Mẫu cầu thang tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp và cuốn hút.

Ngày đăng: 11/23/2022 9:56:04 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 4287757] - Cập nhật: 59 phút trước

Cầu thang không chỉ có chức năng liên kết các tầng với nhau mà còn là nơi hụ tội, dẫn khí của phong thủy trong ngôi nhà. Như vậy cho thấy cầu thang đóng vai trò vô cùng quan trọng cho nên các gia chủ nhất là người trong giới thượng lưu thường chọn cầu thang tân cổ điển bởi sự sang trọng, đẳng cấp và cuốn hút mà nó mang lại vô cùng đặc biệt.

Cầu thang tân cổ điển là gì?

Cầu thang tân cổ điển là một bộ phận trong các công trình kiến trúc tân cổ điển có tác dụng chia một khoảng cách lớn nằm xiên thành nhiều khoảng cách nhỏ nằm xiên( bậc thang).

Cầu thang có công dụng chủ yếu là đưa người và các vật thể lên các độ cao khác nhau. Thành và lan can được thiết kế và bài trí các hoa văn tân cổ điển với nhiều hình dáng, chất liệu khác nhau dựa trên thiết kế tổng thể của công trình.

Thiết kế cầu thang rất quan trọng yếu tố phong thủy, vì vậy vị trí đặt tại nơi có sinh khí tốt và hợp lý với diện tích ngôi nhà sẽ mang lại thẩm mỹ và điều may mắn cho gia chủ.

Một số mẫu cầu thang tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp.

Cầu thang gỗ tân cổ điển quý tộc.

Được thiết kế theo hình dáng cầu thang chữ T trong thiết kế tổng thể của ngôi nhà được ốp gỗ gần như toàn bộ và có độ tỉ mỉ, cầu kỳ cao.

Để xứng tầm và đồng bộ với toàn bộ ngôi nhà, cầu thang được thiết kế với hệ bậc, đế thang được ốp gỗ, tay nắm, trụ và lan can cũng được làm bằng gỗ có điểm vàng. Ngoài ra, ở dưới bậc cũng được thiết kế hoa văn xuyên suốt các bậc để cân đối với toàn bộ không gian.

Cầu thang tân cổ điển

Phần trụ cột được tạo hình chủ yếu bằng các đường nét, hình khối điểm một vài hoa văn tạo sự mạnh mẽ và uyển chuyển. Phần lan can cầu thang tân cổ điển được thiết kế các họa tiết xoắn nối liền nhau tạo thành một chuỗi liên tiếp xuyên suốt từ tầng một đến tầng trên cùng.

Để tăng độ sang trọng, lộng lẫy cho phần lan can các chi tiết được nhấn dát vàng một phần trang trí một phần làm nổi bật phần lan can. Ngoài ra, để tăng sự bền vững còn có tay vịn chạy theo tuyến lan can giúp cầu thang mềm mại.

Cầu thang tân cổ điển đẹp, độc đáo.

Do như cầu sử dụng của gia chủ, ở đây cầu thang bộ xoắn và thang máy được kết hợp với nhau thành khu thang xoắn ốc vô cugn bắt mắt và đẳng cấp.

Cầu thang tân cổ điển

Với không gian thông tầng và được thiết kế ốp gỗ rất hoành tráng nhưng điểm nhấn của ngôi nhà này chính là phần khu thang. Thang bộ được thiết kế hình xoắn ốc ốp gỗ gần như toàn bộ chỉ có lan can vừa kết hợp gỗ vừa kết hợp sắt nghệ thuật tạo điểm nổi bật và chắc chắn.

 Đồng thời việc lựa chọn sắt nghệ thuật rất khắt khe khi chọn bố cục có tính đồng nhất và có ý nghĩa bởi mỗi doạn lan can sắt được chia cách bởi một trụ gỗ điều này đòi hỏi sự tài năng và con mắt nghệ thuật của người kiến trúc sư.

Vì tạo hình thang bộ là hình xoắn ốc cho nên phải có một điểm tựa thường thì là một trụ bằng vật liệu nào đó như sắt, gỗ, cột nhưng ở đây các nhà thiết kế lahi chọn thang máy có hình trụ tròn để làm điểm tựa.

Cách thiết kế này vô cùng độc đáo khi kết hợp 2 trong 1 đặc biệt còn thiết kế thêm một hệ trang trí bao quanh thang máy là điểm liên kết giữa thang bộ và phần không gian và tăng thêm phần thẩm mỹ ấn tượng cho toàn bộ không gian.

Cầu thang cổ điển sang trọng, đẳng cấp

Ấn tượng đầu tiên về cầu thang cổ điển này chính là vẻ đẹp rất Tây mang phong thái cổ điển sang trọng và cổ kính một phần vì phong cách một phần chính là vật liệu được áp dụng.

Cầu thang có dáng chữ T được ốp đá marble be tại các bậc thang và đá thạch anh tự nhiên tại trụ, cuốn thang giống như một dải lụa mềm mại, lôi cuốn và đẳng cấp.

Cầu thang tân cổ điển

Phần trụ thang được thiết kế với hình dáng vuông với các họa tiết cổ điển, đặc biệt hơn phần đỉnh trụ đặt tượng con công dát vàng tạo sự sang trọng, uy nghi và đẳng cấp của gia chủ.

Lan can cổ điển được đúc hoàn toàn bằng nhôm đúc với các họa tiết xoắn ốc liên tiếp nhau thành chuỗi và được mạ vàng 24k một lần nữa khẳng định vị thế xứng tầm gia chủ.

Vì bậc được ốp đá nhất là khí hậu miền Bắc nồm ẩm, các nhà thiết kế đã thiết kế thêm phần thảm họa tiết cổ điển với màu sắc tương đồng với đồng bộ cầu thang trải dài từ tầng một đến tần trên cùng đảm bảo an toàn và tăng thêm phần thẩm mỹ cho không gian.

Cầu thang tân cổ điển sang trọng, tinh tế.

Đúng như đánh giá sang trọng và tinh tế ở đây cầu thang được thiết kế theo form dáng chữ T rất hoành tráng và thời thượng.

Điều tinh tế ở đây chính là lấy chi tiết đá lát sàn sảnh để chạy theo bậc và cuốn cầu thang tạo vẻ đẹp tổng thể, nhã nhặn. Để nhấn cho phần bậc các nhà thiết kế đã trang trí mỗi bậc một hoa văn cổ điển có sự đồng điệu ngôn ngữ với hoa văn trang trí không gian.

Cầu thang tân cổ điển

Lan can cầu thang được làm bằng sắt nghệ thuật với 2 màu đen xanh và vàng với họa tiết cổ điển xoắn ốc tiếp nối nhau rất sang trọng và đẳng cấp.

Phần tay vịn và cột trụ được làm bằng gỗ gõ đỏ Pachy được tạo khối đơn giản và làm tăng hiệu ứng vững chắc cho phần cầu thang. Đặc biệt, các vách tường tại khu thang được chia ô huỳnh và trang trí hoa văn khá cầu kỳ và chi tiết lầm cân đối, đồng bộ với lối thiết kế của toàn bộ công trình.

Tuy màu sắc và tạo hình không quá hoành tráng nhưng nó lại mang một vẻ đẹp riêng: thanh thoát, tinh tế và sang trọng.

Cầu thang tân cổ điển độc đáo, cuốn hút.

Cách tạo hình độc đáo với mẫu cầu thang xoắn, những đường cong mềm mại, dứt khoát mang lại cảm xúc lôi cuốn không chỉ với gia chủ mà còn với những người chiem ngưỡng nó.

Từ bậc thang, cuốn thang, đế thang, tay vịn, trụ thang đều được ốp và làm bằng gỗ gõ đỏ theo đồng bộ của phần không gian. Đặc biệt, trụ thang được tạo hình rất đẹp, sang trọng với các hoa văn độc đáo và được dát vàng điểm càng tô lên các hình khối, chạm trổ tỉ mỉ, bắt mắt.

Cầu thang tân cổ điển

 Lan can được thiết kế từ sắt nghệ thuật với hoa văn cỏ điển hoa, lá và dây leo tạo hình tiếp nối nhau vô cùng sống động và lôi cuốn rất hợp với tạo hình của thang cuốn từ đó càng tạo nên sức hút và độ cong hoàn hảo cho cầu thang.

Các diện tường tại khu cầu thang được chia các ô huỳnh đơn giảm nhằm làm nổi bật cầu thang và giống như một chất xúc tác giúp các đường cong như căng hơn và cuốn hút.

Lời kết.

Cầu thang không chỉ có chức năng liên kết các tầng giúp con người di chuyển mà nó còn mang yếu tố phong thủy và tính giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà nói chung và gia chủ nói riêng. Như vậy, có thể nói cầu thang chính là mạch sống cho nên gia chủ nào cũng muốn chăm chút và chi tiết nhất để có được sự trang trọng và hoàn hảo cho ngôi nhà.

Đối với cầu thang tân cổ điển là một trong những hình thức thiết kế và thi công khó nhất, đòi hỏi kỹ thuật cao cho nên gia chủ cần tìm hiểu các đơn vị uy tín, có kinh nghiệm và chất lượng để có được một ngôi nhà hoàn hảo và đẳng cấp nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp