Mách bạn cách sử dụng mũi khoan đúng cách

Ngày đăng: 3/16/2022 10:13:39 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 102
Chi tiết [Mã tin: 3714922] - Cập nhật: 17 phút trước

Mũi khoan là dụng cụ cơ khí được sử dụng với mục đích tạo lỗ trên bề mặt vật liệu, công việc này không hề đơn giản nhưng đòi hỏi người thợ cần có nhiều kỹ năng. Nếu như người thợ sử dụng mũi khoan không phù hợp hay sử dụng chưa đúng cách rất có thể gây ra nguy hiểm cho người thực hiện. Chính vì vậy, bài viết dưới đây GSI TOOLS sẽ mách bạn “Sử dụng mũi khoan đúng cách”.

Sử dụng mũi khoan đúng cách và hiệu quả 

- Chọn mũi khoan phù hợp với mục đích sử dụng: Trước khi quyết định thực hiện khoan cắt cần xác định rõ vị trí mà bạn định khoan là bê tông, tường gạch, gỗ hay kim loại. Bởi mỗi loại chất liệu khoan cần sử dụng mũi khoan khác nhau, không nên sử dụng mũi khoan gỗ để khoan bê tông bởi lẽ sẽ khiến mũi khoan bị gãy bởi độ cứng của bê tông cao hơn so với gỗ. Vì vậy, chúng ta nên lựa chọn và sử dụng mũi khoan đúng cách và phù hợp với chất liệu cần khoan để đảm bảo hiệu quả, mang lại sự an toàn trong quá trình làm việc.

su-dung-mui-khoan-dung-cach

- Cần lắp mũi khoan đủ chặt nhằm đảm bảo công việc khoan không bị vỡ, gãy nhất là đối với mũi khoan từ hay mũi khoan khoét. Kết quả tạo ra những lỗ khoan đẹp và vừa vặn nhất.

- Sử dụng mũi khoan đúng cách, người thợ cần dùng lực đều tay và phù hợp với chất liệu khoan không được chậm hay nhanh quá.

- Đảm bảo mũi khoan luôn được vuông góc với mặt phẳng cần khoan để có thể mang đến hiệu quả tốt nhất.

- Cần xác định được đường kính vật liệu cần khoan để có thể chọn và sử dụng mũi khoan đúng cách, phù hợp với chiều dài, độ dày tương ứng và cho lỗ khoan được đẹp và đạt chất lượng.

- Cần nắm rõ các thông tin của mũi khoan, cách lắp và sử dụng mũi khoan đúng cách, đúng kỹ thuật, đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và những khuyến cáo từ nhà sản xuất.

- Đặc biệt, mũi khoan cắt bê tông sẽ rất dễ bị gỉ nếu như chúng thường xuyên hoạt động trong môi trường nhiều khí ẩm, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng lỗ khoan và hiệu quả giảm sút. Vì vậy, cần thực hiện biện pháp bảo vệ mũi khoan để không làm ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của máy khoan.

su-dung-mui-khoan-dung-cach-hieu-qua

Mũi khoan nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Mũi khoan HSS là dụng cụ được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực công nghiệp, gia công cơ khí, kim loại. Được làm bằng chất liệu thép gió, bề mặt cứng cáp và khả năng chống chịu tốt với tác động môi trường. Đường rãnh sắc giúp thoi khoan được thoát ra dễ dàng khi khoan với độ sâu gấp 3 lần đường kính. Mũi khoan HSS được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, hiện đại được cung cấp từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới như Orion, Atorn, Ega Master,...

Mũi khoan HSS chuôi côn MT2 Atorn cỡ 17.75x228x130mm



Mũi khoan HSS chuôi côn MT2 Atorn cỡ .5x233x135mm


Tại Việt Nam, GSI TOOLS là nhà cung cấp mũi khoan HSS lớn nhất khu vực miền Bắc, với sự đa dạng mẫu mã của các sản phẩm, chất lượng cao cấp. GSI TOOLS cam kết mang đến cho Quý khách hàng những trải nghiệm ưng ý và tuyệt vời nhất. Khi đặt hàng tại GSI, bạn sẽ được hướng dẫn cẩn thận, tỉ mỉ về sử dụng mũi khoan đúng cách và hiệu quả nhất trong quá trình làm việc. Thời gian giao hàng, vận chuyển nhanh chóng trên khắp toàn quốc. Mọi thông tin chi tiết, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ cho GSI qua Hotline: 0943.808.594 để được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ sản phẩm nhanh nhất. Trân trọng!


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp