Mách bạn cách viết thiệp mời đám cưới được lòng khách mời

Ngày đăng: 10/27/2023 12:39:39 PM - Thời trang nữ - Toàn Quốc - 69
Chi tiết [Mã tin: 4959905] - Cập nhật: 45 phút trước

Thiệp mời đám cưới độc đáo là cách tuyệt vời để thể hiện lòng tôn trọng và sự quan tâm của cô dâu chú rể đối với khách mời. Hãy cùng Tierra tìm hiểu cách làm điều này một cách tinh tế!

1. Cách viết thiệp mời đám cưới một cách đơn giản

Để đảm bảo sự thuận lợi cho khách mời, thiệp mời đám cưới cần phải chứa đựng mọi thông tin cần thiết, bao gồm cả tên cô dâu, chú rể, thông tin lễ cưới và thời gian, địa điểm tổ chức, và nhiều chi tiết khác. Chính xác và đầy đủ thông tin là yếu tố quan trọng trong một thiệp mời.

1.1 Thông tin về cha mẹ 2 bên

Thông tin về cha mẹ của cô dâu và chú rể là một phần không thể thiếu trên thiệp mời đám cưới. Tuy nhiên, đây là một phần thông tin thường dễ bị nhầm lẫn. Thông thường, thông tin về cha mẹ của chú rể sẽ được đặt bên trái thiệp mời, trong khi thông tin về cha mẹ của cô dâu sẽ được đặt bên phải.

- Đối với gia đình theo đạo, tên Thánh hoặc Pháp danh thường được đặt trước tên cha mẹ.

- Trường hợp cha của cô dâu chú rể đã qua đời, có thể bỏ trống hoặc ghi là "Bà quả phụ [họ tên cha]" hoặc "Nhũ danh [họ tên mẹ]".

- Trường hợp mẹ của cô dâu chú rể đã qua đời, có thể bỏ trống hoặc ghi chú thích ngoặc (đã mất) ở phía sau tên mẹ.

- Trường hợp cả cha và mẹ của cô dâu chú rể đều đã qua đời, có thể ghi là "Cố phụ [tên cha]","Cố mẫu [tên mẹ]" hoặc dấu ngoặc (đã mất) ở phía sau tên.

- Ngoài ra, nếu không muốn ghi tên cha mẹ, cặp đôi có thể ghi tên của chủ hôn, người đại diện trong gia đình.

Bỏ túi cách viết thiệp mời đám cưới tinh tế được lòng khách mời

1.2 Thông tin về tên của cô dâu chú rể

Tùy thuộc vào vị trí, thứ tự của cô dâu chú rể trong gia đình mà có cách xưng hô trong thiệp mời. Cụ thể, cách xưng hô như sau:

- Cô dâu chú rể là con một trong gia đình: Quý Nam/Ái Nữ

- Cô dâu chú rể là con trưởng trong gia đình: Trưởng Nam/Trưởng Nữ

- Cô dâu chú rể là con thứ trong gia đình: Thứ Nam/Thứ Nữ

- Cô dâu chú rể là con út trong gia đình: Út Nam/Út Nữ

1.3 Thông tin về lễ cưới

Ngoài thông tin cha mẹ hai bên và thông tin của cô dâu chú rể, một phần không thể thiếu trong thiệp mời chính là thông tin về lễ cưới.

1.3.1 Về tên lễ

Nếu đám cưới được tổ chức tại nhà gái, tên lễ sẽ để là Lễ Vu Quy. Còn đám cưới được tổ chức bên gia đình nhà trai sẽ được gọi là Lễ Tân Hôn. Bên cạnh đó, nếu đám cưới được tổ chức tại một địa điểm khác như nhà hàng tiệc cưới thì nên được gọi là Lễ Thành hôn.

Bỏ túi cách viết thiệp mời đám cưới tinh tế được lòng khách mời

1.3.2 Thông tin về thời gian, địa điểm tiệc cưới

- Về thời gian tổ chức: cặp đôi nên ghi đầy đủ thông tin ngày tháng năm bao gồm cả lịch dương và lịch âm, ngoài ra về giờ ghi trên thiệp cưới, cả hai nên ghi số giờ mà bạn mong muốn khách mời có mặt, thường nên để thời gian sớm hơn thời gian buổi lễ diễn ra khoảng 1 tiếng.

- Về địa điểm tổ chức: nếu gia đình tổ chức tại nhà riêng thì có thể ghi tại “Tư gia” và địa chỉ cụ thể, nếu gia đình tổ chức tại nhà hàng tiệc cưới thì cặp đôi nên ghi rõ tên và địa chỉ cụ thể của nhà hàng đó. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kèm theo bản đồ phía sau thiệp cưới để khách tham dự dễ dàng hình dung vị trí của địa điểm.

Bỏ túi cách viết thiệp mời đám cưới tinh tế được lòng khách mời

2. Phân loại cách viết thiệp mời đám cưới

Sau khi đã hoàn thiện nội dung thiệp cưới, cặp đôi cần quan tâm đến cách viết tên và danh xưng khách mời sao cho phù hợp với từng mối quan hệ. Thông thường, thiệp cưới sẽ có hai phần cần ghi tên khách mời: phần bao thiệp và phần bên trong thiệp. Dưới đây là hướng dẫn cách viết thiệp cưới cho từng đối tượng khách mời cụ thể:

2.1 Cách viết thiệp mời đám cưới cho người đã có gia đình

Trong phần thông tin ghi trên thiệp mời khách đã có gia đình, cặp đôi nên ghi cụ thể “Kính mời vợ chồng anh/chị/em + tên” đến tham dự.

2.2 Cách viết thiệp mời đám cưới với người chưa có gia đình

Đối với người chưa có gia đình, cô dâu chú rể có thể ghi “Kính mời anh/chị/em + Tên cùng người ấy đến chung vui với vợ chồng…”, điều này thể hiện sự quan tâm của cặp đôi đối với người tham dự, đồng thời cũng tạo nên sự thoải mái cho khách mời khi dẫn theo người yêu của mình đến tham gia đám cưới.

2.3 Cách viết thiệp mời đám cưới bạn bè

Đối với thiệp mời gửi cho bạn bè có thể sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, cả hai hoàn toàn thoải mái trong việc xưng hô. Cặp dâu chú rể có thể gọi tên hoặc biệt danh của bạn mình, cụ thể hơn trong cách ghi là “Kính mời bạn + Tên”.

2.4 Cách viết thiệp mời đám cưới họ hàng

Cặp đôi nên hỏi trước ý kiến của cha mẹ hai bên về cách xưng hô khi mời họ hàng trong gia đình. Điều này sẽ giúp đôi bạn tránh việc nhầm lẫn cũng như gây thiếu thiện cảm cho người được mời. Cách ghi thiệp mời đám cưới họ hàng ở bên ngoài bao sẽ được ghi “Kính mời Cô/Dì/Chú/Bác + Tên”, bên trong thiệp mời sẽ được ghi “Kính mời: Hai bác + Tên”, nếu gia đình khách mời có người đã khuất, cặp đôi chỉ nên ghi tên người được mời.

2.5 Cách viết thiệp mời đám cưới sếp

Thiệp cưới gửi cho sếp không chỉ là một lời mời mà còn là cách thể hiện sự biết ơn và trân trọng đối với người đã giúp đỡ bạn trong công việc. Để thể hiện sự tôn trọng, bạn nên ghi tên sếp bên ngoài thiệp như "Kính mời anh/chị + Tên" và bên trong thiệp sẽ ghi "Kính mời gia đình anh/chị + Tên ". Với cách viết thiệp mời đám cưới này vừa thể hiện sự trang trọng vừa thể hiện sự chân thành của cặp đôi.

Trên đây là những thông tin về cách ghi thiệp mời đám cưới tinh tế được lòng khách mời, hy vọng với những kiến thức mà Tierra cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc chuẩn bị đám cưới của cả hai. Ngoài việc tìm hiểu về cách viết thiệp mời, trong lễ cưới sẽ không thể thiếu vắng cặp nhẫn cưới - kỷ vật minh chứng tình yêu. Nếu cặp đôi đang trong quá trình tham khảo và lựa chọn địa chỉ mua nhẫn cưới uy tín thì có thể ghé ngay Tierra Diamond.

Bỏ túi cách viết thiệp mời đám cưới tinh tế được lòng khách mời

Với mục tiêu đem lại những lựa chọn nhẫn cầu hôn - nhẫn cưới lý tưởng cho các cặp đôi trẻ hiện đại, Tierra ghi dấu ấn bằng kiểu dáng đa dạng, tinh tế thanh lịch từ nhẫn cưới kim cương, Eternity, nhẫn cưới Vintage... được tạo tác tinh xảo, tận tâm, cùng chế độ dịch vụ vượt trội. Đến với Tierra, các cặp đôi không chỉ trải nghiệm không gian tư vấn riêng tư, thoải mái mà còn dễ dàng chia sẻ những mong muốn của mình với chế độ tư vấn 1-1 tận tình từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, luôn giúp tìm ra giải pháp tối ưu cho mức ngân sách đề ra. Cùng với đó, bạn có thể an tâm tuyệt đối khi lựa chọn tại Tierra bởi chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh lên đến 100% cùng chế độ giao hàng nhanh miễn phí toàn quốc giúp bạn có thể mua sắm dù bất cứ đâu.

Xem thêm tại:

Bỏ túi cách viết thiệp mời đám cưới tinh tế được lòng khách mời


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang nữ