Mách bạn cách tạo website miễn phí cực đơn giản

Ngày đăng: 6/20/2024 2:52:24 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 8
  • ~/Img/2024/6/mach-ban-cach-tao-website-mien-phi-cuc-don-gian-01.png
~/Img/2024/6/mach-ban-cach-tao-website-mien-phi-cuc-don-gian-01.png
Chi tiết [Mã tin: 5380934] - Cập nhật: 28 phút trước

Bạn muốn thực hành cách tạo website cá nhân hoặc cho doanh nghiệp mới của mình? Bạn e ngại chi phí lập website quá cao mà không đảm bảo kết quả? Bài viết dưới đây cung cấp công cụ lập website miễn phí kèm hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Cách tạo website miễn phí cực đơn giản

Xem thêm:

Vì sao nên biết cách tạo website miễn phí?

Trong kỷ nguyên số bùng nổ, website đóng vai trò như công cụ Marketing không thể thiếu của doanh nghiệp. Ngoài doanh nghiệp, website cá nhân hiện cũng được sử dụng rộng rãi.

Mọi người thường dùng website như một công cụ xây dựng thương hiệu và kết nối với doanh nghiệp. Nhờ đó, các bạn trẻ thường tận dụng website để tăng tính cạnh tranh trong thị trường lao động.

Tuy nhiên, các dịch vụ lập website hiện nay thường có chi phí khá cao. Hãy học cách tạo website miễn phí để trải nghiệm những lợi ích sau:

  • Tiết kiệm chi phí, thời gian: Dịch vụ thiết kế website trên thị trường thường có chi phí đắt đỏ. Trong khi đó, bạn có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ miễn phí trên thị trường. 
  • Dễ sử dụng: Các nền tảng tạo website miễn phí thường có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Tiện lợi hơn là chúng thường tích hợp cả hướng dẫn chi tiết. Ngay cả khi bạn không có kiến thức về lập trình hay thiết kế web, bạn cũng có thể thao tác dễ dàng.
  • Chủ động quản lý: Khi thuê dịch vụ ngoài, bất cứ thao tác nào bạn cũng cần thông qua chuyên viên kỹ thuật. Để tránh những bất tiện khi sử dụng, bạn nên tự cài đặt và quản lý. Khi đó, bạn có thể tự do cập nhật website bất kỳ lúc nào mà không cần thông qua bên thứ ba.
  • Rèn luyện kỹ năng: Việc tự tạo website miễn phí giúp bạn học hỏi thêm về thiết kế, lập trình và quản trị website. Đây cũng là kỹ năng được nhiều doanh nghiệp chú ý, có thể đem lại cơ hội nghề nghiệp cho bạn.

Bằng cách tạo website miễn phí, bạn có thể tự do điều chỉnh và chủ động quản lý

Trình tự cách tạo website tối ưu hiệu quả

Trước khi bắt tay vào xây dựng website, bạn cần thực hiện nhiều quy trình chuẩn bị trước đó. Mục đích là định hướng rõ ràng cho website và giúp bạn xây dựng website phù hợp, đúng hướng để đạt mục tiêu đặt ra. Dưới đây là trình tự các bước lập website hiệu quả.

Xác định mục tiêu website

Việc xác định rõ ràng mục tiêu là vô cùng quan trọng. Đây là nền tảng giúp bạn định hướng nội dung, thiết kế và chiến lược truyền thông. Từ đó tạo ra website hiệu quả, thu hút người truy cập và đạt được mục đích đề ra. Mục tiêu thường là đích đến chung, dựa vào đó để phát triển thành mục tiêu nhỏ cho từng giai đoạn, ví dụ như:

  • Tăng doanh số bán hàng: Website bán hàng cần tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy hành động mua hàng.
  • Xây dựng thương hiệu: Website thương hiệu cần tập trung vào việc truyền tải thông điệp thương hiệu, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Cung cấp thông tin: Website còn được xem là kênh tổng hợp thông tin nhanh chóng và đầy đủ cho khách hàng. Vì vậy, khi có sự kiện hoặc dịch vụ mới, đừng quên cập nhật đầy đủ lên website cho khách hàng theo dõi.
  • Hỗ trợ khách hàng: Website hỗ trợ khách hàng cần tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như giải đáp thắc mắc, hướng dẫn sử dụng sản phẩm,…

Xác định khách hàng mục tiêu hướng đến

Khách hàng mục tiêu là nhóm người mà bạn muốn website hướng đến. Việc xác định khách hàng mục tiêu giúp bạn hiểu rõ nhu cầu, sở thích và hành vi của họ. Từ đó xây dựng website phù hợp, thu hút họ truy cập và sử dụng website. Bạn có thể dùng các câu hỏi cơ bản sau để thu thập thông tin:

  • Độ tuổi: Khách hàng trong độ tuổi nào sẽ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Giới tính: Nam hay nữ sẽ có nhu cầu và sở thích khác nhau.
  • Vị trí địa lý: Khách hàng tiềm năng của bạn sinh sống ở khu vực nào?
  • Nghề nghiệp: Khách hàng làm việc trong lĩnh vực nào?
  • Mức thu nhập: Khách hàng có mức thu nhập bao nhiêu?
  • Sở thích: Khách hàng có sở thích gì?
  • Hành vi: Khách hàng thường sử dụng internet như thế nào?

Chọn tên miền và hosting cho website

Định nghĩa tên miền giống như địa chỉ website, là dòng liên kết hiển thị trên thanh tìm kiếm khi bạn vào web. Bạn cần lựa chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, thường là tên thương hiệu hoặc tên của bạn. Còn hosting được hiểu là không gian lưu trữ dữ liệu trên website. Bạn cần lựa chọn nhà cung cấp hosting uy tín và có dung lượng lưu trữ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Thiết kế giao diện dơn giản với cách tạo website miễn phí

Giao diện website là hình ảnh đầu tiên mà người truy cập nhìn thấy. Ấn tượng ban đầu này quyết định họ có tiếp tục khám phá website hay không. Một giao diện đẹp mắt, thu hút sẽ khơi gợi sự hứng thú, tạo cảm giác chuyên nghiệp và khiến người truy cập muốn ở lại lâu hơn.

Giao diện website cần đẹp mắt, thu hút, nổi bật thông điệp. Ngoài ra, website cũng cần được thiết kế khoa học, thông tin được phân bổ hợp lý. Giao diện lộn xộn, khó sử dụng sẽ khiến người truy cập bực bội và nhanh chóng rời khỏi website. Cuối cùng, bạn cần đảm bảo giao diện website tương thích trên đa thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng.

Tạo nội dung và tối ưu SEO

Nội dung website là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của website. Hãy đầu tư vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao với các tiêu chí sau: 

  • Hữu ích, hấp dẫn
  • Phù hợp với đối tượng mục tiêu, đánh đúng insight đối tượng
  • Tối ưu hóa SEO để thu hút lượt truy cập

Để website phát huy hiệu quả tối ưu sau khi lập, bạn cần thực hiện một số hoạt động kiểm tra, duy trì và cập nhật. Đầu tiên là thường xuyên phân tích và theo dõi hiệu quả website.Từ đó, bạn có thể điều chỉnh chiến lược marketing, nội dung và thiết kế website phù hợp hơn.

Ngoài ra, hãy thường xuyên cập nhật nội dung hoặc tính năng mới cho người dùng. Cuối cùng, hãy tương tác tốt với người truy cập. Bạn nên tận dụng những câu hỏi thắc mắc để trao đổi, giữ chân khách hàng và thu thập dữ liệu cải thiện website.

Quy trình tạo website để có kết quả tối ưu

Hướng dẫn cách tạo website miễn phí với Tempi

Bước 1: Truy cập trình duyệt Tempi tại đây: https://tempi.vn/ (không hình)

Bước 2: Để tiếp tục sử dụng, bạn cần đăng ký tài khoản cá nhân

Chọn đăng ký ở góc trên bên phải màn hình để xây dựng website

Bước 3: Sau khi đăng ký, hệ thống sẽ gửi OTP về mail. Điền OTP và nhấn Xác nhận

Nhập OTP được gửi vào mail vào ô tương ứng. Sau đó nhấn ô Xác thực màu tím

Bước 4: Đến giao diện này, nhấn chọn Website

Chọn ô Website ở trái trái để tiếp tục tạo website miễn phí

Bước 5: Chọn tiếp Tạo mới website

Cọn ô Tạo mới website màu tím để tiếp tục cách tạo website miễn phí

Bước 6: Nếu muốn tự thiết kế website theo ý thích, bạn di chuột vào template Thiết kế mọi thứ từ đầu và nhấn Bắt đầu xây dựng

Cách tạo trang web theo ý muốn là chọn ô template đầu và nhấn vào Bắt đầu xây dựng

Bước 7: Bạn cũng có thể xem mẫu thiết kế sẵn bằng cách lướt xuống tiếp và di chuột vào template yêu thích. Nếu muốn xem thử bản mẫu, bạn chọn Xem trước. Nếu muốn chỉnh sửa trực tiếp, chọn ô Bắt đầu xây dựng

Cách tạo website trên thiết kế có sẵn, bạn di vào ô template phù hợp. Chọn Xem trước để xem mẫu kĩ hơn hoặc chọn Bắt đầu xây dựng

Bước 8: Khi vào trình chỉnh sửa, bạn có thể chọn các element muốn thay đổi và sửa trực tiếp. Sau khi hoàn tất, bấm Lưu rồi chọn tiếp Xem trước để thấy giao diện website hoàn chỉnh

Sau khi cỉnh sửa, bạn nhấn Lưu rồi nhấn tiếp Xem trước ở góc phải bên trên để hoàn thiện website miễn phí

Nếu bạn có nhu cầu xuất bản website, chọn ô Xuất bản ở góc phải màn hình. Tuy nhiên, Tempi hiện chưa hỗ trợ xuất bản miễn phí cho người dùng. Bạn cần nâng cấp tài khoản để xuất bản website chính thức.

Một số hạn chế của cách tạo website miễn phí

Cách tạo website miễn phí mang đến nhiều ưu điểm như dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí, phù hợp cho người mới bắt đầu… Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với nhiều hạn chế mà bạn cần cân nhắc:

  • Hạn chế tính năng: Các tính năng của website miễn phí có thể bị hạn chế so với website trả phí. Bạn có thể gặp khó khăn trong việc truy cập các tính năng nâng cao như giao diện thương mại điện tử, quản lý email, phân tích dữ liệu…
  • Khó tùy chỉnh giao diện theo ý muốn: Với website miễn phí, việc tùy chỉnh giao diện theo ý muốn thường gặp nhiều hạn chế. Bạn có thể gặp khó khăn trong việc thay đổi bố cục, màu sắc, phông chữ,… Nguyên do là bạn bị gò bó trong thiết kế có sẵn quá nhiều. Kết quả là khiến website của bạn không thể hiện được cá tính riêng của thương hiệu.
  • Quảng cáo thường xuyên: Website miễn phí luôn dính quảng cáo của nhà cung cấp dịch vụ hoặc đối tác. Quảng cáo còn thường che khuất nội dung quan trọng, làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Tất cả điều trên khiến website trở nên thiếu chuyên nghiệp.

Quảng cáo dày đặc là bất lợi của website miễn phí

Kết luận

Nhìn chung, việc biết cách tạo website miễn phí mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và tổ chức. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn nền tảng phù hợp để website hiệu quả nhất. Hãy để lại bình luận cho Adsplus nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

>>>Nếu bạn đang quan tâm về Digital Marketing hãy xem kho tài liệu miễn phí Tại đây nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác