Mách bạn cách thiết kế phòng spa mini đơn giản tại nhà

Ngày đăng: 12/16/2020 10:29:50 PM - Nội thất, ngoại thất - TP HCM - 127
Chi tiết [Mã tin: 3156309] - Cập nhật: 3 phút trước

Với sự phát triển của ngành chăm sóc sắc đẹp như hiện nay, việc đầu tư cho spa hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm. Với quy mô lớn, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc thiết kế và bố trí các khu vực trong spa. Tuy nhiên, với những mặt bằng nhỏ, bạn cũng có thế thiết kế phòng spa mini cho mình bằng các mẹo nhỏ sau đây.


Tối ưu không gian thiết kế phòng spa mini


Với những không gian thiết kế bị hạn chế về diện tích thì việc tối ưu hóa không gian là điều vô cần thiết và được chú trọng. Cách đơn giản và tốt nhất để giúp để giúp không gian trở nên rộng rãi đó chính là sử dụng gương trang trí. Bởi gương sẽ giúp tạo chiều sâu cho không gian phòng spa hơn. Nhờ tác dụng phản chiếu của gương mà không gian thiết kế phòng spa mini cũng trở nên rộng thoáng hơn.


Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế xây các bức tường và sử dụng các loại gạch lát để làm vách ngăn phòng. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các vách ngăn trang trí bằng gỗ, CNC hay kính. Hoặc nếu có thể hãy tạo ra 1 không gian mở với không gian xanh sẽ càng làm cho phòng spa trở nên vô cùng gần gũi và thoải mái. Ngoài ra, bạn nên hạn chế các chi tiết trang trí cầu kỳ và rườm ra. Điều này sẽ giúp cho căn phòng được gọn gàng và tránh được sự bí bách.


Lựa chọn tông màu cho spa


Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong bản thiết kế spa nhỏ đẹp. Dù bất kỳ không gian nào thì màu sắc vẫn luôn là vũ khí lợi hại để gây ấn tượng với khách hàng. Với không gian chật hẹp thì màu sắc dường như lại càng quan trọng hơn. Tùy vào phong cách thiết kế chủ đạo chúng ta sẽ có cách chọn màu. Tuy nhiên, không nên chọn màu quá sặc sỡ hay dùng gam màu tương phản quá nhiều, vì chúng chỉ tạo nên sự rối mát mà thôi.


Bạn chọn màu sơn tường, chúng sẽ ảnh hưởng tới quá trình trị liệu; bạn chọn tông màu trung tính để tạo cảm giác dễ chịu và cũng không cần quá nổi bật. Sau khi đã xem xét toàn bộ nội thất bên trong; thì bạn mới nên quyết định chọn màu nào cho căn phòng spa nhà mình.


Hãy chọn gam màu thoải mái, nơi người ta có thể thả mình để nghỉ ngơi. Càng làm khách hàng thấy dễ chịu bao nhiêu thì bạn càng thành công.


Thêm nữa, đừng bỏ qua rèm. Vì rèm chính là yếu tố tạo nên sự riêng biệt cho không gian nhà bạn, hãy chọn rèm có cùng tông màu với màu tường. Bạn lấy sáng nhiều thì dùng rèm vải voan, nếu muốn yên tĩnh kín đáo có thể dùng dạng rèm vải.

Tận dụng ánh sáng cho spa


Màu sắc thiết kế đẹp phải đi đôi cùng với ánh sáng tốt. Hai yếu tố này kết hợp với nhau sẽ giúp không gian spa từ nhỏ có thể cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều. Ánh sáng tự nhiên được ưu tiên vì chúng sẽ mang lại cảm giác khoan khoái cho khách hàng. Tuy nhiên, ở thành phố với không gian chật hẹp mà không tận dụng được ánh sáng thiên nhiên bạn có thể sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng thông minh. Cường độ ánh sáng của đèn nhân tạo bạn cần đặc biệt chú ý để làm khách hàng cảm thấy dễ chịu nhất nhé.


Sử dụng các thiết bị nhỏ gọn cho spa


Do phần diện tích không quá rộng rãi, nên bạn cần phải chọn những loại thiết bị nhỏ xinh để sử dụng. Nếu có thể kết hợp cùng tính đa năng nữa thì càng tốt. Việc trang trí và thiết kế không gian này nên được phối hợp hài hòa với đồ vật nhẹ nhàng, đơn giản. Kết hợp cùng những chậu hoa hoặc chậu cây xanh nhỏ đặt trên bàn. Tất cả sẽ tạo nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên, giúp không khí trong lành hơn. Xua tan đi cảm giác khó chịu cũng như giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn.


Trên đây là những mẹo giúp thiết kế phòng spa mini trở nên rộng rãi và hút mắt hơn. Từ đó sẽ giúp tạo được thiện cảm hơn cho khách hàng, tăng tỷ lệ giữ chân họ. Góp phần gia tăng nguồn lợi nhuận và thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến spa. Chúc bạn thành công!

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất