Máy ảnh canon 800d có còn đáng đáng sở hữu

Ngày đăng: 2/22/2022 10:13:51 AM - Máy ảnh, máy quay - Toàn Quốc - 105
Chi tiết [Mã tin: 3677423] - Cập nhật: 35 phút trước

Canon EOS 800D được làm từ chất liệu hợp kim Magiê, máy cho cảm giác cầm nắm vô cùng chắc chắn, độ hoàn thiện khá tốt trong cùng phân khúc giá. Màn hình LCD có chất lượng hiển thị ở mức ok, khả năng xoay linh hoạt. Hệ thống nút bấm khá tiện lợi, các cài đặt quan trọng đều có một nút bấm riêng giúp cho việc sử dụng máy thật sự khá dễ dàng ngay cả đối với người mới. Những hiện nay với vô số các dòng máy ảnh mới ra đời thì liệu máy ảnh Canon 800D có còn đáng đáng sở hữu hay không? Cùng mình tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.


Thân máy


Là một kẻ tầm trung, 800D cũng kiêu hãnh về các chức năng nổi bật và một thân máy đẹp, được chế tạo từ các bộ phận kim loại và nhựa. Tay cầm của máy ảnh Canon sâu và đủ nhẹ khoảng 500 gram lúc không gắn ống kính để tạo nên một máy chụp ảnh mà bạn có khả năng đưa theo suốt ngày trong túi xách của bản thân.


Có 1 màn hình LCD cảm ứng 3 inch, 1040k-dot ở sau máy chụp ảnh. màn hình clear view ii tft có giá trị cực kỳ tốt và hiển thị bức ảnh thu được rất sắc nét, chủng màu náo nhiệt và cấp bậc đối nghịch tốt trong lúc máy chụp hình đang được ứng dụng ở chế độ xem lại.


Màn hình cảm ứng cũng đẹp và nhạy, hiếm khi bị lỗi lúc nhập lệnh qua màn hình bằng ngón tay của bạn. Tựa như những mẫu thời gian trước, màn hình được xây dựng bản lề để đồng ý nó được tạo nên triệt để 0 độ khỏi thân máy, từ đó nó cũng có khả năng xoay qua 270 độ. Việc này cho phép định vị màn hình ngôi sao cho nó đối mặt với bề mặt sau của máy chụp hình để chụp hình bình thường và mặt phía trước để tự chụp cận cảnh và gần giống như thế.


Canon EOS 800D có kính ngắm Pentamirror quang học công tác cực kỳ tốt lúc chụp ngang tầm mắt.



Khả năng kết nối


Máy ảnh này cung cấp kết nối Wi-Fi và Bluetooth với một thiết bị thông minh thông qua ứng dụng Canon Camera Connect. Ứng dụng cung cấp cho bạn hướng dẫn từng bước về cách liên kết các thiết bị, sau đó bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh có công cụ tìm xem trực tiếp hoặc chỉ cần chuyển ảnh nhanh chóng sang điện thoại để chia sẻ với ai đó.


Cảm biến


Trung tâm của máy ảnh Canon EOS 800D là cảm biến CMOS APS-C 24,2 MP được tăng cường thêm bởi bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7. Điều này có nghĩa là bạn có hiệu suất máy ảnh nhanh và độ nhạy sáng cao được đảm bảo. 


Dải ISO trên máy ảnh đủ cho hầu hết các điều kiện ánh sáng từ ISO 100-25600. Điều này có thể được tiếp tục lên đến 51200 nếu cần. Nhờ sức mạnh xử lý cao, bạn sẽ nhận được ít tiếng ồn và mức độ rõ ràng có thể nhìn thấy trong hình ảnh. Để chụp liên tục, máy ảnh đủ tốt với tốc độ 6 khung hình/giây. 


Video


800D được xây dựng tốt cho nhu cầu quay video. Máy ảnh Canon này hỗ trợ quay video Full HD 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây ở MP4. Và 30 khung hình/giây ở định dạng MOV với tính năng nén ALL-I khi bạn đang quay phim tua nhanh thời gian. 


Ấn tượng hơn nữa 800D có tính năng ổn định hình ảnh trong máy ảnh. Điều này chỉ áp dụng cho quay video và không thể được sử dụng để chụp ảnh tĩnh, nhưng nó có thể được kích hoạt để đảm bảo quay video mượt mà hơn khi quay ở chế độ cầm tay.


Tự động lấy nét


Máy ảnh Canon EOS 800D sở hữu hệ thống lấy nét tự động lấy nét theo pha 45 điểm tất cả các loại. Điều này làm cho việc lấy nét vào các đối tượng vừa siêu nhanh vừa cực kỳ chính xác bất kể điều kiện ánh sáng. 


Trong khi quay video hoặc chụp ảnh ở chế độ xem trực tiếp, Dual Pixel CMOS AF được sử dụng để cung cấp khả năng lấy nét mượt mà hoàn hảo, hoạt động theo cách tương tự như hầu hết các máy quay phim. 


Trong trường hợp quay video, Movie Servo AF giúp lấy nét tự động tự nhiên khi tiêu điểm được thay đổi từ đối tượng này sang đối tượng khác. Màn hình cảm ứng có thể được sử dụng để lấy nét các đối tượng khá trực quan và đồng thời xem những gì bạn đang chụp.



Bạn có nên mua Canon 800D vào năm 2022?


Canon EOS 800D là một sự kế thừa xứng đáng cho 750D, cải tiến hơn nữa về điểm mạnh và điểm yếu của nó. Nó có cảm biến tốt hơn, bộ xử lý hình ảnh mới hơn, tự động lấy nét nhanh hơn và thời lượng pin dài hơn. 


Vậy bạn có nên mua Canon 800D vào năm 2021? Câu trả lời cho câu hỏi này là có. 800D không phải là chiếc máy ảnh huy hoàng nhất hiện có, nhưng chúng mình nghĩ rằng nó là chiếc máy ảnh thân thiện nhất để bắt đầu ngay bây giờ. Bạn có thể chụp những bức ảnh chất lượng cao vì chất lượng hình ảnh tuyệt vời của chiếc máy ảnh này.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy ảnh, máy quay