Mang nút bịt tai chống ồn đi ngủ có an toàn không ?

Ngày đăng: 3/28/2021 10:07:41 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 3233349] - Cập nhật: 31 phút trước

Nút bịt tai chống ồn là một giải pháp hữu hiệu cho những người bị khó ngủ bởi vì tiếng ồn hoặc những người bẩm sinh nhạy cảm với tiếng ồn trong cuộc sống. Nhưng có một vấn đề là nhiều người lại lo sợ khi sử dụng nút tai chống ồn liệu có nguy hiểm gì cho mình không. Câu trả lời là không, và hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.


Lợi ích không ngờ của việc đeo nút bịt tai chống ồn khi ngủ.

Dùng nút bịt tai khi ngủ có thể làm tăng chất lượng giấc ngủ của bạn. Đối với nhiều người nhạy cảm với tiếng động (thính ngủ) thì nút bịt tai chống ồn giúp họ có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn rất nhiều. Tránh được những âm thanh tiếng động không đáng có như tiếng ngáy ngủ, tiếng hàng xóm, tiếng xe cộ qua lại trên đường.


Âm thanh lớn có thế kéo con người ra khỏi giấc ngủ sâu, đồng thời làm não bộ thức tỉnh một cách cưỡng ép gây nhiều hệ lụy cho hệ thần kinh cũng như sự hồi phục của cơ thể. Khiến não phải mất một thời gian mới có thể quay trở lại được giấc ngủ sâu vốn có.

Giấc ngủ sâu đóng vai trò quan trọng với sự phục hồi/ phát triển của cơ thể người. Theo báo cáo năm 2015, của các nhà nghiên cứu về khoa học giấc ngủ cho thấy, giấc ngủ chất lượng thấp trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ:

[​IMG]

Bệnh tim mạch

Cao Huyết áp

Đau tim

Béo phì

Stress.

Suy giảm hệ miễn dịch cơ thể.

Tác dụng phụ của việc đeo nút bịt tai khi đi ngủ.

Đeo bịt tai chống ồn chỉ có duy nhất một tác dụng phụ vật lý tiềm ẩn. Đó là làm tăng sự tích tụ ráy tai của bạn. Nhưng chúng ta có thể khắc phục vấn đề này bằng cách ngoáy tai thường xuyên hoặc sử dụng những dung dịch làm sạch ráy tai đang có bán trên thị trường hiện nay. Rất đơn giản, nên bạn có thể sử dụng nút bịt tai mà không lo về vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

xem thêm: gang tay hàn

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ