Marburg – thành phố đẹp như tranh vẽ mê hoặc khách du lịch k

Ngày đăng: 6/22/2021 2:01:55 PM - - Toàn Quốc - 386
Chi tiết [Mã tin: 3311833] - Cập nhật: 49 phút trước

Marburg – Thành phố đẹp như tranh vẽ mê hoặc khách du lịch khắp nơi


Marburg cũng là một trong những thành phố lớn của bang Hessen bên cạnh các thành phố lớn như Frankfurt am Main, Dortmund, Darmstadt hay Kassel. Thành phố Marburg còn được mệnh danh là một trong những thành phố đại học của Đức. Trường đại học Philipps – Universität Marburg nằm trong top 5 các trường đại học lâu đời nhất của nước Đức. Nhiều sinh viên quốc tế hiện đang học tập tại ngôi trường này. Cùng IECS điểm qua một vài nét đặc trưng của thành phố Marburg nhé!

1. Sơ lược về thành phố Marburg

MARBURG (6)

Thành phố Marburg nằm ngay vị trí trung tâm bang Hessen, gần như là nằm giữa hai thành phố lớn Frankfurt am Main và Kassel, cách hai thành phố lớn này khoảng 70km tính theo đường chim bay. Trường đại học lân cận Giessen cách thành phố Marburg khoảng 27km về phía nam. Cảnh quan thành phố Marburg nằm ở Marburger Bergland – một chân núi phía tây nam của Burgwald, bị chia cắt bởi thung lũng Lahn theo hướng bắc nam. 

Marburg là một thành phố hấp dẫn và mang đến những cơ hội thú vị để tham gia các hoạt động văn hoá, chính trị hoặc khoa học bên cạnh việc học tập. Cảnh quan thành phố đẹp như tranh vẽ. Tại Marburg, các bạn không chỉ được tham gia các cuộc thảo luận trong trường học mà còn trong các quán bar, quán cà phê hay quán rượu.

Vào mùa hè, các bạn sinh viên thường tụ tập quanh bờ sông Lahn và các khu vực công viên của thành phố. Cuộc sống sinh viên ở Marburg cũng diễn ra bên ngoài trường đại học. Chính vì thế mà người dân Marburg thường có câu: “Marburg hat keine Uni. Marburg ist eine Uni”. Câu này có nghĩa là “Marburg không có trường đại học. Marburg là một trường đại học”. 

2. Các địa điểm tham quan của thành phố Marburg

Nằm bên bờ sông Lahn, thành phố Marburg mang một vẻ đẹp mê hoặc khách du lịch với những cảnh quan nổi bật trong thị trấn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá các con đường quanh co của Marburg, bạn phải có một sức khỏe tốt nếu không bạn sẽ dễ bị hụt hơi giữa đường. Tại vì, một số đoạn đường nơi đây rất dốc. Sau đây là một vài điểm đến gợi ý dành cho bạn:

Tin liên quan cùng chuyên mục