Mách bạn mẹo tối ưu hệ thống email marketing [kèm bộ 30+ công cụ tối ưu email mkt miễn phí]

Ngày đăng: 9/8/2024 2:17:34 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 3
Chi tiết [Mã tin: 5537927] - Cập nhật: 58 phút trước

Hệ thống Email Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách khai thác tối ưu tiềm năng của công cụ này. Bài viết dưới đây chia sẻ những mẹo giúp doanh nghiệp cải thiện tỷ lệ tương tác và chuyển đổi qua hệ thống Email Marketing.



Tổng hợp những keyword tool dễ sử dụng dành cho SEOer

Digital Marketing là gì? Tổng hợp kiến thức về Digital Marketing

Hướng dẫn tạo link bio trên các nền tảng mạng xã hội

Mẹo tối ưu hệ thống Email Marketing cho doanh nghiệp

Xem thêm:

Tầm quan trọng của hệ thống Email Marketing

Email Marketing là hình thức tiếp thị quen thuộc với hầu hết doanh nghiệp. Bạn có thể dùng email để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay đơn giản là thông tin định kỳ đến khách hàng. Đây là một phương pháp hiệu quả để xây dựng mối quan hệ và thúc đẩy chuyển đổi thực tế từ khách hàng.


Email Marketing không chỉ áp dụng trong các chiến dịch truyền thông mà dần trở thành một công cụ tiếp thị xuyên suốt. Vì vậy, việc tối ưu hóa hệ thống Email Marketing có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp. 



  • Tối ưu khả năng tiếp cận, tương tác và chuyển đổi. Khi hệ thống Email Marketing được tối ưu, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, còn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi từ email sang hành động mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ.
  • Tiết kiệm chi phí tiếp thị. Email sẽ chỉ gửi đến những khách hàng tiềm năng, từng có tương tác với dịch vụ của doanh nghiệp. Đó là lý do email marketing đảm bảo hiệu quả dù chi tiêu ít ngân sách. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp có ngân sách marketing hạn chế.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khi khách hàng nhận được những email có nội dung phù hợp với nhu cầu của họ, họ sẽ cảm thấy được quan tâm và đánh giá cao. Điều này không chỉ giúp duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng mà còn khuyến khích họ tiếp tục tương tác với thương hiệu trong tương lai.

Hệ thống Email Marketing có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp

Mẹo tối ưu các yếu tố ảnh trong hệ thống Email Marketing

Việc giữ quan hệ với khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh truyền thông hiện nay. Email Marketing là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp để tạo tương tác với người tiêu dùng. Cùng điểm qua mẹo tối ưu 4 yếu tố trong hệ thống Email Marketing dưới đây.


Nội dung

Nội dung một email bao gồm tiêu đề và thân bài, hay còn gọi là nội dung chính của email. Việc viết tiêu đề cuốn hút là yếu tố quyết định đến việc người nhận có mở email hay không. Tiêu đề cần ngắn gọn, rõ ràng và hấp dẫn để thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Ngoài ra, nội dung email cần được cá nhân hóa bằng cách sử dụng tên người nhận và thông tin hữu ích cho từng nhóm đối tượng. Điều này không chỉ làm tăng sự tương tác mà còn giúp xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng.


Thiết kế

Một email cần được đồng bộ thiết kế trên mọi thiết bị, đặc biệt là trên điện thoại di động. Điều này có nghĩa rằng email của bạn phải hiển thị định dạng phù hợp với bất kể thiết bị nào. Ngoài ra, việc chèn các nút call to action (CTA) rõ ràng và dễ nhận biết cũng rất quan trọng. CTA sẽ hướng người nhận thực hiện các hành động như mua hàng hay đăng ký dịch vụ.


Phân loại mail trong hệ thống Email Marketing

Phân loại mail là một bước quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả của Email Marketing. Bằng cách chia nhóm danh sách email dựa trên hành vi, sở thích của khách hàng, doanh nghiệp có thể gửi những thông điệp phù hợp nhất đến từng nhóm đối tượng.


Điều này không chỉ giúp tăng tỷ lệ mở email mà còn giảm tỷ lệ hủy đăng ký. Phân loại mail cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi các số liệu quan trọng như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ hủy đăng ký. Từ đó tối ưu chiến lược Email Marketing tiếp theo.


Quy trình cài đặt hệ thống Email Marketing

Đầu tiên, doanh nghiệp hãy thiết lập các email để tự động gửi khách hàng vào từng thời điểm. Chẳng hạn như email chào mừng khi khách mới đăng ký, đến email cảm ơn sau khi mua hàng và cuối cùng là email khi khách hoàn tất đơn hàng. Những email tự động này giúp duy trì mối quan hệ liên tục với khách hàng.



Gợi ý các hệ thống Email Marketing tự động được tin dùng hiện nay

Nhận thấy tiềm lực của Email Marketing, nhiều phần mềm email đã ra đời để phục vụ doanh nghiệp. Mỗi phần mềm sẽ có có những ưu điểm phù hợp với đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp. Hãy tham khảo top 3 phần mềm email tự động được nhiều người tin dùng trên thị trường.


Mailchimp

Mailchimp là một trong những nền tảng Email Marketing phổ biến nhất hiện nay. Mailchimp cung cấp nhiều công cụ phân tích hiệu suất, tối ưu hóa gửi email và phân loại khách hàng. Mailchimp là lựa chọn phù hợp cho cả các doanh nghiệp nhỏ lẫn các tổ chức lớn.


Logo Mailchimp - hệ thống Email Marketing phổ biến nhất hiện nay

GetResponse

GetResponse là một nền tảng Email Marketing mạnh mẽ với khả năng tự động hóa các chiến dịch tiếp thị. Điểm mạnh của GetResponse là giao diện dễ sử dụng, tích hợp tính năng xây dựng landing page, tạo webinars… GetResponse cũng cung cấp các mẫu email có sẵn, giúp tiết kiệm thời gian cho các chiến dịch marketing.


Logo GetResponse

HubSpot

HubSpot là giải pháp quản lý khách hàng (CRM) nổi bật với khả năng tự động tiếp thị đa kênh. HubSpot cũng cung cấp các công cụ quản lý quan hệ khách hàng, tạo ra những chiến dịch tiếp thị cá nhân hóa hiệu quả. HubSpot đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp muốn duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.


Logo Hubspot

Kết luận

Để xây dựng hệ thống Email Marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần cài đặt quy trình rõ ràng. Trong đó có các yếu tố cần chú trọng để tối ưu hiệu quả một email chuyển đến khách hàng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus nhé.


Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 



  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

>>>>> Nhận ngày bộ 30+ tối ưu Digital Marketing toàn diện hoàn toàn miễn phí tại đây.

(Hướng dẫn tải tài liệu: Vào link trên > Kéo đến o Nhận ngay tài liệu ở gần cuối bài > Nhập thông tin và bấm nút Submit màu cam > Nhận tài liệu qua mail)

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo