Mẫu nhà chữ u độc đáo không nên bỏ lỡ

Ngày đăng: 4/12/2023 4:44:55 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 30
Chi tiết [Mã tin: 4577919] - Cập nhật: 17 phút trước

Các mẫu nhà chữ U ngày càng thịnh hành và phổ biến trong đời sống hiện nay. Vậy, điều gì khiến cho mô hình này được ưa chuộng đến như vậy? Cùng Xây Nhà Đẹp Online tìm hiểu qua bài viết sau. Đồng thời, bạn đọc có thể tham khảo một số mẫu nhà dạng chữ U độc đáo được chúng tôi sưu tầm dưới đây!

 

Đặc trưng của nhà chữ U

Nhà chữ U có một số nét đặc trưng như sau:

  • Thứ nhất, kiểu này này được xây dựng theo hình chữ U, cửa chính mặt tiền thụt sâu vào trong so với 2 phần bên cạnh của ngôi nhà. Phần sân chính giữa thường thiết kế thành khu sân vườn hay trang trí tiểu cảnh,... nhằm mang đến sự hài hòa cho toàn bộ ngoại thất.


nha-chu-u.jpg

  • Nhà ở được thiết kế đối xứng, cân bằng, mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Từ đó, cách bố trí phòng ốc cũng dễ dàng hơn và việc di chuyển qua lại giữa các khu vực sinh hoạt hàng ngày cũng linh hoạt hơn. 
  • Mô hình nhà chữ U có thể áp dụng nhiều loại hình phong cách xây dựng khác nhau, mang lại không gian sống thoáng mát, thích hợp với điều kiện khí hậu nước ta. 

 

Có nên xây nhà chữ U hay không?

Có nên xây nhà chữ U hay không là vấn đề khiến nhiều gia chủ băn khoăn hiện nay. Để giúp mọi người trả lời nghi vấn trên, chúng tôi đã tổng hợp một số ưu điểm của mô hình này như sau:  


co-nen-xay-nha-chu-u.jpg

  • Thiết kế hài hòa: Nhà dạng chữ U được thiết kế với ba mặt tiếp giáp với nhau và đều hướng về phần sân ở giữa. Không khí từ bên ngoài dễ dàng lưu thông vào không gian bên trong. Từ đó, các thành viên trong gia đình luôn cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng tích cực. 
  • Không gian sống gần gũi: Việc xây dựng nhà hình chữ U tạo ra một không gian sinh hoạt chung vô cùng gần gũi. Từ đó, các thành viên trong gia đình được gần nhau hơn. Ngoài ra, khoảng sân giữa nhà gia chủ có thể tận dụng làm bãi đỗ xe, khu vui chơi cho trẻ nhờ hay sử dụng làm nơi tổ chức tiệc ngoài trời cho cả nhà. 
  • Đầy đủ công năng: Thiết kế nhà hình chữ U đảm bảo công năng sử dụng, các căn phòng được phân chia rõ ràng nhưng vẫn có tính liên kết chặt chẽ và khoa học. 

 

Những mẫu nhà chữ U đẹp không nên bỏ lỡ

Sau đây là một số mẫu nhà hình chữ U độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ, cùng xaynhadeponline.com theo dõi nhé!

 

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ

Đầu tiên phải nhắc đến mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ. Đây là mẫu phòng đáp ứng đầy đủ công năng cho gia đình có từ 3 thế hệ sinh sống trở lên. Gia chủ có thể phân chia như sau: 1 phòng ngủ lớn cho dành cho bố mẹ, 1 phòng ngủ dành cho ông bà và 2 phòng ngủ còn lại cho các con. Ngoài ra, những gia đình có ít thành viên hơn cũng có thể áp dụng mô hình này, khi đó phòng ngủ dư sẽ dành cho khách đến chơi. 


nha-chu-u-4-phong-ngu.png

Nhà chữ U mái bằng

Nhà chữ U mái bằng mặc dù chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, kiểu kiến trúc này sở hữu nhiều công năng vượt trội và có tính thẩm mỹ cao. Phần mái được đổ bê tông bằng với cửa chính nằm ở trung tâm mặt tiền và thụt sâu vào trong so với hai phần bên cạnh của căn nhà. Từ đó hình thành bố cục hình chữ U và có một khoảng sân chung chính giữa. 


nha-chu-u-mai-bang.jpg

Nhà chữ U mái Nhật

Với thiết kế nhà mái Nhậtnhà chữ U đã giành được nhiều thiện cảm của đông đảo khách hàng. Để không gian không bị nhàm chán, gia chủ có thể thiết kế thêm các khoảng xanh bao quang nhà hoặc làm hòn non bộ khu vực trước sân. 

 

Nhà chữ U hiện đại

Nhà chữ U phong cách hiện đại nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng cũng như các kiến trúc sư về mặt công năng cũng như tính thẩm mỹ của chúng. Để hiểu rõ hơn về mô hình này, quý vị cùng chúng tôi chiêm ngưỡng một số mô hình nhà ở độc đáo dưới đây nhé!


nha-chu-u-hien-dai.jpg

Nhà chữ U 2 tầng

Với mẫu nhà chữ U 2 tầng, gia chủ có thể áp dụng nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Mô hình này toát lên vẻ đồ sộ, nguy nga và mang lại cho người nhìn ấn tượng khó phai. XayNhaDepOnline.com đã tổng hợp một số hình ảnh mô hình nhà ở chữ U sau đây, mời bạn đọc tham khảo. 

 

Nhà chữ U mái Thái

Nhà dạng chữ U mái Thái là mô hình nhà ở chưa bao giờ hết hot. Thiết kế nhà mái Thái vô cùng quen thuộc mà chúng ta rất dễ dàng bắt gặp tại các công trình nhà ở dân dụng. Kết hợp với mô hình nhà ở chữ U mang đến một không gian sống ấm cúng cho mọi người.

 

Qua bài viết này, độc giả chắc hẳn đã tự có câu trả lời cho mình trước vấn đề có nên xây nhà chữ U hay không. Mẫu nhà này được đánh giá rất cao và có tiềm năng phát triển thành xu hướng xây dựng trong tương lai. Quý vị nào có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, hãy liên hệ với XayNhaDepOnline.com để được hỗ trợ tận tình nhé! 


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác