Mách bạn cách lựa chọn được bộ ấm chén làm quà tặng tết hiệu quả và ý nghĩa nhất

Ngày đăng: 12/24/2022 5:11:15 PM - Lĩnh vực khác - TP HCM - 273
Chi tiết [Mã tin: 4355145] - Cập nhật: vài giây trước

1. Các tiêu chí để lựa chọn một bộ ấm chén chất lượng làm quà tặng Tết hiệu quả

Nghệ thuật thưởng trà của dân tộc ta được đúc kết lại trong câu nói “Nhất thủy, nhì trà, tam bôi, tứ ấm, ngũ quần anh”. Sau nước và trà thì ấm chén được đánh giá là yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên chén trà ngon, đặc biệt trong ngày Tết, vì ấm chén làm nổi bật hương, sắc, vị vốn có của trà.

Mỗi bộ ấm chén thường gồm một ấm trà đi kèm sáu chén nhỏ, như biểu hiện cho một gia đình ấm cúng, thuận hòa. Không những vậy, dòng nước chảy từ ấm trà vào những tách nhỏ còn tượng trưng cho tài lộc mà ông bà, cha mẹ mong muốn truyền lại cho con cháu. Có lẽ vì thế mà những bộ ấm chén hiện nay được rất nhiều khách hàng lựa chọn để làm quà tặng Tết với ý nghĩa cầu mong hạnh phúc, sum vầy, mọi sự hanh thông, thuận buồm xuôi gió đến cho gia đình.

 

Những bộ ấm chén mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc, nên thường được lựa chọn để làm quà tặng Tết

Tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn được một bộ ấm chén chất lượng để làm quà tặng Tết thì không hề đơn giản chút nào. Việc lựa chọn quà tặng ấm chén cần được đầu tư kỹ lưỡng và phải đảm bảo một số tiêu chí sau:

– Sản phẩm có độ bền cao, an toàn với người sử dụng: Khi khách hàng lựa chọn những bộ ấm chén để làm quà tặng Tết, cần phải lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhằm đảm bảo về chất lượng sản phẩm và sự an toàn cho người sử dụng.

Do sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với đồ uống là trà, nên cần phải lựa chọn sản phẩm được nung ở nhiệt độ cao để khử được hàm lượng chì và các tạp chất có trong nguyên liệu sản xuất, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất hàm lượng chì trong sản phẩm.

 

Cần lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Hơn nữa, mỗi phần quà được tặng thì người tặng đều mong muốn món quà đó được sử dụng thường xuyên, lâu dài, nhất là với những bộ ấm chén được in logo. Chính vì vậy khi lựa chọn bộ ấm chén làm quà tặng thì cần quan tâm đến độ bền của sản phẩm. Sản phẩm phải có độ bền chắc lý tưởng, khả năng bị vỡ nứt khi va chạm bình thường là rất thấp.

– Sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao: Tâm lý con người thường thích cái đẹp, nên dễ dàng bị thu hút bởi những thứ có vẻ ngoài đẹp đẽ. Vì vậy khi lựa chọn những bộ ấm chén làm quà tặng thì cũng phải chú ý đến giá trị thẩm mỹ của sản phẩm, nên lựa chọn sản phẩm có thiết kế độc đáo, đẹp mắt với hoa văn, họa tiết trang nhã, hài hòa.

 

Lựa chọn ấm chén làm quà Tết cần có giá trị thẩm mỹ cao để thu hút khách hàng

– Giá thành bộ ấm chén phải phù hợp, đáp ứng kinh phí làm quà Tết của doanh nghiệp.

– Lựa chọn bộ ấm chén có thể in ấn logo sao cho nổi bật, dễ nhìn thấy nhất. In ấn logo, thương hiệu lên quà tặng được đánh giá là phương pháp marketing, quảng bá thương hiệu hiệu quả được các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng hiện nay. Những bộ ấm chén với chất men khác nhau thì kỹ thuật in logo cũng khác nhau, vì vậy tùy thuộc vào nhu cầu của cơ quan mình mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn bộ ấm chén phù hợp để có thể in ấn logo sao cho được nổi bật, dễ dàng nhìn thấy nhất.

2. Những bộ ấm chén làm quà Tết được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay

2.1. Ấm chén sứ trắng

Ấm chén sứ trắng là loại ấm chén được ưa chuộng làm quà tặng Tết nhất hiện nay. Thường những bộ ấm chén sứ hiện nay được sử dụng nhiều là ấm chén sứ trắng trơn hoặc có hoa văn. Những bộ ấm chén này có ưu điểm là giá thành phải chăng, dễ dàng in logo, mẫu mã đẹp và dễ dàng thu hút khách hàng.

 

2.2. Ấm chén gốm

Ấm chén gốm là loại ấm trà được sử dụng nhiều từ xưa đến nay nhờ kiểu dáng đa dạng, màu sắc hài hòa. Ấm chén gốm vẫn giữ được màu nâu đỏ hay nâu đen của đất, và những bộ ấm chén gốm cũng được đánh giá là món quà tặng Tết hữu hiệu.

 


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác