Marketing agency là gì? 4 công ty marketing agency

Ngày đăng: 7/9/2022 4:11:29 PM - Đồ dùng gia dụng - Toàn Quốc - 68
Chi tiết [Mã tin: 3947024] - Cập nhật: 49 phút trước



Marketing Agency? Agency trong Marketing là gì? Trong Agency thì làm những gì?,… Đây đều là những câu hỏi của rất rất nhiều bạn sinh viên đang theo học ngành marketing học là có ý định theo ngành marketing. Hoặc không chỉ những bạn theo dõi ngành marketing mà có nhiều người quan tâm đến marketing đều đặt ra câu hỏi tương tự như vậy.

Họ chưa rõ về khái niệm Marketing Agency, hoặc nếu biết rồi thì chỉ là biết mơ hồ thôi, chưa xác định rõ được. Ngày hôm nay hãy cùng với Azgad Agency tìm hiểu về chủ đề Marketing Agency nhé! Cùng đi sâu vào chủ đề của bài viết này để biết thêm thông tin chi tiết hơn nào!

Marketing Agency là gì? Agency trong Marketing là gì?

Marketing Agency hay còn gọi tóm gọn lại là Agency, đây là khái niệm chuyên nói về các công ty, doanh nghiệp có cung cấp dịch vụ về tiếp thị, truyền thông, quảng cáo,…thông qua việc kết hợp đa phương tiện lại với nhau.

Các các công ty, doanh nghiệp khác sẽ đi đến các Marketing Agency này để thuê họ làm, tùy vào mục đích khác nhau, không công ty nào thuê giống công ty nào cả. Marketing Agency sẽ dựa trên những thông số, báo cáo của công ty khách hàng mà sẽ đưa ra đánh giá tổng quan đến cụ thể về công ty, doanh nghiệp đó.

Sau đó, dựa trên đánh giá đó mà đề xuất, xây dựng các chiến lược tiếp thị sao cho hiệu quả nhất nằm đạt được mục tiêu kinh doanh cuối cùng của công ty, doanh nghiệp khách hàng.


Marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp trong tiếng Anh gọi là Direct Marketing – đây là một hệ thống bao gồm những phương thức mà Marketing tác động trực tiếp đến đối tượng là khách hàng của các doanh nghiệp, tổ chức với mục đích chính là thu hút cũng, tiếp cận, tạo lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Thông qua các thông số Marketing trực tiếp cũng đo lường được mức độ tiếp xúc thông tin của khách hàng với doanh nghiệp của mình.

Với những hình thức Marketing trực tiếp trên chúng ta cũng phần nào thấy được những lợi ích mà hoạt động này đem lại. Chúng ta cùng điểm qua những lợi ích đó là gì nhé!

  • Tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp trong các hoạt động quảng bá, tiếp thị
  • Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng với quy mô không giới hạn
  • Không cần qua thêm một bên trung gian khác, có thể trực tiếp tiếp cận với khách hàng của mình
  • Kích thích nhu cầu và có thêm được những khách hàng tiềm năng
  • Thu thập được số liệu để phân tích, dự đoán từ đó đưa ra được chiến lược phù hợp
  • Duy trì mối quan hệ khách hàng 
  • Hạn chế tỷ lệ Churn rate (tỷ lệ nhảy cóc) của khách hàng
  • Giúp các doanh nghiệp có thêm số liệu cụ thể hơn để thống kê, phân tích, đánh giá

Marketing là làm gì? Nghề marketing là làm gì?

Vậy thì thực chất marketing là làm gì? Chính là hoạch định những chiến lược cho doanh nghiệp, cho công ty. Đầu tiên phải kể đến đó là bản kế hoạch marketing hay còn gọi là Brand Marketing Plan.

Nó được tạo, xây dựng hàng năm, trong bản kế hoạch này vạch rõ ra các mục tiêu và hoạt động chiến lược của doanh nghiệp, công ty trong năm đó. Từ đó, cứ như vậy sẽ triển khai các chiến lược và thực hiện nó như trong bản kế hoạch.

Bởi vì hầu như doanh nghiệp, công ty khi xây dựng 2 nền tảng này đều là những công ty mới ra khai sinh trên thị trường. Cơ hội để làm việc với những doanh nghiệp, công ty trong 2 mảng này thực sự rất hiếm.

Tùy vào vị trí, vai trò của bạn ở trong team marketing bạn có thể sẽ được tham gia ít nhiều vào việc xây dựng bản kế hoạch marketing hằng năm. Để có thể thăng tiến trong marketing thì bạn cần hiểu rõ về nhiệm vụ và trách nhiệm của người làm marketing, marketing là làm gì? Hiểu được như thế thì cơ hội thăng tiến của bạn sẽ rất là cao.

Công ty TNHH Azgad Agency 

Sđt: 0969313020 

Email: info.azgad@gmail.com 

Website: Azgad.vn




Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng gia dụng