

xem thêm http://trangsucbac.xyz/

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ trang sức