Mắt nâu ảnh hưởng đến khả năng chịu đau như thế nào?

Ngày đăng: 4/10/2021 3:05:00 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 53
Chi tiết [Mã tin: 3245112] - Cập nhật: 47 phút trước

Mắt nâu ảnh hưởng đến khả năng chịu đau như thế nào?

Shutterstock

Mặc dù có đôi mắt nâu là một điều đẹp, nhưng có một vài nhược điểm đi kèm với việc có kiểu hình sẫm màu này. Ví dụ, theo một bài báo đăng trên The Journal of Pain, phụ nữ có đôi mắt nâu nhạy cảm với cơn đau hơn những người mắt sáng (xanh lục, xanh lam, xám). Có vẻ kỳ lạ là màu mắt có thể liên quan đến mức độ chịu đựng của một người với cơn đau, nhưng khoa học thực sự xác nhận rằng điều đó là đúng.


Vậy chính xác thì các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận này như thế nào? Họ đã khảo sát 58 phụ nữ tại một bệnh viện, tất cả đều là những bà mẹ tương lai và tất cả những người đang có kế hoạch sinh con ở đó. Họ chia họ thành hai nhóm: 34 người trong nhóm có đôi mắt sáng màu và 24 người trong nhóm có đôi mắt màu tối. Mục tiêu của họ là theo dõi cơn đau sau sinh và trước khi sinh, giấc ngủ, hành vi đối phó và tâm trạng nếu bạn muốn đẹp hơn hay treo mày có sẹo không.


Sau khi các nhà nghiên cứu kết thúc nghiên cứu, họ kết luận rằng những phụ nữ có đôi mắt sáng có thời gian chuyển dạ và sinh nở dễ dàng hơn những phụ nữ có đôi mắt đen. Ngoài ra, những phụ nữ mắt sáng thường ít bị lo lắng và trầm cảm hơn, nếu bạn muốn đẹp hơn hay treo mày sài gòn. Hấp dẫn!


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp