Mách bạn một số lưu ý khi chạy quảng cáo facebook 2021

Ngày đăng: 8/20/2021 1:53:26 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 3402569] - Cập nhật: 26 phút trước

Chạy quảng cáo facebook đang được rất nhiều chủ shop kinh doanh online sử dụng. Công cụ này cho phép bạn gia tăng lượng like Fanpage, quảng cáo đúng đối tượng mục tiêu; thúc đẩy hình ảnh thương hiệu…một cách hiệu quả. Tuy nhiên chạy quảng cáo cũng tiềm ần nhiều rủi ro, đặc biệt với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ một số lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook để các bạn nắm rõ hơn.

1. Lựa chọn mục tiêu cho doanh nghiệp

Đây chính là nội dung của quảng cáo facebook. Doanh nghiệp lựa chọn thông tin cần cung cấp đến khách hàng. Ví dụ như với doanh nghiệp kinh doanh bánh kẹo, thì quảng cáo sẽ để cao đến chất lượng sản phẩm hoặc những thông điệp muốn truyền tải. Trong đợt trung thu sắp tới, các mặt hàng bánh trung thu sẽ cần phải quảng cáo truyền tải thông điệp trọn tình yêu thương đến với gia đình.

2. Tập trung vào đối tượng cần quảng cáo

Nói cách khác đó là hướng đến khách hàng mục tiêu. Trả lời được câu hỏi khách hàng mà quảng cáo này nhắm đến là ai? Sản phẩm này phù hợp với nhóm khách hàng nào. Khi xác định được chính xác khách hàng mục tiêu thì doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo và đạt được hiệu quả cao.

3. Bắt trend chạy quảng cáo

Quảng cáo theo trend sẽ làm người xem cảm thấy bị hấp dẫn, thu hút, kích thích tìm hiểu sản phẩm.

Trend bao gồm các sự kiện hot trong cuộc sống như bộ phim hay, câu thoại hấp dẫn, những câu nói của nhân vật nổi tiếng, một vũ điệu bắt mắt,… Để có thể bắt trend nhanh chóng nhất, bạn hãy thực hiện các cách sau:

  • Thường xuyên theo dõi và cập nhật tin tức trên các trang mạng xã hội
  • Theo dõi các Fanpage của thương hiệu nổi tiếng
  • Tìm kiếm trên google cũng là cách bắt trend hiệu quả

Bắt trend là một lưu ý để chạy quảng cáo

4. Lựa chọn hình ảnh quảng cáo đẹp mắt.

Con người thường có xu hướng thích nhìn hình ảnh hơn là việc đọc. Do đó, việc thiết kế hình ảnh đẹp mắt để truyền tải thông điệp là một điều cực kỳ cần thiết mà mỗi doanh nghiệp cần phải chú ý. Cái khách hàng thấy đầu tiên khi nhìn vào quảng cáo đó là hình ảnh, nếu như khâu chọn hình ảnh không tốt thì tính hiệu quả của quảng cáo sẽ giảm đi.

5. Chọn thời điểm quảng cáo

Đây là khâu cũng không thể bỏ qua được. Quảng cáo đúng thời điểm luôn là một yếu tố then chốt trong việc tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Có thể hiểu đơn giản rằng, doanh nghiệp cần tìm hiểu khách hàng mục tiêu online trong khung giờ nào để đưa ra quảng cáo. Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ chi phí để chạy quảng cáo suốt khoảng thời gian dài.


6. Seeding bài quảng cáo trước khi chạy

Trước khi chạy quảng cáo, bạn cho seeding vài chục tương tác. Facebook sẽ hiểu rằng quảng cáo này có ích cho người dùng và sẽ hiển thị thông báo: “bài viết này có lượt tương tác tốt hơn …% so với những bài viết khác trên trang”. Lúc đó điểm phù hợp có thể tốt hơn và bạn đừng lo lắng quá về việc nó sẽ đi sai mục tiêu. Bởi vì comment seeding của bạn không được tính vào chi phí quảng cáo. Mà lại còn giúp bạn mang lại điểm phù hợp.


Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm marketing Ninja để giúp bạn seeding bài viết tốt hơn.


Trên đây là một số lưu ý chạy quảng cáo facebook mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Hy vọng giúp các bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.


Các bạn có nhu cầu tham khảo thêm một số phần mềm facebook marketing khác TẠI ĐÂY


Liên hệ Ms Hoàng Mai để được thông tin tư vấn về phần mềm giúp bạn chủ động hơn trong kinh doanh.


Hotline: 0962 390 658


Group Zalo: zalo.me/g/iqiahy393


Group Fb: facebook.com/groups/tooldangbaitudong


Fanpage: facebook.com/Phanmemmarketingninja.0962390658


Youtube: Phần Mềm Hỗ Trợ Bán Hàng Online

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác